ข่าว โปรช้าง-โปรหมาย รั้ง16ร่วมกอล์ฟคิงส์คัพ

ข่าว โปรช้าง-โปรหมาย รั้ง16ร่วมกอล์ฟคิงส์คัพ

ข่าว โปรช้าง-โปรหมาย รั้ง16ร่วมกอล์ฟคิงส์คัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ออกสตาร์ทวันแรกศึกกอล์ฟคิงส์คัพ ที่ จ.ขอนแก่น ไม่เปรี้ยง ทำ 2 อันเดอร์พาร์ 70 รั้งที่ 16 ร่วมกับ "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง โดยมีคะแนนตามหลังผู้นำ ชาน ยี่ ชิน จากไต้หวัน ถึง 6 สโตรค

การแข่งขันกอล์ฟเอ เชี่ยนทัวร์ รายการคิงส์คัพ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เงินรางวัลรวม 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 10.2 ล้านบาท) โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย และบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ที่สนามสิงห์ ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,546 หลา พาร์ 72 จ.ขอนแก่น เปิดฉากรอบแรกเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ปรากฏว่าตำแหน่งจ่าฝูงเป็นของ ชาน ยี่ ชิน มือรองบ่อนชาวไต้หวัน วัย 32 ปี ที่หวด 9 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ มีสกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 64 นำหน้า อาเนียร์บาน ลาหิรี จากอินเดีย อยู่ 2 สโตรค

ขณะที่ "โปรคิง" สมศักดิ์ ขาวประทุม สวิงหนุ่มชาวเมืองชลบุรี วัย 23 ปี ทำผลงานดีสุดในบรรดานักกอล์ฟไทย หวดเข้ามา 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ เก็บสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 อยู่อันดับ 3 ร่วมกับ หลิน เหวิน ฮง จากไต้หวัน และซี มูนิยัปปา จากอินเดีย ตามด้วย ภานุวัฒน์ หมื่นเหล็ก, อภิสิทธิ์ นิ่มนวล, ณกุล วิจิตรยุทธศาสตร์ สามโปรไทย, กัวราฟ จี ชาวอินเดีย และมาร์ค เพอร์เซอร์ จากนิวซีแลนด์ ตีเข้ามาคนละ 4 อันเดอร์พาร์ 68 อยู่ที่ 6 ร่วม

ด้านเต็ง 1 ของรายการอย่าง "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี มือ 59 ของโลก และมือ 1 เอเชี่ยน ทัวร์ ฟอร์มยังไม่เข้าที่ ตี 6 เบอร์ดี้ 4 โบกี้ จบวันที่ 2 อันเดอร์พาร์ 70 รั้งอันดับ 16 ร่วม ซึ่งเท่ากับ "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง, ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล, ยุทธพร โปร่งสันเทียะ, ปิยะ สว่างอรุณพร และปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ

ส่วน เหลียง เหวิน ชอง โปรกอล์ฟมือ 2 เอเชี่ยนทัวร์จากจีน เก็บไป 2 อันเดอร์พาร์ แต่ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่หลัง ด้านผลงานของ 4 นักกอล์ฟสมัคร เล่นทีมชาติไทย ที่ลงอุ่นเครื่องแมทช์สุดท้ายก่อนลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว วศิน ศรีภัทรานุสรณ์ ตี 1 อันเดอร์พาร์ 71 อันดับ 28 ร่วม, ธันยากร ครองผา และวงศกร ชูวงษ์ 3 โอเวอร์พาร์ 75 อันดับ 86 ร่วม และภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ ตี 7 โอเวอร์พาร์ 79 อันดับ 133 ร่วม

สำหรับ สมศักดิ์ ขาวประทุม เป็นนักกอล์ฟจาก ค่ายสิงห์พัฒนา ที่เพิ่งเทิร์นโปรเล่นอาชีพเมื่อกลางปีที่แล้วก่อนเล่นอยู่ในไทยพีจีเอ ทัวร์ ในปีนี้ทำงานดีสุดคือรั้งอันดับ 10 ร่วมที่สนามบลูแซฟไฟร์ จ.กาญจนบุรี และเพิ่งลงแข่งในเอเชี่ยน ทัวร์ครั้งแรกในรายการนี้ โดยเจ้าตัวออกมากล่าวว่า ผลงานออกมาดีในวันนี้เป็นเพราะเล่นแบบไม่มีความกดดัน และได้โปรบุญชู เรืองกิจ ช่วยวางแผนการเล่นแต่ละหลุมให้ระหว่างที่ออกรอบซ้อมด้วยกันเป็นเวลา 2 วัน

"ตอนแรกหวังไว้แค่สแควร์พาร์ หรืออันดันเดอร์สนามเท่านั้น ไม่คิดว่าจะทำได้ถึง 5 อันเดอร์พาร์ วันนี้ผมตีอยู่แฟร์เวย์ 14 หลุม และออนกรีน 13 หลุม  และเหล็กทำงานได้ดีมาก ส่วนรอบต่อไปก็คิดว่าจะเล่นแบบเดิม" สมศักดิ์ กล่าว

ขณะที่ ธงชัย ใจดี เผยว่า วันนี้ตนเองออกสตาร์ทในช่วงสายและมีกระแสลมแรงพอสมควร ประกอบกับสนามค่อนข้างยาวทำให้เล่นยากสกอร์ออกมา 2 อันเดอร์พาร์ก็ถือว่าน่าพอใจ คิดว่ารอบต่อไปจะมีผลงานดีกว่านี้  

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook