จับ สาวแสบ ลวงเหยื่อร่วมเล่นแชร์เสื้อยืด

จับ สาวแสบ ลวงเหยื่อร่วมเล่นแชร์เสื้อยืด

จับ สาวแสบ ลวงเหยื่อร่วมเล่นแชร์เสื้อยืด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับสาวแสบลวงเหยื่อเล่นแชร์เสื้อยืด เมียนายตำรวจใหญ่สูญหลายล้าน

(5ธ.ค.) เวลา 16.00 น. พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อรัญวัฒน์ ผกก.สน.คลองตัน พ.ต.ต.ชัยพนธ์ เพ็ชรสดศิลป์ สว.สส.สน.คลองตัน และ พ.ต.ต.ธนเทพ เปี่ยมมีสมบูรณ์ สว.สส.กก.สืบสวน บก.น.9 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นางอรประภา หรือ "เล็ก" สุรเรืองชัย อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1337/2 ถนนพัฒนาการ แขวงและเขตสวนหลวง กทม.ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง เลขที่ ส.223/2552 ลงวันที่ 1 ก.พ.51 ข้อหาฉ้อโกง โดยจับกุมตัวได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 59/216 หมู่บ้านสินทวี แขวงบางมด เขตจอมทอง กทม.เมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายจำนวนหลายราย เข้ามาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตัน ว่า ถูกหญิงสาววัยกลางคน อ้างตัวว่าชื่อ "เปิ้ล" เจ้าของร้านขายตุ๊กตาชอปเตเต้ บนตึกพัฒนาการไลท์คอมเพล็กส์ ย่านซอยพัฒนาการ 25 เข้ามาตีสนิทและชักชวนให้ร่วมลงทุนทำธุรกิจเสื้อผ้าในลักษณะแชร์เสื้อยืดจนผู้เสียหายทั้งหมดเชื่อใจยอมลงทุนทำธุรกิจด้วย ทำให้ต้องเสียเงินในเบื้องต้นรวมแล้วกว่า 10 ล้านบาท จากนั้นผู้ต้องหาก็เชิดหลบหนีไปและใช้เงินที่หลอกลวงเหยื่อมาได้บางส่วนไปทำศัลยกรรมตกแต่งเปลี่ยนใบหน้า อาทิ ทำจมูก ทำตา และคิ้ว เพื่อไม่ให้มีใครจดจำได้

พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ กล่าวอีกว่า จนกระทั่งวานนี้มีผู้เสียหายรายหนึ่งซึ่งเป็นภรรยาของนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่สังกัด บช.น.พบเห็น นางอรประภา หนีไปเปิดร้านขายตุ๊กตาอยู่ที่หมู่บ้านสินทวี ย่านบางมด เลยประสานให้เจ้าหน้าที่ กก.สืบสวน บก.น.9 เข้าไปตรวจสอบ พบว่า เป็นบุคคลตามหมายจับคดีฉ้อโกง ของ สน.คลองตัน จำนวน 4 คดี จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเจ้าของคคดีเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งจากการสอบสวนในเบื้องต้นผู้ต้องหายังคงปากแข็งให้การปฏิเสธ

เมื่อผู้เสียหายรายอื่นๆ ทราบข่าวว่า นางอรประภา สาว 18 มงกุฎรายนี้ถูกจับกุมตัวได้แล้ว ก็ชักชวนกันมาดูตัวที่ สน.คลองตัน จำนวนกว่า 10 ราย โดย นางเอ (นามสมมุติ) 1 ในผู้เสียหายซึ่งเป็นภรรยาของนายตำรวจ ให้ข้อมูลว่า ตนรู้จักกับนางอรประภา ที่ร้านขายตุ๊กตา ในหมู่บ้านสินทวี โดยนางอรประภา ได้เข้ามาพูดจาตีสนิท ก่อนชักชวนให้ร่วมทำธุรกิจแชร์เสื้อยืด ซึ่งนางอรประภา อ้างว่ากับตนว่าแค่ลงทุนเพียง 130,000 บาท ก็จะได้ผลตอบแทนสูงถึง 60,000 บาทต่อเดือน เมื่อตนหลงเชื่อจึงไปชักชวนญาติพี่น้องให้ระดมเงินทุนมาร่วมทำธุรกิจนี้ด้วย จนกระทั่งสามารถรวบรวมเงินมาได้สูงถึงจำนวน 4,000,000 บาท ซึ่งในเดือนแรกก็ได้เงินปันผลคืนมาตามจำนวนที่นางอรประภา เคยบอกไว้ แต่สุดท้ายก็ถูกหลอกให้นำเงินดังกล่าวไปลงทุนเพิ่มอีกเรื่อยมา

"จนเวลาผ่านมาเกือบครึ่งปีตนเอะใจที่ยังไม่ได้เงินกำไรเป็นกอบเป็นกำ จึงนำเรื่องไปปรึกษาสามีก่อนประสานให้ตำรวจ กก.สืบสวน บก.น.9 เข้าตรวจสอบประวัติพบว่า นางอรประภา มีหมายจับคดีฉ้อโกง ติดตัวอยู่จำนวนมาก เลยตัดสินใจให้ตำรวจแสดงตัวจับกุมก่อนควบคุมตัวมาส่งให้พนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ดำเนินคดีตามกฎหมาย" น.ส.เอ กล่าว

อีกราย นางสมพงษ์ บุญสุข อายุ 42 ปี เจ้าของร้านนวดแผนโบราณ ย่านอ่อนนุช 46 ให้ข้อมูลผู้สื่อข่าวว่า รู้จักกับ น.ส.อรประภา ในฐานะลูกค้าที่มาใช้บริการในร้านเมื่อประมาณ 2-3 ปีที่ผ่านมา ทีแรก น.ส.อรประภา ทำทีเข้าไปเสนอขายตุ๊กตาก่อนจะหว่านล้อมตนว่า ตัวเองมีธุรกิจหลายอย่าง ทั้งเสื้อผ้า และขายข้าวกล่อง จากนั้นก็ชักชวนให้ตนลงทุนทำธุรกิจแชร์ข้าวกล่อง โดยลงทุนเพียงหุ้นละ 2,000,000 บาท แล้วจะได้เงินปันผลทบไปเรื่อยๆ รวมแล้วหลายแสนบาท เมื่อตนหลงเชื่อให้เงินไป เดือนแรกก็ได้เงินปันผลกลับมาแต่ก็ถูกหลอกให้เอาเงินไปลงทุนเพิ่มอีก จนกระทั่งกลางปี 50 น.ส.อรประภา ก็หลบหนีไปไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ตนจึงตัดสินใจไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่กองปราบปราม และมาทราบอีกทีว่า น.ส.อรประภา ถูกจับกุมตัวได้แล้วจึงรีบมาดูตัวในวันนี้

ด้าน พ.ต.ต.ธนเทพ กล่าวว่า หลังมีผู้เสียหายมาขอความร่วมมือให้ทำการตรวจสอบประวัติ ของ น.ส.อรประภา ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งมีพฤติกรรมหลอกลวงให้เหยื่อหลายรายลงทุนทำธุรกิจแชร์เสื้อผ้าและข้าวกล่อง จึงรีบดำเนินการตามคำร้องขอ พบว่า มีหมายจับคดีฉ้อโกง ในท้องที่ สน.คลองตัน จำนวน 4 คดี และที่กองปราบปราม อีก 3 คดี รวมทั้งหมด 7 คดี เมื่อมั่นใจแล้วว่า เป็นสาว 18 มงกุฎ ตัวจริงจึงวางแผนเข้าจับกุมตัวไว้ก่อนประสานให้ผู้เสียหายรายอื่นๆ เข้ามาดูตัวที่ โดยหลังจากนี้หากผู้ใดสงสัยว่า เคยถูก น.ส.อรประภา หลอกลวงมาก่อนขอให้เดินทางมาอายัดตัวได้ที่ สน.คลองตัน ตลอด 24 ชั่วโมง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook