เขมรไม่อนุญาตให้แม่วิศวกรเข้าเยี่ยมลูกชาย

เขมรไม่อนุญาตให้แม่วิศวกรเข้าเยี่ยมลูกชาย

เขมรไม่อนุญาตให้แม่วิศวกรเข้าเยี่ยมลูกชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทันทีที่เดินทางไปถึงกัมพูชา นางสิมารักษ์ได้พยายามติดต่อขอเข้าเยี่ยมลูกชาย แต่ไม่ได้รับอนุญาตจากเรือนจำเปรยซอ แต่ได้พบปะพูดคุยกับเพื่อน ๆ ในที่ทำงานของลูกชาย ก่อนนัดหมายให้มาฟังการตัดสินคดีพร้อมกันในเช้าวันพรุ่งนี้(8ธ.ค.)

ฮุนเซนทบทวนเรื่องทักษิณ ไทยส่งทูตประจำเขมร

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่สมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ยื่นข้อเสนอให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ส่งเอกอัครราชทูตไทยกลับไปประจำที่กรุงพนมเปญ ไม่เช่นนั้กัมพูชาจะงดรับความช่วยเหลือจากประเทศไทยว่า การที่ไทยเรียกเอกอัครราชทูตกลับประเทศ จาก 2 เหตุผล คือ การแต่งตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นนักโทษหลบหนีคดี เป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลกัมพูชา และการที่กัมพูชาแทรกแซงกิจการภายในของไทย

นายชวนนท์ กล่าวว่า กระทรวงการต่างประเทศได้หารือกับนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศอย่างใกล้ชิด ซึ่งนายกษิต มีความหนักแน่น และเห็นว่า ที่ผ่านมาไทยได้แสดงท่าทีชัดเจนมาตลอดว่าปัญหาเรื่องนี้อยู่ที่ไหน หากฝ่ายกัมพูชาต้องการแก้ไข ก็ต้องทบทวนและตอบ 2 โจทย์นี้ให้ได้

"ประเทศไทยทำอะไรตรงไปตรงมา ไม่มีอะไรซับซ้อน มีเหตุและผล แสดงถึงวุฒิภาวะ หากต้องการฟื้นฟูความสัมพันธ์ ขอให้ไทยส่งเอกอัครราชทูตกลับไปประจำการ กัมพูชาก็ต้องกลับไปแก้ไข 2 โจทย์นี้ ไม่ใช่เรื่องเงินกู้ ซึ่งเป็นคนละเรื่องกัน" นายชวนนท์ กล่าว

นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า ฝ่ายไทยไม่มีอะไรต้องกังวล และพร้อมพูดคุยกับกัมพูชา ซึ่งเราต้องการความสัมพันธ์ไทย-กัมพูชา ให้กลับมาดีเหมือนเดิม เนื่องจากคำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชน 2 ประเทศเป็นสำคัญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook