ข่าวสั้นรอบโลก

ข่าวสั้นรอบโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พรรคร่วมขู่ถอนตัว

นางมิซูโฮะ ฟูกุชิมะ ผู้นำพรรคสังคมประชาธิปไตย หรือเอส ดีพี พรรคร่วมรัฐบาลญี่ปุ่น ภายใต้การ นำของนายกรัฐมนตรียูกิโอะ ฮาโต ยามะ ออกมาขู่ในวันนี้ว่า จะถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล หากนายกรัฐมนตรีเพิกเฉยต่อความคิดเห็นของเธอที่ต้องการให้ย้ายฐานทัพสหรัฐออกจากเกาะโอกินาวา ทางตอนใต้ของประเทศ หากรัฐบาลตัดสินใจจะเดินหน้าตามแผนที่มีอยู่ พรรคเอสดีพีอาจจำเป็นต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ

อาจถูกข่มขืน

เจ้าหน้าที่ตำรวจฟิลิปปินส์ เปิดเผเมื่อวันพฤหัสบดีว่า มีผู้หญิงอย่างน้อย 5 คน ในจำนวนเหยื่อ ที่ถูกสังหารโหด 57 ศพ ในภาคใต้ของฟิลิปปินส์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อาจถูกข่มขืน ทั้งนี้ จากผลชันสูตรศพเหตุการณ์สังหารหมู่เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา พบว่า เหยื่อบางคนถูกยิงด้วยปืนกลเบาและอาวุธปืนอื่น ๆ จากระยะห่างเพียง 2 เมตรเท่านั้น

ปูตินลั่นปราบก่อการร้าย

นายกรัฐมนตรีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ประกาศในราย การถาม-ตอบของประชาชนที่มี การถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ แห่งชาติเมื่อวันพฤหัสบดีว่า รัฐบาลมอสโกจะเพิ่มระดับการปราบปรามขบวนการก่อการร้ายอย่างหนัก ภาย หลังเกิดเหตุการณ์ก่อวินาศกรรมรถไฟสายด่วนสุดหรูของรัสเซีย จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 26 ศพ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นายกฯ ปูตินยอมรับว่า กลุ่มผู้ก่อการร้ายยังคงเป็นภัย คุกคามลำดับต้น ๆ ต่อประเทศชาติ พร้อมสัญญาว่า จะถอนรากถอนโคนนักก่อการร้ายให้สิ้นซาก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook