เรือล่มในบังกลาเทศ

เรือล่มในบังกลาเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เรือล่มในบังกลาเทศ

เกิดเหตุเรือโดยสารในบังกลาเทศล่มเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังชนกับเรือข้ามฟากขนาดเล็กในแม่น้ำไดรา ทางภาคเหนือของประเทศ ส่งผลให้มีคนตายไม่น้อยกว่า 36 ศพ นายอันวาร์ ฮอสเซน ตำรวจท้องถิ่นในเขตกีชอร์กาน ห่างจากกรุงธาการาว 80 กิโลเมตร เปิดเผยว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบศพผู้เสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 36 ราย จากผู้โดยสารทั้งหมดที่อยู่บนเรือกว่า 80 คน ส่วนเรือข้ามฟากขนาดเล็กไม่ได้รับความเสียหาย และไม่มีผู้ใดเสียชีวิต

ผลวิจัย

นักวิจัยในเดนมาร์ก ระบุว่า ตัวเลขผู้ใหญ่เป็นเนื้องอกในสมองไม่ได้เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน นับตั้งแต่มีการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่มากขึ้นตั้งแต่กลางคริสตทศวรรษหลังปี 1990 โดยสมาคมมะเร็งเดนมาร์กวิเคราะห์ตัวเลขผู้เป็นเนื้องอกในสมองอายุ 20-79 ปี ในเดนมาร์ก ฟินแลนด์ นอร์เว และสวีเดน พบว่า อัตราไม่เปลี่ยนแปลงไปจากช่วงก่อนโทรศัพท์เคลื่อนที่ถือกำเนิดขึ้น พวกเขาไม่พบกลไกทางชีววิทยาที่จะอธิบายว่า สนามแม่เหล็กไฟฟ้าคลื่นวิทยุที่ส่งออกมาจากโทรศัพท์เคลื่อนที่ เป็นปัจจัยที่ทำให้เป็นเนื้องอกสมองตามที่ว่ากัน

ประหารลูกเดียว

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า ศาลจีนตัดสินประหารชีวิตผู้ต้องหาเพิ่มอีก 5 คน ในความผิดฐานฆาตกรรม และข้อหาอื่น ๆ ในเหตุจลาจลทางเชื้อชาติในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ เมื่อเดือน ก.ค. โดยผู้ต้องหาทั้งหมด 5 คน เป็นชาวอุยกูร์ ขณะที่ผู้ต้องหาอีก 8 คน ถูกตัดสินจำคุก ในจำนวนนี้มี 2 ราย ถูกจำคุกตลอดชีวิตด้วย ก่อนหน้านี้เมื่อเดือน พ.ย. ศาลจีนเพิ่งประหารชีวิตผู้ต้องหา 9 คน จากความผิดข้อหาฆาตกรรม และวางเพลิงในช่วงเหตุการณ์จลาจล

ล้อมคอก

ทำเนียบขาวเตรียมเพิ่มความเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัยระหว่างที่มีการจัดงานของรัฐบาล เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดกรณีแขกไม่ได้รับเชิญเข้าไปร่วมงาน ทั้งนี้ นายทาเร็ก และนางมิเชล ซาลาฮี สองสามีภรรยาที่ออกรายการเรียลลิตี้ทางโทรทัศน์ ได้ไปร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ จัดให้แก่นายกรัฐมนตรีมานโมฮัน ซิงห์ แห่งอินเดีย ที่ทำเนียบขาว เมื่อ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา ทั้งที่ไม่ได้รับเชิญ แถมยังได้พบปะ และพูดคุยกับประธานาธิบดีโอบามา และบุคคลสำคัญอีกหลายคนด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook