กต.งง แม่ศิวรักษ์ ถอนประกันตัวลูกชาย

กต.งง แม่ศิวรักษ์ ถอนประกันตัวลูกชาย

กต.งง แม่ศิวรักษ์ ถอนประกันตัวลูกชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยันรัฐบาลไทยยังคงให้ความช่วยเหลือเต็มที่ ขอเวลาหารือแนวทางการสู้คดีในชั้นศาลกับทนายใหม่

วันนี้(4 ธ.ค.) ที่กระทรวงการต่างประเทศ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการ รมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่ นางสิมารักษ์ ณ นครพนม มารดาของ นายศิวรักษ์ ชุติพงศ์ วิศวกรชาวไทย ขอถอนการขอประกันตัวนายศิวรักษ์ ว่า เป็นการตัดสินใจของนางสิมารักษ์ กับนายเขียว สัมโบ ทนายความคนใหม่ และการสู้คดีหลังจากนี้ไป ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของครอบครัวนายศิวรักษ์ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ในส่วนของกระทรวงการต่างประเทศของไทย จะยังคงให้ความช่วยเหลือนายศิวรักษ์ต่อไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการประสานข้อมูลสำหรับสู้คดี และการจัดหาสิ่งของเครื่องใช้ ยารักษาโรค รวมถึงการดูแลเรื่องการเข้าเยี่ยมให้เหมือนเดิม

ส่วนการที่พรรคเพื่อไทยระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมประสานในการขออภัยโทษให้ นายศิวรักษ์นั้น นายชวนนท์ กล่าวว่า ไม่ทราบรายละเอียดเรื่องนี้ เพราะไม่ใช่คนกัมพูชาที่จะไปล่วงรู้ขั้นตอนทางกฎหมายของกัมพูชา แต่ตนรู้สึกประหลาดใจว่า พรรคเพื่อไทยทราบผลการตัดสินและการขออภัยโทษได้อย่างไร

ขณะที่ นายธานี ทองภักดี รองอธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า เมื่อมีถอนการขอประกันตัวนายศิวรักษ์แล้ว คงต้องรอขึ้นศาลของกัมพูชาในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ว่าจะไต่สวนอย่างไร และมีคำพิพากษาใดๆหรือไม่ แต่ระหว่างนี้ สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงพนมเปญ กำลังพยายามติดต่อนายเขียว สัมโบ ทนายความคนใหม่ เพื่อสอบถามเหตุผลของการถอนคำขอประกันตัว และจะหารือถึงแนวทางการสู้คดีในชั้นศาล.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook