ทัพกีฬาไทยร่วมถวายพระพร

ทัพกีฬาไทยร่วมถวายพระพร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทีมข่าวกีฬาเดลินิวส์ รายงานข่าวการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 จากนครเวียงจันทน์ สปป.ลาว โดยเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่ศูนย์การค้าลาวไฮเทค เวลา 18.00 น. ฯพณฯ วิบูลย์ คูสกุล เอกอัครราชทูตไทย ประจำ สปป.ลาว ได้นำคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยสื่อมวลชนของไทย กว่า 100 คน ร่วมกันจัดพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม ซึ่งถือเป็นวันชาติของไทยด้วย

อ.เบี้ยว นายศุภนิตย์ วงษาลังการ เจ้าหน้าที่ประจำกองบัญชาการนักกีฬาไทย เปิดเผยว่า เดิมทีจะมีการจัดพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพร ในวันที่ 5 ธ.ค. แต่เนื่องจากเป็นวันเสาร์ เป็นวันหยุดราชการ จึงไม่เป็นที่นิยมของชาวลาว เพราะเกรงว่าจะมีคนมาร่วมงานกันน้อย ส่วนพิธีเชิญธงชาติไทยนั้น จะมีขึ้นในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ ที่หมู่บ้านนักกีฬา เวลาประมาณ 13.00 น. เพื่อให้ตรงกับวันเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ของการก่อตั้งกีฬาซีเกมส์

คาร์ รับหน้าที่ถือธงร่วมพิธีเปิด

นายศุภนิตย์ ยังกล่าวด้วย ในส่วนของนักกีฬาที่จะทำหน้าที่ถือธงไตรรงค์นำขบวนพาเหรดของคณะนักกีฬาไทย เข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 9 ธ.ค.นี้นั้น ได้หารือกับทาง บิ๊กต้อม นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย และ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โค้ชทีมฟุตบอลชาย แล้ว พร้อมกับเลือกให้ คาร์ เกียรติประวุฒิ สายแวว กัปตันทีมชาติไทย ทำหน้าที่ดังกล่าว

ชาวลาวแห่ดูซ้อมพิธีเปิดเต็มสนาม

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้รายงานถึงบรรยากาศในนครเวียงจันทน์ ว่า ค่อนข้างจะคึกคักเป็นพิเศษเพราะทางเจ้าภาพได้จัดให้มีการซ้อมพิธีเปิดการแข่งขันเป็นครั้งที่ 2 โดยมีชาวลาวให้ความสนใจทยอยเข้ามาจับจองที่นั่งภายในสนามกีฬาแห่งชาติ หลัก 16 เต็มความจุของสนาม 20,000 ที่นั่ง

โดยได้ทยอยเข้าสนามกันตั้งแต่เวลา 12.00 น. ก่อนที่การซ้อมจะเริ่มจริงในเวลา 16.30 น. ตามกำหนดการจริงในพิธีเปิด

ขณะที่เส้นทางในนครเวียงจันทน์ ได้มีการประดับประดาป้ายประชาสัมพันธ์ ซีเกมส์ เป็นระยะ ๆ โดยหนึ่งชั่วโมงก่อนเริ่มพิธีซ้อม ปรากฏว่า การจรบนเส้นทางก่อนถึงสนามกีฬาแห่งชาติติดขัดอย่างหนัก

ซีเกมส์ยังไม่นิ่งคาดชิง 379 ทอง

ส่วนกรณีที่เว็บไซต์ประจำการแข่งขัน www.laoseagames2009.com รายงานว่า ซีเกมส์ครั้งนี้จะมีการชิง 379 เหรียญทอง เปลี่ยนจากเดิมที่ 370 เหรียญทอง นั้น เรื่องนี้ นายเกษม อินทะลา รองประธานฝ่ายเทคนิคซีเกมส์ครั้งที่ 25 กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามการตรวจสอบจำนวนนักกีฬา (เอ็นทรีฟอร์มบายเนม) ที่แต่ละชาติส่งมา ทำให้จัดการแข่งขันได้เพียง 370 รายการ

แต่หลังจากมีการส่งรายชื่อนักกีฬา (เอ็นทรีฟอร์มบายนัมเบอร์) ปรากฏว่า บางรายการที่ตัดออกไปกลับมีการส่งนักกีฬาร่วมแข่งขันครบ 3 ชาติ ทำให้จำนวนเหรียญเพิ่มขึ้นมา.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook