กห.หวังคนไทยสามัคคีสร้างสงบถวายในหลวง

กห.หวังคนไทยสามัคคีสร้างสงบถวายในหลวง

กห.หวังคนไทยสามัคคีสร้างสงบถวายในหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คมชัดลึก :กลาโหมชวนคนไทยมอบของขวัญให้ "ในหลวง" ทำชาติสงบ เชื่อแดงเป็นคนไทยไม่ป่วนช่วงพิธี แนะน้อมนำพระราชดำรัสทำชาติผาสุก

(7ธ.ค.) พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงยืนยันว่า จะชุมนุมในวันที่ 10 ธ.ค.นี้แน่นอนว่า กระทรวงกลาโหมที่ดูแลในภาพรวม คิดว่า ทุกคนคงให้ความสำคัญต่อการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ซึ่งการจัดงานเฉลิมฉลองจะมีไปจนถึงวันที่ 13 ธ.ค.นี้

พ.อ.ธนาธิป กล่าวว่า ทุกคนคงได้รับฟังพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมาแล้ว และคงน้อมนำพระราชดำรัสของ พระองค์ท่านไปเป็นแนวทางในการปฏิบัติงาน เพื่อให้ทุกคนเกิดความผาสุกและนำพาความสงบสุขในอดีตกลับมาอีกครั้ง ดังนั้นเพื่อให้พระองค์ท่านมีความสุขไปจนถึงปี 2554 ที่พระองค์จะทรงมีพระชนมายุครบ 84 พรรษาจึงอยากให้ทุกคนหันมาให้ความรักความสามัคคีกัน พึ่งพาอาศัยกัน ความคิดเห็นที่แตกต่างสามารถเกิดขึ้นได้ แต่อยากให้ทุกคนหันหน้ามาพูดคุยกัน เพราะทุกคนเป็นคนไทยเหมือนกัน ซึ่งของขวัญที่ดีที่สุดที่จะมอบให้แด่พระองค์ท่าน คือ การทำให้ประเทศกลับสู่ความสงบเหมือนในอดีต

"เชื่อว่า การชุมนุมในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ คงไม่มีเหตุวุ่นวายอะไร เพราะขณะนี้สถานการณ์ภาพรวมยังอยู่ในความสงบเรียบร้อย และยังไม่ได้รับข้อมูลด้านการข่าวว่า จะส่อให้เกิดเหตุวุ่นวายขึ้น อย่างไรก็ตามเรามีการติดตามสถานการณ์ข่าวอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ตำรวจยังเป็นเจ้าหน้าที่หลักในการรักษาความสงบเรียบร้อย แต่หากกำลังไม่เพียงพอ สามารถร้องขอกำลังทหารสามารถเข้าไปเสริมได้ในฐานะผู้ช่วยเจ้าพนักงาน แต่เชื่อว่า ทุกคนคงเข้าใจดีถึงพระราชพิธีที่เกิดขึ้น ประกอบกับผู้ชุมนุมทุกกลุ่มที่เคลื่อนไหวเป็นคนไทยทั้งหมด และทุกคนคงอยากให้พระองค์ท่านหายประชวรโดยเร็ว ดังนั้นทุกคนคงรู้ดีว่า ควรทำอย่างไร และขณะนี้ทุกคนคงจะนำแนวทางพระราชดำรัสมาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต เป็นแนวทางในการดูแลสร้างชาติบ้านเมืองให้กลับมาสงบเหมือนอดีต " โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook