รัฐบาลขยายเวลา จัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ

รัฐบาลขยายเวลา จัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ

รัฐบาลขยายเวลา จัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

รัฐบาลประกาศขยายเวลาการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ บริเวณ ถ.ราชดำเนิน ไปจนถึงวันที่ 9 ธ.ค.นี้

 

วันนี้(7 ธ.ค.) นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ในฐานะประธานคณะทำงานจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ 82 พรรษา 5 ธ.ค. 52 บริเวณถนนราชดำเนิน เปิดเผยว่า รัฐบาลได้ขยายเวลาการจัดงานภายใต้แนวคิดใต้แสงพระบารมี ออกไปอีกถึงวันที่ 9 ธ.ค. จากเดิมที่ครบกำหนดวันที่ 7 ธ.ค. เพราะมีประชาชนเรียกร้องจำนวนมาก ทั้งนี้หากกลุ่มเสื้อแดงเลื่อนการชุมนุมในวันที่ 10 ธ.ค. รัฐบาลก็พร้อมขยายงานบริเวณถนนราชดำเนิน ให้ถึงวันที่ 13 ธ.ค.นี้เพื่อให้สอดคล้องกับงานแสดงแสง สี เสียง 4 มิติ ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า

"เนื่องจากการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภายใต้แนวคิดความสุขของคนไทย ใต้แสงพระบารมี ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่เนรมิตถนนราชดำเนินกลางตลอดสายให้เป็น ถนนแห่งความสุขของคนไทย ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่เดินทางมาร่วมงานนับแสนคนในแต่ละวัน อีกทั้งยังมีประชาชนอีกเป็นจำนวนมากทั้งในเขตกรุงเทพ และในต่างจังหวัด ที่ต้องการเดินทางมาร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น จึงขยายเวลาการจัดงานออกไปอีก เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกท่านได้มาสัมผัสกับความสุขในวาระอันเป็นมหามงคล และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครั้งประวัติศาสตร์นี้อย่างเต็มที่"

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลจำเป็นต้องรอดูท่าที จากทางกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง ที่ประกาศที่จะชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ ก่อน ทั้งนี้เพื่อเป็นการเคารพสิทธิการแสดงออกทางการเมือง ของกลุ่มผู้ชุมนุมที่แสดงเจตน์จำนง ก่อนหน้าที่รัฐบาลจะประกาศขยายการจัดงานฯ.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook