น้องสองฟิตเต็มร้อยหมึกลั่นรักษาแชมป์

น้องสองฟิตเต็มร้อยหมึกลั่นรักษาแชมป์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทัพนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย จำนวน 18 คน นำทีมโดย นายเลิศ นิตย์ธีรานนท์ เลขาธิการสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย และผู้จัดการทีมชุดซีเกมส์ ได้เดินทางจากกรุงเทพฯ ด้วยสายการบินไทย ไปถึงสนามบินนานาชาติ วัดไต กรุงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เมื่อ 6 ธ.ค. เพื่อเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ระหว่างวันที่ 9-18 ธ.ค.นี้ โดยมี นายชนัตถา ธนฤกษ์ชัย ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ที่เดินทางมาล่วงหน้า ไปต้อนรับคณะนักกีฬาถึงสนามบิน

นายชนัตถา กล่าวว่า ได้มีโอกาสเห็นคู่แข่งขันในรายการนี้บ้างแล้ว โดยพบว่า ในรุ่นฟินเวตชาย มีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันมากที่สุดคือ 8 คน จาก 8 ชาติ ส่วนรุ่นที่มีน้อยที่สุดคือรุ่นเฮฟวี่เวตหญิง มีแค่ 3-4 คนเท่านั้น ซึ่งทำให้เชื่อว่า นักกีฬาไทยชุดนี้ น่าจะมีโอกาสคว้าเหรียญทองได้ไม่น้อยกว่า 5 เหรียญ เลยทีเดียว โดยรุ่นที่มีความหวังคือ ฟินเวต-ฟลายเวต ชาย, ฟินเวต หญิง เฮฟวี่เวตหญิง และแบนตั้มเวตหญิง

โค้ชเทควันโดไทย กล่าวด้วยว่า ตนเองเกือบไม่ได้มาคุมทีมในรายการนี้แล้ว เพราะมีปัญหาเรื่องพาสปอร์ตฉีกขาด ทำให้ต้องเปลี่ยนโปรแกรมเดินทาง จากเครื่องบิน เป็นรถโดยสารแทน แล้วมาทำใบผ่านทางที่ชายแดน จ.หนองคาย ต้องใช้เวลานานพอสมควร กว่าที่จะเข้าที่พักในนครหลวงเวียง จันทน์ได้ โดยจะต้องต่ออายุใบผ่านแดน ทุก ๆ 3 วัน ซึ่งเจ้าหน้าที่านแดนคิดค่าบริการวันละ 120 บาท

หลังจากนักกีฬาเทควันโด เข้าที่พักภายในหมู่บ้านนักกีฬา โค้ชเช เช ยอง ซอก ผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ สั่งให้นักกีฬาลงฝึกซ้อมต่อทันที ที่โรงยิมภายในมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว โดยเน้นการเสริมเทคนิค ให้จับคู่สลับกันเตะ ซึ่งโค้ชเช คอย ควบคุมอย่างใกล้ชิด และคอยกำชับให้ทุกคนระวังเรื่องอาการบาดเจ็บให้มากที่สุด

ขณะที่นักกีฬาไทย ส่วนใหญ่ยังคงร่าเริงสดใส โดย น้องสอง บุตรี เผือดผ่อง ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่ปักกิ่ง เปิดเผยว่า รู้สึกตื่นเต้นที่ได้มาลาว เป็นครั้งแรก ทั้งที่อยากมาเที่ยวตั้งนานแล้ว และมาแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ พ่อ-แม่ และพี่สาวจะเดินทางมาเชียร์ด้วย ส่วนสภาพร่างกายของตน ตอนนี้ถือว่าสมบูรณ์ ไม่มีอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่งถือว่าร่างกายพร้อมที่สุด มากกว่าก่อนไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์เสียอีก แต่ถามว่า มั่นใจกับเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 หรือไม่ ตนคงตอบเหมือนเดิมจะทำให้เต็มที่ ทุกอย่างต้องอยู่ที่การจับสลากประกบคู่ ส่วนคู่แข่งที่น่ากลัว คงจะเป็นเวียดนาม

ด้าน หมึก รภัทกร ประสพสุข นักเทควันโดทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่แล้ว กล่าวถึงอาการบาดเจ็บ หัวเข่าด้านขวาว่า ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว ไม่มีปัญหาสำหรับการแข่งขันแน่นอน โดยตนจะลงแข่งขันในประเภทต่อสู้เนวันแรกของนักเทควันโดไทยทั้งหมด แต่ไม่รู้สึกกดดัน ไม่เหมือนเมื่อก่อนจะต้องรู้สึกกดดันมาก เตะไม่ออก แล้วก็ต้องมานั่งเสียใจภายหลังเสมอ จน โค้ชเช ด่า ทำให้หลุดทีมชาติไประยะหนึ่ง แต่ตอนนี้พร้อมเต็มที่แล้ว และยิ่งได้รู้ว่ามีนักกีฬาในรุ่นที่ตนลงแข่งมีน้อย ก็ยิ่งทำให้มั่นใจว่าจะต้องผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแน่นอน เพราะลงแข่งขันแค่เพียงครั้งเดียวก็จะเข้าชิงฯแล้ว

ขณะที่ น้องวิว พงศ์ชนก กันกลับ อดีตนักกีฬาเทควันโดทีมชาติ ที่ต้องถอนตัวออกจากทีมซีเกมส์ เนื่องจากติดภารกิจประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2009 ฝากอวยพรเพื่อนทีมชาติทุกคน ให้ทำผลงานให้ดีที่สุดขอให้เพื่อนๆทุกคนประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทองมาให้ได้ ทำให้คนไทยมีความสุข พร้อมกับกล่าวว่า รู้สึกเสียดายที่ไม่ได้มาร่วมการแข่งขันด้วย ตอนนี้อยู่แอฟริกาใต้ ต้องร่วมกิจกรรมทุกวันตลอดเกือบ 1 เดือน เหนื่อยมาก นางงามแต่ละคนจะแย่งกันโชว์ตัวโพสท่าเบียดจน วิว เกือบจะตกเวที แต่ถึงอย่างไรก็จะทำหน้าที่ตัวแทนของประเทศไทยให้ดีที่สุด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook