จตุพรอ้างมีข้อมูลรัฐบาลเตรียมจัดฉาก

จตุพรอ้างมีข้อมูลรัฐบาลเตรียมจัดฉาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้ (4 ธ.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดง แถลงถึง การชุมนุมในวันที่ 10 ธ.ค. ว่า นอกจากจะมีการปราศรัยเรื่องรัฐธรรมนูญ และการถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแล้ว ยังถือเป็นการเตือนรัฐบาลด้วยว่า หากในวันที่ 31 ธ.ค. มีการก่อความรุนแรงวางระเบิด แล้วป้ายสีความผิดให้คนเสื้อแดง การชุมนุมครั้งใหญ่ที่จะมีขึ้นในเดือน ม.ค.53 ก็จะเกิดขึ้นเร็วกว่าเดิม ซึ่งขณะนี้ตนได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มีกระบวนการใส่ร้ายป้ายสีคนเสื้อแดง โดยการขนคนต่างด้าวเข้าร่วมชุมนุมยังมีอยู่ ผ่านทางกระทรวงแรงงาน และฝ่ายความมั่นคง ในการบีบบังคับเจ้าของกิจการที่ประกอบธุรกิจประมงใน จ.สมุทรปราการ และสมุทรสงคราม ให้เกณฑ์แรงงานต่างด้าวที่มีอยู่ โดยจะรวบรวมให้ครบ 5,000 คน ซึ่งตอนนี้สามารถรวบรวมไปแล้ว 1,082 คน จากนั้นในวันที่ 10 ธ.ค. เวลา 13.00 น. ฝ่ายรัฐบาลจะมีการแถลงข่าวจับกุมแรงงานต่างด้าวในเสื้อสีแดง เพื่อโยนความผิดให้กับคนเสื้อแดง

ดังนั้น พวกตนจะร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการตรวจค้นคนต่างด้าวบริเวณทางเข้าเวที 2 จุด คือ บริเวณสะพานผ่านฟ้า และสี่แยกคอกวัว เพื่อตรวจบัตรประชาชนของคนเสื้อแดงที่เข้ารับฟังการปราศรัยทุกคน หากรัฐบาลยังเล่นอย่างนี้ สร้างสถานการณ์ ปั่นกระแสไม่เลิก การชุมนุมในวันที่ 10 ธ.ค. ที่จะมีขึ้นระหว่างเวลา 12.00-24.00 น. จากนั้นจะแยกย้ายกันกลับนั้น จะกลายเป็นการชุมนุมไม่เลิกรา และจะยืดเยื้อยาวนานต่อไป เพราะถือว่า รัฐบาลไม่ประสงค์ที่จะหาความสงบสุข นายจตุพร กล่าว

เมื่อถามว่า คนเสื้อแดงจะแสดงหลักฐานตามที่กล่าวอ้างว่า ฝ่ายรัฐบาลเตรียมการก่อความรุนแรง นายจตุพร กล่าวว่า ขณะนี้เป็นการพูดคุยกันเท่านั้น รัฐบาลยังไม่ได้ลงมือ แต่ที่ตนต้องออกมาพูดเพราะต้องการส่งสัญญาณเตือนว่า อย่าดำเนินการเช่นนั้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook