ข่าว อนาวินยืนหอกรอถล่มติมอร์ฯ

ข่าว อนาวินยืนหอกรอถล่มติมอร์ฯ

ข่าว อนาวินยืนหอกรอถล่มติมอร์ฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอลไทยปรับแผนใหม่ดัน “เอ็ม” อนาวิน จูจีน ยืนกองหน้าไล่ถล่ม ติมอร์ฯ ในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ พร้อมได้ “เอ็ม” สุทธินันท์ พุกหอม กลับมายืนเซ็นเตอร์แบ็กแทน เกียรติประวุฒิ สายแวว ขณะที่ทีมสาวไทย ต้องไล่เจ๊า พม่า 2-2 จากจุดโทษช่วงทดเจ็บ แถมหลังเกม เฟรดดี้ มารินโญ่ โค้ชไทยหวิดวางมวย ซอ ซอ นายกสมาคมลูกหนังพม่า

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลชายในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 “เวียงจันทน์เกมส์” นักเตะ“ช้างศึก” ทีมชาติไทยที่มี 4 แต้มจากการเสมอ เวียดนาม 1-1 ชนะ กัมพูชา 4-0 และมีคิวเตะนัดต่อไปกับ ติมอร์ตะวันออก ในวันที่ 8 ธันวาคมนี้ เวลา 15.00 น. ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ทีมลงฝึกซ้อมในช่วงเช้าที่สนามสถาบันพัฒนาพนักงานธนาคารลาว โดย สตีฟ ดาร์บี้ กุนซือชาวอังกฤษของทีมชาติได้เน้นรูปแบบการเข้าทำประตูเพื่อเตรียมที่จะเล่นกับติมอร์ฯ ซึ่ง ธีรศิลป์ แดงดา และเกียรติประวุฒิ สายแวว ที่มีอาการบาดเจ็บยังไม่สามารถลงฝึกซ้อมได้

สตีฟ ดาร์บี้ เปิดเผยว่า เกมกับ ติมอร์ฯ ทั้ง ธีรศิลป์ และเกียรติประวุฒิ ไม่สามารถลงเล่นได้แน่นอน แต่คงไม่มีปัญหาเพราะในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กจะได้ สุทธินันท์ พุกหอม หายเจ็บจากอาการปากแตกกลับมาลงเล่นตัวจริงได้ ส่วนตำแหน่งกองหน้าแม้ว่า ธีรศิลป์ จะเจ็บ และกีรติ เขียวสมบัติ ติดโทษแบนลงเล่นไม่ได้ แต่ก็ยังมี อนาวิน จูจีน ที่จะขยับไปเล่นเป็นกองหน้าทดแทนได้แน่นอน

“เกียรติประวุฒิ น่าจะกลับมาเล่นได้ในเกมกับมาเลเซียแน่ ซึ่งอาจจะเป็นเกมชี้ชะตาต่อการเข้ารอบเลยก็ว่าได้ แต่ผมจะยังไม่พูดถึงเกมนัดสุดท้าย เพราะต้องดูนัดต่อนัดกับ ติมอร์ฯ ไปก่อน หลังจากนั้นคงจะรู้ว่าสถานการณ์ลุ้นเข้ารอบในเกมสุดท้ายเป็นอย่างไร เพราะคิดว่า กัมพูชา อาจจะสร้างความประหลาดใจในเกมที่ต้องเจอกับ มาเลเซีย และเวียดนาม ได้ เนื่องจากกัมพูชาถือเป็นทีมที่ดีทีมหนึ่งเหมือนกัน” สตีฟ กล่าว

สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกของทีมชาติไทยที่คาดว่าจะลงสนามประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวิน ธรรมสัจจานันท์ คู่เซ็นเตอร์แบ็ก สุทธินันท์ พุกหอม กับ สุจริต จันทกล แบ็กขวา เจษฎากร เหมแดง แบ็กซ้าย ปิยะชาติ ถามะพันธ์ กองกลาง อดุล หละโสะ, ภานุวัฒน์ จินตะ, คัพฟ้า บุญมาตุ่น, อาทิตย์ สุนทรพิธ คู่กองหน้า สมปอง สอเหลบ กับ อนาวิน จูจีน

ด้านการแข่งขันฟุตบอลหญิงในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 “เวียงจันทน์เกมส์” ที่สนามมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว เมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา ดวลแข้งกันเป็นนัดที่ 2 เพื่อหาทีมที่มีคะแนนดีที่สุดอันดับ 1 และ 2 เข้าไปชิงเหรียญทอง ทีมไทยลงสนามพบกับ พม่า ปรากฏว่าเสมอกันไป 2-2 โดยทีมพม่า ออกนำก่อนจาก ขิน มาลาร์ ตุน นาที 16 ไทย ไล่ตีเสมอ 1-1 จาก สุภาภรณ์ แก้วแบน ซัดฟรีคิกนาที 61 แต่ พม่า ที่ใช้เกมโต้กลับเร็วยิงประตูหนี 2-1 จาก ขิน มาลาร์ ตุน นาที 80 ก่อนที่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาที 94 ไทยได้จุดโทษ สุนิษา สร้างไธสง รับหน้าที่ยิงตุงตาข่าย แต่ผู้ตัดสินให้เตะใหม่เพราะมีคนขยับเข้ากรอบเขตโทษก่อนเสียงนกหวีด พอยิงอีกที สุนิษา ยิงไปติดผู้รักษาประตูพม่า แต่บอลเด้งมาเข้าทาง สุนิษา ซ้ำอีกทีเข้าประตูไป แบ่งไปทีมละ 1 แต้ม

หลังจบเกมเกิดเหตุวุ่นวายขึ้นเมื่อ เฟรดดี้ มารินโญ่ กุนซือชาวบราซิลของทีมชาติไทยจะเดินเข้าไปจับมือกับผู้ฝึกสอนของพม่า แต่ถูกเจ้าหน้าที่ทีมของพม่าเข้ามาดึงเอาไว้ แล้วเกิดการดึงกระชากกันขึ้นจนถึงขั้นผลักอกจะวางมวยใส่กัน รวมถึง ซอ ซอ นายกสมาคมฟุตบอลพม่าได้เข้ามาร่วมผสมโรงจะมีเรื่องด้วย เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และสตาฟฟ์โค้ชของทั้งสองทีมต้องเข้ามาห้ามและไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายบานปลาย

ต่อจากนั้น เฟรดดี้ มารินโญ่ พยายามเข้าไปอธิบายทำความเข้าใจกับผู้จัดการทีมพม่าในห้องแถลงข่าว แต่ผู้จัดการทีมพม่ายังไม่ยอมจบเรื่อง และได้โวยวายเสียงดังขณะที่โค้ชไทยกำลังแถลงข่าวจนเจ้าหน้าที่ของลาวต้องมาดึงตัวออกไป โดย เฟรดดี้ มารินโญ่ กล่าวว่า หลังจบเกมจะเข้าไปจับมือกับโค้ชพม่า แต่ถูกใครไม่รู้มากระชากแขนเลยเกิดเรื่องวุ่นวายขึ้น

“ผมตั้งใจจะเข้าไปจับมือและบอกกับผู้ฝึกสอนของพม่าว่าเกมนี้เป็นเกมที่ดี แต่กลับถูกคนมากระชากแขน ผมนับถือทีมพม่า และทำงานมีประสบการณ์กับเกมฟุตบอลมากว่า 40 ปีไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ผมเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็พอใจกับผลการแข่งขันที่สามารถเก็บได้ 1 แต้ม” เฟรดดี้ มารินโญ่ กล่าว

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ เวียดนาม ถล่ม มาเลเซีย 8-0 สรุปตารางคะแนน อันดับ 1 ไทย 4 แต้ม อันดับ 2 เวียดนาม 3 แต้ม อันดับ 3 พม่า 2 แต้ม อันดับ 4 ลาว 1 แต้ม อันดับ 5 มาเลเซีย ยังไม่มีแต้ม ซึ่งโปรแกรมนัดต่อไปในวันที่ 8 ธันวาคมนี้ คู่แรกเริ่มเวลา 13.00 น. พม่า พบ เวียดนาม และคู่ที่ 2 ไทย พบ ลาว เวลา  15.45 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook