ยิปซี-ยิปโซ สนิทพ่อเหมือนเพื่อน

ยิปซี-ยิปโซ สนิทพ่อเหมือนเพื่อน

ยิปซี-ยิปโซ สนิทพ่อเหมือนเพื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สองสาวพี่น้อง ยิปซี-คีรติ และ ยิปโซ-รมิตา มหาพฤกษ์พงศ์ ที่สนิทกับพ่อเป็นที่สุด เพราะจะเห็นได้จากมีคุณพ่อคอยตามรับส่งอยู่ไม่ห่าง และเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศวันพ่อนี้ สองสาวพี่น้องเขาก็เลยชวนคุณพ่อ บุญยง มหาพฤกษ์พงศ์ มาทำของกินอร่อย ๆ ปาร์ตี้กันในครอบครัวประสาพ่อลูกผูกพัน โดยสองสาวนัดแนะกันที่ร้าน "สวีท เบาซิล" ร้านอาหารเวียดนามธุรกิจของครอบครัวย่านสีลม ซึ่งร้านนี้คุณพ่อเปิดมา 18 ปีแล้ว เรียกว่าทำกันมาตั้งแต่สองสาวยังเล็ก ๆ อยู่เลย

คุณพ่อออกไอเดียว่าขอทำสาคูแคนตาลูปกินกันดีกว่า เพราะเป็นเมนูง่าย ๆ ส่วนผสมไม่ยุ่งยาก ใคร ๆ ก็ทำได้ โดยมี ยิปซี-ยิปโซ เป็นลูกมือ ส่วนอีกเมนูหนึ่งเป็นเมนูขึ้นชื่อของทางร้านก็คือ "แหนมเนือง" สาว ๆ ผลัดกันหั่นเครื่องเคียงหมูยอป้อนคุณพ่อคำโต แหม...แต่มาร้านของสองสาวทั้งที จะมีแค่สองเมนูก็กระไรอยู่ เลยมีการปาร์ตี้เล็ก ๆ ในครอบครัวเกิดขึ้น คุณพ่อสั่งอาหารชุดใหญ่เมนูเด็ดของร้านมาทานเพียบ แต่งานนี้คุณแม่ดันเขินกล้องซะนี่ เลยขอตัวแอบอยู่หลังกล้องดีกว่า

คุณพ่อบุญยง พูดถึงลูกสาวสองคนนี้ว่า "ลูกสองคนจะนิสัยคนละแบบเลย คนโตคือน้องยิปซีจะนิ่งเงียบ แต่ยิปโซ จะออกแนวมีอะไรพูดเลย เวลาเลี้ยงเขาเราต้องพยายามหาเหตุผล ให้สถานการณ์เป็นตัวสอน ผมกับลูกคุยกันได้ทุกเรื่อง แล้วการที่ลูกเข้ามาอยู่ในวงการเราก็ทำการตกลงกันแล้วว่า ถ้าอยากจะทำงานในวงการผมต้องสามารถไปดู ไปเฝ้าได้ เวลาเรารับงานให้เขาก็ต้องดูทีมงานด้วย ถ้าเราไว้ใจได้เราก็ปล่อยได้ แต่ส่วนใหญ่ลูกจะอยู่ในสายตาตลอด พวกเขาเองก็เชื่อฟังนะ ถ้างานมันชนกับเรียนก็ต้องปฏิเสธไป บ้านนี้จะซีเรียสเรื่องเรียนมาก และเวลาทำงานได้เงินมา เขาก็จะเก็บไว้ใช้ส่วนหนึ่ง และมีให้พ่อแม่ ที่เหลือก็ให้เขาเก็บ ทุกวันนี้ค่าใช้จ่ายส่วนตัวของเขาจะรับผิดชอบเอง อย่างเรื่องมีแฟนผมก็ไม่ได้ห้าม อย่างยิปซีนี่จะบอกเขาว่า จะปี 4 แล้ว ทำอะไรความจริงปรากฏเสมอ ตราบใดที่เราไม่ทำอะไรเสียหาย ข่าวก็ทำอะไรเราไม่ได้ แต่ยิปโซนี่เป็นคนเลือกมาก ถ้าไม่ใช่จะพูดตรง ๆ ผู้ชายก็หนีหมดแล้ว"

ส่วนสาวยิปโซ เปิดเผยว่า "ตัวเองสนิทกับพ่อมาก เป็นยิ่งกว่าเพื่อน พ่อเป็นทุกอย่าง วันหยุดครอบครัวเราจะชอบดูหนังกันมาก และพ่อจะดูหนังกับเราได้ทุกแนว ความจริงคุณพ่อก็เป็นคนดุนะ ดุกว่าแม่ เวลาพ่อดุจะน่ากลัว และพ่อมีเหตุผลมาก ทำให้เราเถียงไม่ขึ้น และเวลาที่พ่อไปเฝ้าเวลาทำงานเราก็ไม่รู้สึกอึดอัดเลย แต่เราจะเป็นห่วงมากกว่า"

สาวยิปซี ก็แกมขอร้องว่าอยากให้คุณพ่อนั้นเป็นห่วงตัวเองบ้าง "พ่อจะให้ความสำคัญกับคนอื่นมากกว่าตัวเองเสมอ เขาต้องเหนื่อยเพื่อที่จะดูแลคนอื่น เขาจะมีเวลาส่วนตัวก็แค่ นั่งกินกาแฟตอนเช้า กับได้ไปออกกำลังกาย นอกจากนี้เวลาของเขาก็ให้คนอื่น อยากให้คุณพ่อดูแลเรื่องสุขภาพ ดูแลตัวเอง อยากให้เขามีความสุขกับสิ่งที่เขาอยากทำบ้าง" แหม...เรียกว่าเป็นครอบครัวสุขสันต์ พ่อลูกผูกพันจริง ๆ เลยจ้า.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook