ตร.เร่งสอบ คนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องป่วนเมืองยะลานับสิบจุด

ตร.เร่งสอบ คนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องป่วนเมืองยะลานับสิบจุด

ตร.เร่งสอบ คนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องป่วนเมืองยะลานับสิบจุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษกตร. ชี้แจงกรณีเกิดเหตุระเบิดขึ้นหลายจุดในพื้นที่จังหวัดยะลา

29 มกราคม 2565 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสํานักงานตํารวจแห่งชาติ ชี้แจงกรณีเกิดเหตุระเบิดขึ้นหลายจุดในพื้นที่จังหวัดยะลา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ว่ามีเสียงดังคล้ายระเบิดหลายครั้งในเขตเทศบาลนครยะลา จากนั้นทางพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ EOD และเจ้าหน้าที่ตำรวจในส่วนที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกับ ทหารและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบพบว่ามีการระเบิดขึ้นหลายจุด ได้แก่


1.หน้าวัดเห้งเจีย
2.หน้าร้าน Home Car Care
3.ห้าแยกผังเมือง หน้าร้านสุชาติค้าไม้
4.ร้านเซเว่น รัตปิติ
5.หน้าโรงพยาบาลสัตว์ ถนนผังเมือง 4
6.จุดตรวจภูมาชีพ
7.เซเว่นฯก่อนถึงจุดตรวจสะเตง
8.บริเวณเนินหูกวาง หน้าบ้านเลขที่ 153
9.เลยจุดตรวจสะเตง บริเวณสามแยกทางไปเรือนจำ
10.เซเว่นฯหน้าตลาดผังเมือง 4
11.หน้าเซเว่นฯปากซอยกองทุน
12.และ 13.หน้าบิ๊กซี ถนนผังเมือง 4


นอกจากนี้ยังมีการตรวจพบวัตถุต้องสงสัยอีก 3 จุด ที่ยังไม่ระเบิด บริเวณตรงข้ามตลาดพิมลชัย บริเวณข้างโคลีเซี่ยม และบริเวณหน้าโรงพยาบาลสัตว์ยะลา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ใช้ปืนแรงดันยิงทำลายไป 2 ลูก และอีก 1 ลูกไม่ทำงาน คาดว่าระเบิดน่าจะด้าน
เบื้องต้นพบว่าระเบิดที่ใช้ก่อเหตุ เป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุอัดดินในกระป๋องสเปรย์และท่อเหล็ก จุดชนวนด้วยระบบตั้งเวลา อาศัยแรงอัดทำให้เกิดเสียงดัง ไม่มีสะเก็ดระเบิด จึงคาดว่าเป็นการระเบิดเพื่อสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ เหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย

และในช่วงเช้าวันนี้(29 ม.ค. 65) เจ้าหน้าที่จะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพิ่มเติม และนำไปประกอบการตรวจพิสูจน์ รวมถึงประกอบการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook