''เรือใบ''กระหายดวลแข้ง''ผีแดง''

''เรือใบ''กระหายดวลแข้ง''ผีแดง''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นัดตัดเชือกลูกหนังคาร์ลิงคัพ''ฮิวจ์ส''โมโห''เวนเกอร์''ไม่จับมือ

มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีมเรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี มั่นใจสุดขีด หลังนำทีมเปิดรังถล่มปืนใหญ่อาร์เซนอล 3-0 พร้อมฉลุยเข้ารอบรองชนะเลิศ ฟุตบอล คาร์ลิง คัพ โดย สปาร์กี ประกาศลั่นหลังเกมว่า พร้อมแล้วที่จะดวลกับ ผีแดง แมนเชส เตอร์ ยูไนเต็ด ในรอบตัดเชือก หลังจากที่ทั้งคู่ถูกจับสลากให้มาเจอกันเอง โดยเกมแรกจะเตะในวันที่ 4 ม.ค. และนัด 2 วันที่ 18 ม.ค. ที่จะถึงนี้

เกมนี้ แมนฯ ซิตี ได้ประตูจาก คาร์ ลอส เตเบซ, ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ และ วลาดิเมียร์ วีสส์ ทำให้ทีมเรือใบผ่านเข้ารอบตัดเชือกฟุตบอลถ้วยในประเทศเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี ค.ศ. 1981 โดย ฮิวจ์ส กล่าวถึงเกมรอบต่อไปกับทีมแชมป์เก่าว่า คนทั้ง แมนเชสเตอร์ จะหันมาสนใจกับเกมนี้ และเรามุ่งมั่นมากที่จะได้พบกับพวกเขา เราจะลงเล่นอย่างเต็มที่ และพยายามเข้ารอบชิงที่เวมบลีย์ให้ได้

ฉุน เวนเกอร์ ไม่จับมือหลังเกม

นอกจากนั้น ฮิวจ์ส ยังแสดงความไม่พอใจต่อ อาร์เซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซนอล ด้วย หลังจากที่บิ๊กบอสเลือดฝรั่งเศส ไม่ยอมจับมือกับเขาตามธรรมเนียมปฏิบัติหลังจบเกม โดย ฮิวจ์ส เสริมว่า ผมผิดหวังจริง ๆ ผมเคารพเขามาก แต่เขาควรมีความเป็นนักกีฬามากกว่านี้ ทุกคนเจ็บปวดเมื่อทีมแพ้ แต่คุณไม่จำเป็นต้องทำอะไรที่ไร้มารยาทอย่างนี้

คาร์โลไม่เสียใจส่งเด็กลง

คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือ สิงห์สำอาง เชลซี ยืนยันว่า ตนเองคิดไม่ผิด ที่ส่งนักเตะดาวรุ่งลงเล่นหลายคน ถึงแม้ว่า เชลซี จะพ่ายต่อ แบล็กเบิร์น ในการดวลจุดโทษ และตกรอบ 8 ทีมคาร์ลิง คัพ ก็ตาม โดยทั้งคู่เสมอกันในเวลา 90 นาที 2-2 ก่อนที่จะเสมอกันในกษ 3-3 และ แบล็กเบิร์น เฉือนชนะ 4-3 ในการยิงจุดโทษ ทำให้ทีมกุหลาบไฟผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปพบกับ แอสตัน วิลลา ต่อไป

คาร์เลตโต ซึ่งเปลี่ยนผู้เล่นถึง 8 ตำแหน่งในเกมนี้ และเปิดโอกาสให้ กาแอล กากูตา มิดฟิลด์ดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส ลงเป็นตัวสำรอง ก่อนที่ กากูตา จะยิงจุดโทษพลาด เผยหลังเกมว่า การตกรอบน่าผิดหวัง แต่มันจะดีต่อฤดูกาลโดยรวมของเรา ผมคิดว่าพวกเขาเล่นกันดีทีเดียว และมันเป็นโอกาส ดีที่สุดที่พวกเขาจะได้ประสบการณ์

สตีวีลั่นสิงโตไม่กลัวใคร

สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ มั่นใจว่าทีม สิงโตคำราม ไม่ จำเป็นต้องกลัวทีมใดในศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่แอฟริกาใต้ ในปีหน้า ตรงกันข้าม บรรดาคู่แข่งต่างหากที่จะต้องหวั่นเกรงพล พรรค ทรี ไลออนส์ ของ ฟาบิโอ คาเปล โล ยอดกุนซือชาวอิตาเลียน

ผมไม่คิดว่าเราจะต้องกลัวใครหน้าไหน เราเคารพคู่แข่งทุกทีม แต่สำหรับผม พวกเขาต่างหากที่ต้องกลัวพวกเรา เราจะลงเล่นด้วยความมั่นใจ เรามีทีมที่ดีมาก ผมรู้สึกว่าเราพัฒนาขึ้นมากภายใต้การคุมทีมของ คาเปลโล ทำให้เราจะลงเล่นด้วยความมั่นใจไร้กังวล

บาร์ซาชนะนิ่มนำห่าง 5 แต้ม

ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา บุกไปชนะ เคเรซ 2-0 จากประตูของ เธียร์รี อองรี นาที 46 และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช นาที 90 ทำให้ บาร์ซา มี 33 คะแนน จาก 13 เกม นำโด่งเป็นจ่าฝูง โดยทิ้งห่าง รีล มาดริด ทีมอันดับ 2 ถึง 5 คะแนน แต่เตะมากกว่า 1 นัด

ทอฟฟี่ลิ่ว 32 ทีมยูโรป้า ลีก

ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 ในกลุ่ม I ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน บุกไปชนะ เออีเค เอเธนส์ ของกรีซ 1-0 จากประตูชัยของ ดินิยาเลตดินอฟ ตั้งแต่นาที 6 ขณะที่อีกคู่ บาเต โบริซอฟ ของเบลารุส แพ้ เบนฟิกา ของโปรตุเกส 1-2 ทำให้สรุปตารางกลุ่ม I เบนฟิกา 12 คะแนน, เอฟเวอร์ตัน 9 คะแนน ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ 32 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้วทั้งคู่

ผลคู่อื่น กลุ่ม A ติมิซัวรา (โรมาเนีย) แพ้ ไอแอกซ์ (ฮอลแลนด์) 1-2, อันเดอร์เลชท์ (เบลเยียม) แพ้ ดินาโม ซา เกร็บ (โครเอเชีย) 0-1, กลุ่ม B บาเลนเซีย (สเปน) ชนะ ลีลล์ (ฝรั่งเศส) 3-1, สลาเวีย ปราก (เช็ก) เสมอ เจนัว (อิตาลี) 0-0, กลุ่ม C กลาสโกว์ เซลติก (สกอต แลนด์) ชนะ ฮาโปเอล เทลอาวีฟ (อิสรา เอล) 2-0, ฮัมบวร์ก (เยอรมนี) ชนะ ราปิด เวียนนา (ออสเตรีย) 2-0

กลุ่ม G ซัลบวร์ก (ออสเตรีย) ชนะ ลาซิโอ (อิตาลี) 2-1, เลฟสกี โซเฟีย (บัลแกเรีย) แพ้ บียาร์รีล (สเปน) 0-2, กลุ่ม H ทเวนเต (ฮอลแลนด์) แพ้ เฟเนร์ บาห์เช (ตุรกี) 0-1 เชฟริฟฟ์ ติราสโพล (มอลโดวา) เสมอ สเตอัว บูคาเรสต์ (โรมาเนีย) 1-1 โดยสรุปทีมที่เข้ารอบแน่นอนแล้วได้ เอฟเวอร์ตัน, เบนฟิกา, ฮัมบวร์ก, เฟเนร์บาห์เช และ เรดบูลล์ ขณะที่ ลาซิโอ กับ เซลติก ตกรอบ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook