เสธ.แดงขู่บิ๊กป๊อกอย่าใช้อำนาจแกล้ง

เสธ.แดงขู่บิ๊กป๊อกอย่าใช้อำนาจแกล้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ลั่นไม่ได้ป่วนปั้นเรื่องทหารพรานร่วม นปช.

เสธ.แดงชนบิ๊กป๊อกลืมเพื่อนลืมลูกน้อง โวยถ้าใช้อำนาจกลั่นแกล้งก็ไม่ใช้นาย ยันปูดเรื่องทหารพรานแค่ต้องการเตือนไม่อยากให้ต้องมาปะทะกันเอง ยันไม่ใช่คนพามา เตือนซ้ำทหารหลักใส่เกียร์ว่างอย่าออกมาไม่อยากให้งานเข้า พร้อมแนะ 3 เกลออยากชนะต้องรบยาวและต้องมีแก้ว 3 ประการช่วย ด้านวอร์รูมประชาธิปัตย์รับหวั่นทหาร พรานร่วมเสื้อแดง เรียกร้องทุกกลุ่มเลิกพาด พิงสถาบัน สร้างความแตกแยก

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ให้สัมภาษณ์กรณี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ไม่พอใจที่ออกมาระบุกองกำลังอดีตทหารพรานจะออกมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มเสื้อแดงว่า ตนเป็นคนเดียวในกองทัพที่ออกมาปกป้อง พล.อ. อนุพงษ์ ตั้งแต่การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ด่าท่านบนเวที รวมถึงการโจมตีเรื่องจัดซื้อรถหุ้มเกราะล้อยาง เรื่องทหารพรานค่ายปักธงชัยนั้นแม้จะยุบหน่วยไปนานแล้วแต่กองกำลังเหล่านั้นยังมีการรวมตัวกันเป็นการ์ด นปช.อยู่นานแล้ว ต่อจากนักรบพระเจ้าตาก นักรบโรนิน

ช่วง 1 ปีที่ผ่านมาทหารพราน เหล่านี้เริ่มเข้ามา มีการนำชุดทหารพรานมาแต่งแบบเถื่อนผิดกฎหมาย ผมจึงขอให้ระวังและประสานกันให้ดี แต่พล.อ.อนุพงษ์นึกว่าผมมาป่วนเอาทหารพรานมาขู่ทหารหลักคิดไปคนละเรื่อง เรื่องทหารพรานผมเตือนให้ระวังผมไม่ได้พามา ถ้าเอาทหารหลักมาปราบแล้วเกิดทหารพรานสู้ขึ้นมาก็ยิงกันตาย ผมจึงออกมาเตือนว่าทหารหลักอย่าออก มาให้เกียร์ว่างไว้ ถ้าออกมาเดี๋ยวยิงกับทหารพรานแล้วจะยุ่ง ผมไม่อยากให้ปะทะกัน พล.ต.ขัตติยะ กล่าว

ส่วนที่จะเอาวินัยทหารมาเล่นงานนั้น นายทหารนักบู๊ กล่าวว่า ตนพูดแค่ว่าทหารหลักให้ระวังทหารพรานให้ดี พวกนี้รบมาหากใครไปติดยุ่ง ตนพูดผิดตรงไหนถ้าจะปลดตนไม่มีกฎหมายไหนทำได้ เพราะเรื่องถอดยศเป็นพระราชอำนาจ ถ้าจะพักราชการต้องผิดอาญา แต่ถ้าพักราชการตนจริงแสดงว่าเป็นการกลั่นแกล้งส่วนตัว

ตอนนี้ พล.อ.อนุพงษ์ลืมเพื่อนลืมผู้ใต้บังคับบัญชา ถ้าทำอย่างนั้นไม่ใช่ผู้บังคับ บัญชาผม ผมทำอะไรให้ การมาใช้อำนาจมิชอบแบบนี้ก็ขอให้อยู่แต่ในกองทัพบกอย่าออกมาแล้วกัน ผมไม่ได้ขู่นายแต่ถ้าทำผมแบบนั้นก็ไม่ใช่นายผม พล.ต.ขัตติยะ กล่าว และว่า วันนี้มีอดีตทหารพรานโทรศัพท์มา บอกว่า ขณะนี้ทหารพรานกำลังเฮกัน เพราะกองทัพจะเอาเงินไปแจกที่ค่ายปักธงชัยในวันที่ 10 ธ.ค.อ้างว่าเป็นการทำบุญให้มูล นิธิทหารพราน ไม่ทราบว่า พล.อ.อนุพงษ์ รู้เรื่องนี้หรือไม่ ดีเหมือนกันทหารพรานจะ ได้ค่ารถมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มเสื้อแดงในวันที่ 10 ธ.ค.

พล.ต.ขัตติยะกล่าวด้วยว่า การจะล้มอำนาจรัฐต้องประกอบด้วยแก้ว 3 ประการคือ 1. พรรค 2. แนวร่วม และ 3. กองกำลังติดอาวุธ ตราบใดที่สามเกลอยังจัดชุมนุมแบบเที่ยงคืนเลิกก็เป็นหมูให้รัฐบาล จะชนะต้องใช้แก้ว 3 ประการและต้องรบยาว ตอนนี้มีแต่แนวร่วมไม่มีกองกำลังติดอาวุธจึงไม่มีทาง ต้องทำให้ทหารไม่กล้าออกมาช่วยรัฐบาล วันนี้สิ่งที่ทำให้สามเกลอไม่กล้าออกอาวุธ เพราะ กลัวการถอนประกัน

ด้านนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.อนุพงษ์สั่งสอบสวน พล.ต.ขัตติยะว่า คำพูดของพล.ต.ขัตติยะเช่นเรื่องที่กลุ่มพันธมิตรฯ ไปปิดล้อมสนามบินดอนเมือง ยึดสนามบินสุวรรณภูมิและทำเนียบรัฐบาล จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการตัดสินแถมยังมีการบอกว่า คนหัวเกรียน ทหารจากหน่วยนั้นหน่วยนี้มาร่วมกับพันธมิตรฯด้วย เหตุการณ์เหล่านี้ยังไม่มีการสอบสวนย้อนหลัง ดังนั้น พล.อ.อนุพงษ์ ต้องทำให้กระจ่าง

ขณะที่ รณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า วอร์รูมพรรควิตกต่อกรณีที่กลุ่มนายทหารที่เป็นแนวร่วมของพรรคเพื่อไทยและ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ยังมั่นใจว่ากำลังพลหลักไม่ว่าจะเป็นทหารพราน หรือ ตชด. จะไม่เข้าร่วมกับกลุ่มใด เพราะภารกิจหน้าที่รักษาอธิปไตยของชาติ แต่ยอมรับว่าการพูดของ พล.ต.ขัตติยะอาจเป็นเหตุอำพรางเพื่อ นำนายทหารนอกแถวบางคนมาสวมรอย

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า ขอเรียกร้องทุกพรรคการเมืองและทุกกลุ่มการเมืองให้เลิก 3 อย่างคือ 1. เลิกพาดพิงทุกองค์กรและสถาบัน 2. เลิกสร้างความแตกแยกทุกวิถีทาง และ 3. ขอให้ทุกฝ่าย ยุติการส่งสัญญาณความวุ่นวาย ยุติการพูดถึงสงครามกลางเมือง ซึ่งยังไม่สายเกินไปที่กลุ่ม นปช. จะใช้โอกาสนี้น้อมรับกระแสพระราชดำรัสเลื่อนการชุมนุมในวันที่ 10 ธ.ค.ออกไปก่อน

พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษก กระทรวง กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงยืนยันจะชุมนุมในวันที่ 10 ธ.ค.ว่า ทุกคนคงได้รับฟังพระราชดำรัสเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมาแล้ว ทุกคนคงน้อมนำพระราชดำรัส ของพระองค์ท่านไปเป็นแนวทางในการปฏิบัติ งาน เพื่อให้พระองค์ท่านมีความสุขจึงอยากให้ทุกคนหันมาให้ความรักความสามัคคีกัน ซึ่ง ของขวัญที่ดีที่สุดที่จะมอบให้แด่พระองค์ ท่าน คือการทำให้ประเทศกลับสู่ความสงบเหมือนในอดีต.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook