เพิ่งพ้นกักตัวโควิด แม่เฒ่าจุดไฟเผาตัวเองดับสยอง ร่างไหม้เกรียม เหลือแต่หน้าครึ่งซีก

เพิ่งพ้นกักตัวโควิด แม่เฒ่าจุดไฟเผาตัวเองดับสยอง ร่างไหม้เกรียม เหลือแต่หน้าครึ่งซีก

เพิ่งพ้นกักตัวโควิด แม่เฒ่าจุดไฟเผาตัวเองดับสยอง ร่างไหม้เกรียม เหลือแต่หน้าครึ่งซีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบร่างแม่เฒ่าถูกไฟเผาเหลือแต่หน้าครึ่งซีก คาดเผาตัวเองตาย ก่อนตายจัดข้าวของเตรียมพร้อม แต่ไม่มีใครคาดจะก่อเหตุสยอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (29 ม.ค.) เมื่อเวลา 06.30 น. พ.ต.ต.มนทัย เจริญรัตน์ สว.(สอบสวน) สภ.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุพบศพคนถูกเผาที่ข้างกำแพงรั้วบ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 4 ต.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวน แพทย์รพ.สบปราบ และหน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยลำปางจุดสบปราบ

ที่เกิดเหตุเป็นร่องข้างทางติดกำแพงรั้วบ้านหลังดังกล่าวพบศพ นางเรือง อายุ 69 ปี เจ้าของบ้าน สภาพศพร่างกายถูกไฟเผาจนไหม้เกรียมเหลือแต่ใบหน้าครึ่งซีก ตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยของการต่อสู้

นอกจากนี้ ใกล้กันพบไฟแช็กตกอยู่ 1 อัน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานพร้อมนำร่างส่ง รพ.ลำปาง เพื่อทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ช่วงประมาณ 04.00 น. มีคนเห็นไฟลุกไหม้ที่จุดดังกล่าว แต่ไม่มีใครสนใจคิดว่าเจ้าของบ้านคงเผาเศษใบไม้ กระทั่งเช้าสามีผู้ตายออกตามหาและมาพบว่ากลายเป็นศพดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้ตายคงก่อเหตุใช้ผ้าห่มพันร่างก่อนจุดไฟเผาตัวเองตาย เนื่องจากเครียดเรื่องโรคประจำตัว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวน

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านจุดที่เกิดเหตุพบกับ นางยอด อายุ 70 ปี พี่สาวของผู้ตาย พร้อมนำผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่เกิดเหตุ จุดที่ผู้ตายเก็บข้าวของไว้ก่อนที่จะเสียชีวิต พร้อมเปิดเผยว่า น้องสาวเป็นโรคพาร์กินสันมานานหลายปี เดินไปไหนลำบากต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุงตัว และเคยบ่นจะฆ่าตัวตายมาหลายครั้ง ญาติๆ ก็พากันปลอบใจมาตลอด

กระทั่งเมื่อสิบกว่าวันก่อนที่ผ่านมาผู้ตายถูกกักตัวเรื่องโควิด-19 ที่ รพ.เกาะคา ขณะที่อยู่ รพ. ยังบอกกับลูกว่าเห็นห้องที่นอนกักตัวมืดสนิดไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น จนกระทั่งผู้ตายออกจาก รพ. มาเมื่อวานนี้เมื่อมาถึงบ้านก็ซักผ้า เก็บข้าวของต่างๆ ให้เป็นระเบียบ แต่ก็ไม่มีใครคาดคิดว่าผู้ตายจะก่อเหตุสยอง

กระทั่งประมาณ  04.00 น. ของวันนี้ มีแม่ค้าที่ขี่รถผ่านเพื่อไปขายของที่ตลาดสด เห็นไฟลุกไหม้ที่บริเวณดังกล่าว แต่ก็ไม่มีใครสนใจ คิดว่าเจ้าของบ้านคงเผาเศษใบไม้ จนกระทั่งเช้าสามีของผู้ตายก็ออกตามหาจนมาพบเป็นศพดังกล่าว

ทั้งนี้ คาดว่าผู้ตายคงเอาผ้าห่มผืนที่ใช้ประจำมาพันตัวเองก่อนที่จะจุดไฟเผาตัวตาย ส่วนสาเหตุคงมาจากความเครียดเรื่องโรคประจำตัวของผู้ตายเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook