ไฟไหม้ถัง 200ลิตร เก็บเศษกาวมาบตาบุดอีก!

ไฟไหม้ถัง 200ลิตร เก็บเศษกาวมาบตาบุดอีก!

ไฟไหม้ถัง 200ลิตร เก็บเศษกาวมาบตาบุดอีก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 20.30น.วันที่ 6 ธันวาคม พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ คดีธรรม สารวัตรเวร สภ.ห้วยโป่ง จ.ระยอง รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ ภายใน บริษัท บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จำกัด(มหาชน) หรือ เจนโก้ เลขที่ 5 ต.ห้วยโป่ง อ.เมืองระยอง

เป็นโรงงานกำจัดกากอุตสาหกรรม พร้อมแจ้งรถดับเพลิงเทศบาลเมืองมาบตาพุด มาที่เกิดเหตุ จำนวน 3 คัน มาสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลาเพียง 10 กว่านาทีก็สามารถดับเพลิงได้

หลังเกิดเหตุ นายพีระวัฒน์ รุ่งเรืองศรี ผอ.สำนักงานการนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด พร้อมด้วย นายวีระศักดิ์ เพิ่มแพงพันธ์ ผอ.นิคมอุตสาหกรรมเหมราชตะวันออกเดินทางมาดูที่เกิดเหตุ นายสมบัติ ปิยะสัจบูรณ์ ผจก.โรงงานเจนโก้พาสื่อมวลชนเข้าไปดูจุดเกิดเหตุ พบถังขนาด 200 ลิตร จำนวน 10 ใบ บรรจุขยะเศษกาวและสารตัวทำละลายปนกันอยู่ โดยไม่ทราบสาเหตุได้เกิดเพลิงลุกไหม้ ไฟลุกไหม้ขยะกาวและสารตัวทำละลาย ทั้ง 10 ใบจนหมด เจ้าหน้าที่ได้ใส่น้ำเต็มถังไว้ โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

นายสมบัติ กล่าวว่า ทางโรงงานหยุดรับบำบัดขยะกากอุตสาหกรรมตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา คาดว่าขยะที่รอการบำบัดในโรงงานจะกำจัดหมดเรียบร้อยไม่เกินวันที่ 20 ธันวาคมนี้ แล้วโรงงานก็ปิดดำเนินการ สาเหตุน่าจะเกิดจากเศษกาวทำปฏิกิริยากับสารตัวทำละลาย จึงทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook