ตะกร้อหญิงรอถล่มญวน ลอดห่วงลุ้นทองแรก

ตะกร้อหญิงรอถล่มญวน ลอดห่วงลุ้นทองแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สุวัจน์ประกาศกร้าว!เทนนิสได้ตามเป้าแน่

ทีมข่าวกีฬาเดลินิวส์ รายงานการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 จากนครเวียงจันทน์ ประเทศลาว เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. คณะนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทยทั้งชายและหญิง ได้เดินทางไปสักการะขอพรจากเจ้าแม่ศรีเมืองและไหว้ศาลหลักเมือง ที่วัดศรีเมือง พร้อมเข้าชมหอพระแก้ว ก่อนจะเดินทางไปฝึกซ้อมที่ศูนย์การค้าลาวไฮเทค

ลุ้น ลอดห่วง ซิวทองแรก

หลังการฝึกซ้อม นายกมล ตันกิมหงษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักตะกร้อชายของไทย เปิดเผยว่า ขนาดของสนามแข่งขันถือว่าได้มาตรฐาน แต่ยังมีปัญหาเรื่องของไฟฟ้าที่แสงสว่างที่ไม่เพียงพอ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังนำสปอตไลต์เข้ามาติดตั้งเพิ่มเติม ซึ่งเท่าที่สังเกตหากใช้ดวงไฟชนิดดังกล่าวจริง อาจจะมีปัญหาแสงไฟส่องเข้าตานักตะกร้อในจังหวะขึ้นฟาดก็ได้ นอกจากนี้แสงไฟจาก สปอตไลต์ ก็จะทำให้นักกีฬารู้สึกร้อนเพิ่มขึ้นด้วย สำหรับ ตะกร้อลอดห่วง ที่จะชิงชัยเหรียญทองแรก ในช่วงเช้าวันที่ 9 ธ.ค. ซึ่งทีมชายไทย เหนือกว่าคู่แข่งอย่างมาก ดังนั้นหากไม่มีอะไรผิดพลาด เชื่อว่าจะได้ฉลองเหรียญทองแรกจากตะกร้อลอดห่วง ไม่เกินเวลา 10.00 น. อย่างแน่นอน

ตะกร้อหญิงงัดแผนเด็ดอัดญวน

ซันชิโร่ นายวีรัส ณ หนองคาย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมตะกร้อหญิงไทย กล่าวว่า สภาพของทีมสาวไทยตอนนี้ถือว่าดีมาก โดยตะกร้อหญิง ประเภททีมชุดและเดี่ยว จะมี 3 ชาติ ร่วมชิงชัย ซึ่งที่ต้องเน้นก็คือการเจอกับ เวียดนาม ซึ่งไทยเคยแพ้มาในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 15 ที่ประเทศกาตาร์ แต่ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 และ ตะกร้อ คิงสคัพ ไทยเป็นฝ่ายเอาชนะ สาวญวน ขาดลอย ส่วนสิ่งที่ต้องเน้นเป็นพิเศษในการเจอเวียดนาม ก็คือการเปิดลูกเสิร์ฟให้เล่นได้ง่าย ๆ เนื่องจากคู่แข่งจะใช้ทีเด็ดจากการเสิร์ฟลูกแรง ๆ เข้ากดดันไทย ดังนั้นต้องเล่นให้เหนียวแน่นไว้ก่อน ส่วนตัวมั่นใจว่าทั้งนักกีฬาชายและหญิง จะคว้าได้ทั้ง 6 เหรียญทอง ที่ลงแข่งขัน

ฟันธงไทยหยิบแชมป์บิลเลียดคู่

คิวทอง นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตอนนี้นักสอยคิวไทย มีความพร้อมลงสู้ศึกซีเกมส์ครั้งนี้แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยวันที่ 10 ธ.ค. เป็นการชิงเหรียญทอง จาก บิลเลียด ประเภทคู่ ซึ่งไทยส่ง รมย์ สุรินทร์ ประพฤติ ชัยธนสกุล กับ วัช หาดใหญ่ ธวัช สุจริต ธุระการ มีโอกาสสูงที่จะคว้าแชมป์ เพราะฝีมือดีด้วยกันทั้งคู่ ขณะที่คู่แข่งสำคัญอย่าง สิงคโปร์ กับ พม่า นั้น ฝีมือของผู้เล่นไม่ใกล้เคียงกัน ส่วน สนุกเกอร์ ในอาเซียนถือว่า ไทยดีกว่าทุกชาติ แต่ พูล คงต้องยกให้ฟิลิปปินส์ ที่ครั้งนี้ขนนักกีฬาพูลดีกรีแชมป์โลกมาหลายคน เช่นเดียวกับ นักกีฬาสอยคิวหญิงของไทย ที่ไม่มีโอกาสเช่นกัน โดย สันทินี ใจซื่อสกุล น่าจะได้เล่นทีมชาติเป็นครั้งสุดท้าย เพราะว่าไม่มีการพัฒนาฝีมือเท่าที่ควร ซึ่งสมาคมฯ ก็ต้องดันนักกีฬาคน อื่น ๆ ขึ้นมาแทน

สุวัจน์หวังเทนนิสได้ 5 ทอง

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ได้มอบโอวาทนักกีฬาทีมชาติไทย ก่อนที่จะออกเดินทางไปแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 โดยนายสุวัจน์ กล่าวว่า จากรายงานที่ได้รับของ นายวิเชษฐ์ ทีปกากร ผู้จัดการทีม ทำให้ยิ่งมั่นใจว่าทีมเทนนิสไ จะป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกสมัย โดยหวังไว้ 5 ทอง ที่เคยทำได้ในซีเกมส์ ครั้งที่ 24 จากประเภททีมชาย, ทีมหญิง, ชายคู่, หญิงคู่ และ คู่ผสม ส่วนอาการบาดเจ็บที่ไหล่ของ ดนัย อุดมโชค ก็ดีขึ้นมากแล้ว ส่วนฟอร์มล่าสุดของ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ก็อยู่ในช่วงขาขึ้น จึงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ด้านทีมหญิง ก็สมบูรณ์มาก จึงมั่นใจว่าเทนนิสไทยจะครองเจ้าซีเกมส์อีกสมัย

แจน-จูนหวังเข้าชิงกันเอง

แจน สุชานัน วิรัชประเสริฐ นักเทนนิสสาวไทย กล่าวว่า ตอนนี้มีความพร้อมมาก ร่างกายไม่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ และเชื่อว่าจะมีโอกาสเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยว และหวังจะคว้าเหรียญทอง ส่วน จูน ณัฐนิดา หลวงแนม ซึ่งถูกวางตัวให้ลงเล่นประเภทหญิงเดี่ยวอีกคน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ได้ซ้อมอย่างเต็มที่ จึงน่าจะมีโอกาสเข้าชิงในประเภทหญิงเดี่ยว ซึ่งหวังไว้อย่างน้อยคือ เหรียญเงิน และหากเป็นไปได้ก็อยากจะชิงกันเอง

กิตติพงษ์มั่นใจชายเดี่ยว

กิตติพงษ์ ซึ่งถูกวางตัวให้ลงเล่นประเภทชายเดี่ยว เช่นเดียวกับ ดนัย นักหวดรุ่นพี่ กล่าวว่า จากการคว้าแชมป์ประเภทชายเดี่ยว รายการ 10,000 เหรียญ ที่มาเลเซีย เมื่อสัปดาห์ที่แล้วทำให้มีความมั่นใจมากขึ้นที่จะทำผลงานให้ดีที่สุดในซีเกมส์ครั้งแรกของตนโดยตั้งเป้าอย่างน้อยคือการเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ

วรัชญารับรู้สึกตื่นเต้น

เพียซ วรัชญา วงค์เทียนชัย นักหวดดาวรุ่ง ที่ติดธงทีมชาติลงเล่นซีเกมส์เป็นครั้งแรก กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นนิดหน่อย โดยตนจะลงแข่งขันทั้งหมด 2 ประเภทคือ หญิงคู่ ซึ่งจับคู่กับ ณัฐนิดา และคู่ผสม ที่จับคู่กับ แฝดคนพี่ สนฉัตร รติวัฒน์ จะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เพราะอยากคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งกลับบ้าน จึงขอให้คนไทยช่วยส่งกำลังใจไปเชียร์ตนและนักกีฬาทุกคนด้วย

ลาวปรับคิวแข่งตบลูกยาง

เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ คณะกรรมการบริหารสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ลาวได้ขอปรับโปร แกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลในร่ม ทั้งทีมชายและทีมหญิงใหม่ โดยอ้างติดปัญหาเรื่องการถ่ายทอดสดการแข่งขัน แต่ถือเป็นผลดีกับทีมไทย โดยเฉพาะในส่วนของทีมหญิง ที่นัดแรก จะพบกับ ลาว วันที่ 12 ธ.ค. แทนการพบกับ เวียดนาม สำหรับโปรแกรมการแข่งขันใหม่ ที่จัดออกมา ทีมหญิง รอบแรก แข่งแบบพบกันหมด ซึ่งวันที่ 12 ธ.ค. ไทย พบ ลาว เวลา 14.00 น., วันที่ 13 ธ.ค. ไทย พบ เวียดนาม 14.00 น., วันที่ 14 ธ.ค. ไทย พบ อินโดนีเซีย 16.00 น. ส่วน ทีมชาย รอบแรก แบ่งเป็น 2 สาย แข่งแบบพบกันหมด โดยทีมไทย อยู่ในสาย A นัดแรก วันที่ 11 ธ.ค. ไทย พบ พม่า 16.00 น., วันที่ 12 ธ.ค. ไทย พบ ลาว 16.00 น., วันที่ 15 ธ.ค. รอบรองชนะเลิศ และ วันที่ 17 ธ.ค. รอบชิงชนะเลิศ

โค้ชอ๊อด นายเกียรติพงศ์ รัชตะเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมไทย กล่าวว่า การปรับโปรแกรมเช่นนี้ ถือว่าเป็นประโยชน์กับทีม เพราะในนัดแรก 2 นักตบหลักของทีมคือ นุศรา ต้อมคำ มือเซตตัวหลัก และอรอุมา สิทธิรักษ์ ตัวตบ จะเดินทางมาช่วยทีมไทยลงแข่งขันไม่ทัน เนื่องจากติดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศสโมสรยุโรป ให้กับทีมต้นสังกัดในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ดังนั้นการพบกับทีมเจ้าภาพ นัดแรก จะทำให้ไทยเจองานที่เบากว่าการพบกับเวียดนาม

โปโลน้ำแพ้อีกหมดลุ้นเหรียญ

การแข่งันโปโลน้ำ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ หลัก 16 ทีมไทย ที่นัดแรกแพ้ ฟิลิปปินส์ 4-6 ลงสนามนัดที่ 2 พบกับ อินโดนีเซีย ปรากฏว่า ไทย แพ้ อิเหนา 8-11 ส่งผลให้แพ้ 2 นัดรวด ไม่มีแต้ม หมดลุ้นเหรียญเป็นที่แน่นอนแล้ว หลังจบเกม นายพิเนต ฤกษ์เกษม ผู้จัดการทีมไทย กล่าวด้วยความผิดหวัง ว่า ทีมโปโลน้ำไทยพยายามอย่างเต็มที่แล้ว แต่ที่แพ้ส่วนหนึ่งเป็นเพราะประสบการณ์น้อยเกินไป เห็นได้ชัดว่าจาก 4 ทีม มีเพียงทีมไทย ที่เก็บตัวอยู่ในประเทศ ขณะที่ ชาติอื่น ๆ เช่น อินโดนีเซีย ไปเก็บตัวที่จีน ส่วน สิงคโปร์ ไปเก็บตัวที่คาซัคสถานและเกาหลีใต้

เปตองยังมั่นใจกวาด 5 ทอง

เรืออากาศตรีปรารภ ทองประเทศ เลขาธิการสมาคมเปตองแห่งประเทศไทย กล่าวว่า นักกีฬาเปตองทุกคนพร้อมเต็มที่ โดยได้ซ้อมกันมาอย่างต่อเนื่องไม่เกรงกลัวชาติไหนแน่นอน ซึ่งซีเกมส์ครั้งนี้ สมาคมฯ ตั้งเป้าว่าจะต้องเข้ารอบรองชนะเลิศ ทุกวัน ที่มีการแข่งขันทั้งสิ้น 11 รายการ และมั่นใจว่าจะทำได้ 5 เหรียญทอง แน่นอน แม้ว่าจะต้องเจอความกดดันจากเจ้าภาพที่ต้องการกวาดเหรียญให้มากที่สุดก็ตาม

ทองสี ฟันธงทีมหญิงซิวทอง

ทองสี ตะมะโคตร นักกีฬาเปตองทีมชาติไทย กล่าวว่า มั่นใจว่าจะคว้าเหรียญทอง ทีมหญิง ได้แน่นอน เพราะได้มีการเตรียมตัวฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดีและนักกีฬาทุกคนในทีมไม่มีอาการบาดเจ็บ ถึงแม้นักกีฬาชุดนี้จะเป็นการผสมผสานระหว่างนักกีฬารุ่นเก๋าและดาวรุ่ง แต่เชื่อว่าจะเป็นการผสมผสานที่ลงตัว ส่วนคู่แข่งที่น่ากลัวต้องยกให้ทางเจ้าภาพ ที่จะประมาทไม่ได้อย่างเด็ดขาด เนื่องจากได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์อย่างมาก ขณะที่ เถลิงเกียรติ ภู่สอาด นักกีฬาเปตองชายไทย กล่าวว่า ทุกคนมีสภาพร่างกายฟิตเต็มร้อยและซ้อมกันมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนเรื่องของสภาพอากาศไม่น่ามีปัญหา ถือว่ากำลังเย็นสบาย มั่นใจว่าจะได้เหรียญทองแน่นอน

นายกฯลาว ย้ำเหรียญไม่สำคัญ

นายบัวสอน บุพผาวัน นายกรัฐมน ตรีลาว ยืนยันว่า เป้าหมายสำคัญที่สุดของการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 25 และครั้งแรกของลาว ก็คือการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ซึ่งสำคัญยิ่งกว่าการเป็นเจ้าเหรียญทอง ส่วนตัวคิดว่าเหรียญทอง, เหรียญเงิน และ เหรียญทองแดง สำคัญต่อกีฬาของลาว แต่สิ่งสำคัญอย่างที่สุดคือเป็นเจ้าภาพที่ดีและจะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ต่อประเทศในอาเซียน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook