เรือนเวลาผสานศาสตร์แห่งยานยนต์

เรือนเวลาผสานศาสตร์แห่งยานยนต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็นสุดยอดแห่งนวัตกรรมบนข้อมือทั้งในเชิงกลศาสตร์และวัสดุศาสตร์ นับตั้งแต่แบรนด์นาฬิกาสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ริชาร์ด มิลล์ (Richard Mille) เปิดตัวเข้าสู่วงการนาฬิกาจักรกลล้ำสมัยเมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา จากคุณลักษณะเด่นของการเป็นนาฬิกาสปอร์ตที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะขั้นสูงสุดจากการผสานความหลงใหลในความเร็วและสมรรถนะของรถฟอร์มูล่า วัน ของผู้ก่อตั้งแบรนด์ มร.ริชาร์ด มิลล์ เข้ากับการนำวัสดุแห่งอนาคตมาประยุกต์ใช้ผ่านเทคโนโลยีสุดล้ำสมัยในทุกขั้นตอนของการผลิต

พีเอ็มที เดอะ อาวร์ กลาส ตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย โดย ณรัณ ธรรมาวรานุคุปต์ กรรมการผู้จัดการ พีเอ็มที เดอะ อาวร์ กลาส จัดงานเปิดตัวสุดยอดแบรนด์ ริชาร์ด มิลล์ ครั้งแรกในเมืองไทย พร้อมเผยโฉมนาฬิกาเรือนเด่นคอลเลกชั่น หายากจนถึงคอลเลกชั่นใหม่ ล่าสุดให้นักสะสมนาฬิกาแถวหน้าของเมืองไทยและคนรุ่นใหม่ที่หลงใหลในกแห่งเวลาและความเร็วยลโฉมก่อนใคร และโอกาสเดียวกัน มร.ริชาร์ด มิลล์ เดินทางมาร่วมต้อนรับแขกเหรื่ออย่างใกล้ชิด พร้อมเซอร์ไพร้ส์การโชว์ศิลปะการต่อสู้แบบมวยไทยและแฟชั่นโชว์นาฬิกา ริชาร์ด มิลล์ ชุดพิเศษ

ในงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการได้ปรับโฉม ห้องแคมปัส โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ ให้กลายเป็นอาณาจักรของริชาร์ด มิลล์ ไฮไลต์ในงานนำนาฬิกาเรือนเด่นที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ ริชาร์ด มิลล์ ในอดีตและปัจจุบันมาจัดแสดง อาทิ รุ่น RM 012 นาฬิกาทูร์บิญองเรือนแรกของโลก, RM020 นาฬิกาพกเรือนแรกของริชาร์ด มิลล์ ที่ สามารถปรับเป็นนาฬิกาตั้งโต๊ะได้ รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น RM005-เฟลิเป้ มาสซา ปัจจุบันไม่มีจำหน่ายแล้ว รวมถึงรุ่นใหม่ล่าสุด RM004-V2 ผลิตจำกัด 40 เรือนทั่วโลก ทำงานด้วยกลไกไขลานพร้อมฟังก์ชั่นจับเวลาแบบแสดงเศษเสี้ยววินาที ขอบด้านในตัวเรือนสีเหลืองแทนสีของธงชาติบราซิล ขอบเม็ดมะยมสีแดงเป็นสีประจำทีมเฟอร์รารี่

มร.ริชาร์ด เผยว่า ทราบว่านักสะสมนาฬิกาชาวไทยมีความรู้ และให้ความสำคัญทุกรายละเอียดก่อนตัดสินใจเลือกนาฬิกาที่ถูกใจ นาฬิการิชาร์ด มิลล์ รับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์จากการดีไซน์ตัวถังและเครื่องยนต์รถแข่งฟอร์มูล่า วัน ซึ่งเป้าหมายของการสร้างสรรค์นาฬิกาคือ การสร้างสรรค์สุดยอดนาฬิกาที่ผลิตจากวัสดุแข็งแรงทนทาน น้ำหนักเบา บอกเวลาเที่ยงตรง เพื่อศักยภาพ สูงสุดในการทำงานที่ทนทานต่อแรงกระแทกและสภาวะแวดล้อมอันเลวร้าย ในการประกอบชิ้นส่วนแต่ละชิ้น เป็นงานที่ละเอียดอ่อนและประณีตมาก หากพบว่ามีชิ้นส่วนใดที่ผิดพลาดแม้ขั้นตอนสุดท้าย จะรื้อทุกชิ้นส่วนออกและเริ่มประกอบใหม่ตั้งแต่ต้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook