ข่าวสั้นรอบโลก

ข่าวสั้นรอบโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไฟไหม้คอกม้าสหรัฐ

เจ้าหน้าที่สำนักงานดับเพลิงสหรัฐ รายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่คอกม้าแห่งหนึ่งในรัฐโอไฮโอของสหรัฐ ทำให้ผู้ฝึกม้าเสียชีวิต 2 ศพ และม้าตาย 43 ตัว โดยทันทีที่ทีมดับเพลิงเดินทางไปถึงคอกม้าวอร์เรน เคาท์ตี้ แฟร์กราวด์ส ในเมืองซินซินเนติ พบว่า หลังคาของคอกม้าพังถล่มลงมาแล้ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายสิบคนต้องช่วยกันดับไฟที่ลุกไหม้นานหลายชั่วโมงในโรงม้าที่มีขนาดใหญ่เท่ากับสนามฟุตบอล ซึ่งมีม้าตายไปหลายตัวรวมถึงม้าแข่งเจ้าของรางวัลด้วย ส่วนสาเหตุอยู่ในระหว่างการสอบสวน และอาจต้องใช้เวลานานนับสัปดาห์

สายสืบเว็บโป๊

สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า หลังจากศูนย์แจ้งข้อมูลผิดกฎหมายทางอินเทอร์เน็ตประกาศให้เงินรางวัลสูงสุด 1 หมื่นหยวน (เกือบ 5 หมื่นบาท) สำหรับบุคคลแรกที่แจ้งข้อมูลเว็บไซต์ที่เผยแพร่ภาพอนาจารและโฆษณาขายสินค้าทางเพศแต่ละแห่ง ปรากฏว่ามีผู้แจ้งข้อมูลเข้ามาอย่างล้นหลามทั้งทางโทรศัพท์สายด่วนและอินเทอร์เน็ต แต่มีผู้มองมุมกลับว่า มาตรการปราบปรามสิ่งลามกบนอินเทอร์เน็ตครั้งนี้กลับจะส่งเสริมให้นักท่องอินเทอร์เน็ตพยายามค้นหาภาพอนาจารทางอินเทอร์เน็ตกันมากขึ้น

301 ศพ

เกิดเหตุระเบิดข้างถนนโจมตีในอัฟกานิสถาน ทำให้ทหารอเมริกันเสียชีวิตอีก 1 ศพ ส่งผลให้ตัวเลขทหารสหรัฐที่เสียชีวิตในประเทศดังกล่าวในา 300 ศพแล้ว โดยอยู่ที่ 301 ศพ เมื่อเทียบกับการเสียชีวิตของทหารต่างชาติทั้งหมดเมื่อปีที่แล้ว ขณะที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ เสริมกำลังทหาร 3 หมื่นนายในอัฟกานิสถาน เพื่อรีบเผด็จศึก เนื่องจากเสียงต่อต้านสงครามในอเมริกาเริ่มดังขึ้น

ฉีดไวรัสเอดส์ให้ภรรยา

ชายนิวซีแลนด์สารภาพใช้เข็มจุ่มเลือดปนเปื้อนไวรัสเอชไอวีของตนจิ้มภรรยาขณะหลับ หวังให้ภรรยาติดโรคเพื่อจะมีเพศสัมพันธ์ด้วย หนังสือพิมพ์สตาร์-ไทมส์ของนิวซีแลนด์ รายงานว่า ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นชายวัย 35 ปี และรู้ตัวว่าติดเชื้อเอช ไอวีหรือเอดส์มาตั้งแต่ปี 2547 รับสารภาพว่าใช้เข็มเย็บผ้าที่เปื้อนเลือดตัวเองจิ้มภรรยาที่ยอมอยู่ด้วยกันเพื่อเห็นแก่ลูก แต่ปฏิเสธมีเพศสัมพันธ์ด้วยเนื่องจากกลัวติดเชื้อเอช ไอวี โดยเชื่อว่าเขาต้องการให้ภรรยาติดโรคเพื่อจะมีเพศสัมพันธ์ด้วยอีกครั้ง

ไร้ร่องรอยบิน ลาเดน

นายโรเบิร์ต เกตส์ รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ ยอมรับว่า สหรัฐไม่ทราบแหล่งกบดานของนายโอซามา บิน ลาเดน ทั้งไม่ได้รับข่าวกรองที่น่าเชื่อถือได้ มาหลายปีแล้ว นายเกตส์ให้สัมภาษณ์ ผ่านสถานีโทรทัศน์เอบีซีระบุด้วยว่า เขาไม่สามารถยืนยันรายงานตามที่ระบุว่ามี นักโทษเคยพบเห็นนายบิน ลาเดน ที่อัฟกานิสถานเมื่อช่วงต้นปี และว่า ที่ ผ่านมาสหรัฐยังคงไม่ทราบว่านายบิน ลาเดนอยู่ที่ใด เพราะหากทราบจริงก็คงตามกุมได้แล้ว

เลือกผู้นำโรมาเนีย

ชาวโรมาเนียออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบสอง เพื่อตัดสินหาตัวผู้ที่ได้รับชัยชนะอย่างเด็ดขาด โดย จะเป็นการตัดสินชี้ขาดว่าใครจะได้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี ระหว่างนายไตอาน บาเซสกู วัย 58 ปี ประธานาธิบดีคนปัจจุบันกับนายมีร์เซีย กีอัวนา อดีต รัฐมนตรีต่างประเทศวัย 51 ปี ผู้สมัครจากพรรคสังคมประชาธิปไตย ซึ่งขณะนี้ดำรงตำแหน่งประธานวุฒิสภา หลังจากที่การเลือกตั้งในรอบแรกเมื่อวันที่ 22 พ.ย. ยังไม่มีผู้สมัครคนใดได้รับชัยชนะอย่างเด็ดขาด

สัมพันธ์ยิว-อินเดีย

พลโทกาบี แอชเคนาซี ประธานเสนาธิการกองทัพอิสราเอล เดินทางเยือนอินเดีย เป็นครั้งแรกที่นายทหารระดับสูงของกองทัพอิสราเอลเยือนอินเดีย โดยแอช เคนาซีเดินทางถึงอินเดียเมื่อบ่ายวันเสาร์ ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเยือนเอเชีย และเป็นส่วนหนึ่งของกระบวน การเสริมสร้างความสัมพันธ์ให้เข้มแข็งระหว่างอิสราเอลและอินเดียและการทหารของสองประเทศ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook