หลินปิง ส่งใบไผ่ของขวัญวันพ่อให้ ช่วงช่วง

หลินปิง ส่งใบไผ่ของขวัญวันพ่อให้ ช่วงช่วง

หลินปิง ส่งใบไผ่ของขวัญวันพ่อให้ ช่วงช่วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่นำ ช่วงช่วง พบหน้าลูกชื่นมื่น หลินปิง มอบช่อใบไผ่ และแอปเปิ้ล รูปหัวใจให้พ่อ ภาพสุดประทับใจผู้ชม

(5ธ.ค.) เวลา 09.00 น. นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้าในประเทศไทย สวนสัตว์เชียงใหม่ ส.พญ.กรรณิการ์ นิ่มตระกูล พร้อมทีมวิจัยและพี่เลี้ยงแพนด้า นำตัวแพนด้าน้อยหลินปิงออกมาตรวจสุขภาพที่คลินิกแพนด้า ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ โดยเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมผ่านทางหน้าตู้กระจก โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

จากนั้นเวลา 10.09 น.วันเดียวกัน ทีมวิจัยได้นำตัวหลินปิงออกมาโชว์ตัวยังส่วนจัดแสดงแพนด้าที่ปรับอากาศให้เย็นจัด โดยได้ปล่อยตัว "ช่วงช่วง"พ่อของหลินปิงออกมายังส่วนจัดแสดงที่อยู่ติดกันก่อนหน้าแล้ว ก่อนนำหลินปิงออกมานายประเสริฐศักดิ์ ได้ลงมาอยู่ในส่วนจัดแสดงเดิมของหลินฮุ่ย พร้อมส่งเสียงเรียกให้ช่วงช่วงลงมาอยู่ที่บริเวณซี่กรงกั้นที่อยู่ติดกัน โดยนำแอปเปิ้ลสดมาป้อนให้ช่วงช่วงกินเพื่อสร้างความคุ้นเคยและผ่อนคลายเพื่อไม่ให้ตื่นเต้น

ระหว่างที่หลินปิงได้พบหน้าพ่อได้พุ่งตัวเข้าหาอย่างไม่เกรงกลัวและนำเอาจมูกเข้าไปประชิดหน้าพ่อ ขณะที่ช่วงช่วงเองก็ไม่ได้มีท่าทีหงุดหงิดหรือแสดงอาการที่จะทำร้ายหลินปิงแต่อย่างใด เมื่อทั้งสองคุ้นเคยกันทีมวิจัยจึงนำของขวัญวันพ่อ ซึ่งเป็นช่อใบไผ่ที่ประกอบไปด้วยแอปเปิ้ลรูปหัวใจและแท่งแครอทสองชิ้นให้หลินปิงถือไว้มอบให้พ่อ จากนั้นช่วงช่วงได้รับเอาของขวัญที่ลูกยื่นให้เอาไปกินอย่างเอร็ดอร่อย โดยพ่อลูกได้พบหน้ากันประมาณ 5 นาทีเป็นภาพที่ประทับใจนักท่องเที่ยวที่ได้พบเห็นเป็นอย่างมาก

นายประเสริฐศักดิ์ กล่าวว่า การตรวจสุขภาพวันนี้หลินปิงมีน้ำหนักตัวที่ 16.2 กิโลกรัม น้ำหนักเพิ่มขึ้นมา 100 กรัม ความยาวลำตัวอยู่ที่ 103 เซนติเมตร ตรวจดูช่องปากไม่มีบาดแผลที่เกิดจากการกัดแทะกิ่งไผ่ เวลากินนมก็ไม่มีการกัดเต้านมแม่ ซึ่งขณะนี้หลินปิงกินนมแม่เฉลี่ยวันละ 2 ครั้ง วัดอุณหภูมิร่างกายและการเต้นหัวใจและปอดปกติดี ส่วนเรื่องที่นางชวี่ชุนเม่า ผู้เชี่ยวชาญจีนได้กำชับไว้คือให้ตรวจดูท้อง ซึ่งพบว่าไม่พบอาการท้องอืด

สำหรับวันพ่อแห่งชาติที่เราได้จัดกิจกรรมนำหลินปิงออกมาตรวจสุขภาพ และนำออกมาให้พบหน้าพ่อช่วงช่วงอย่างใกล้ชิดนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการวางแผนเตรียมพร้อมป้องกันความปลอดภัยไว้ทุกอย่าง การนำตัวออกไปให้พบหน้ากับพ่อช่วงช่วงในวันนี้ เราได้มีการนำออกมาให้เกิดความคุ้นเคยก่อน โดยได้ออกคำสั่งให้ช่วงช่วงห้อยแขนยื่นมือมาให้ตรวจ จากนั้นออกคำสั่งให้ช่วงช่วงนอนคว่ำหน้าและในช่วงที่ให้หลินปิงออกมาพบหน้าใกล้ๆเพื่อความปลอดภัยของทั้งหลินปิงและพี่เลี้ยงเอง จึงได้สั่งให้ช่วงช่วงอยู่ในท่าหมอบเพื่อป้องกันการยื่นแขนออกมาได้สุดของช่วงช่วง

นายประเสริฐศักดิ์ กล่าวว่า ช่วงของการพบหน้าพ่อ หลินปิงได้พุ่งตัวเข้าไปหาช่วงช่วงโดยไม่มีลักษณะของการตกใจกลัว จนจมูกชนกัน เราได้รั้งตัวหลินปิงไว้บ้างเพราะเกรงว่าหัวจะมัดพ้นกรงเข้าไป จากนั้นได้สังเกตเห็นพฤติกรรมของช่วงช่วงซึ่งเหมือนเขาจะรู้ว่าลูกมาทักทายเพราะช่วงช่วงจะหยุดนิ่งอยู่นาน แม้จะเป็นช่วงที่พี่เลี้ยงไม่ได้ออกคำสั่งใดๆ แต่ช่วงช่วงนั้นมองหลินปิงด้วยสายตาปกติไม่มีความกังวลอะไร ภาพรวมจึงเป็นไปได้ด้วยดี ปลอดภัยทั้งหลินปิงและพี่เลี้ยง ถือว่ากิจกรรมวันนี้ประสบความสำเร็จมากกว่าที่เราคาดหมาย

"วันนี้สิ่งที่พิเศษสุดคือช่วงช่วงทำตามการออกคำสั่งได้เป็นอย่างดี แม้จุดที่ทำกิจกรรมในวันนี้พี่เลี้ยงจะยังไม่เคยมาฝึกเรียกออกคำกับช่วงช่วงสั่งตรงบริเวณนี้มาก่อนก็ตาม ถือว่าช่วงช่วงให้ความร่วมมือดี ทำให้กิจกรรมพ่อพบหน้าลูกวันนี้เกิดภาพที่น่าประทับใจแก่ผู้ชม" นายประเสริฐศักดิ์กล่าว

นายประเสริฐศักดิ์ กล่าวอีกว่า จากสภาพอากาศที่เย็นจัดขณะนี้ ในเวลา 18.00 น.ของทุกวันนับจากวันนี้ไป เจ้าหน้าที่จะนำตัวช่วงช่วงปล่อยออกสู่ส่วนจัดแสดงกลางแจ้งบริเวณกำแพงเมืองจีนจำลองในทุกวัน แต่จะเป็นการนำออกมาเพียงตัวเดียวก่อน จะยังไม่นำหลินฮุ่ยปล่อยออกมาอยู่ร่วมกัน เพราะเรายังไม่อยากเสี่ยงเนื่องจากช่วงช่วงกับหลินฮุ่ยนั้นไม่ได้เจอกันนาน อาจเล่นกันรุนแรงแล้วเกิดบาดเจ็บ ซึ่งเราจะปล่อยช่วงช่วงให้ออกไปอยู่ข้างนอกเพื่อรับอากาศเย็นที่เขาชอบจนถึงเช้ามืด จากนั้นจะเตรียมพื้นที่ในการนำหลินปิงออกสู่ส่วนจัดแสดงกำแพงเมืองจีนจำลองข้างนอกต่อในช่วงเช้าต่อจากพ่อ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook