''ดาร์บี''เซฟตัวไว้ดวล''มาเลย์''

''ดาร์บี''เซฟตัวไว้ดวล''มาเลย์''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปะทะติมอร์วันนี้เน้นรูปแบบ''พิสมัย''กระเบื้องบาดชวดเตะ

นักเตะทีมชาติไทย ชุดอายุ 23 ปี ยังคงฝึกซ้อมกันอย่างต่อเนื่อง เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ที่สถาบันฟุตบอลแห่งชาติลาว เพื่อเตรียมตัวลงเตะนัดที่ 3 ในสาย A พบกับ ติมอร์ตะวันออก วันที่ 8 ธ.ค. เวลา 15.00 น. หลังจากนัดแรก เสมอ เวียดนาม 1-1 และเอาชนะ กัมพูชา 4-0 โดยที่ คาร์ เกียรติประวุฒิ สายแวว กัปตันทีม และ มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา ไม่สามารถลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า ขณะที่ สตีฟ ดาร์บี กุนซือทีมชุดซีเกมส์ เปิดเผยว่า เกมนัดที่ 3 กับติมอร์ตะวันออก จะไม่ส่งนักเตะที่มีอาการบาดเจ็บลงสนามอย่างแน่นอน เพราะต้องการให้ฟิตและพร้อมเต็มที่ในการลงเล่นนัดสุดท้ายกับ เสือเหลือง มาเลเซีย และโดยส่วนตัวค่อนข้างเป็นห่วงอาการของ ธีรศิลป์ เพราะยังไม่แน่ใจว่า หากทีมไทยผ่านเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศได้ ธีรศิลป์ จะสามารถลงเล่นได้หรือไม่

ส่วนเกมกับติมอร์ตะวันออกนั้น สิ่งแรกคือต้องการให้นักเตะไทย เล่นกันเป็นระบบ ทำเกมรุกได้สวย ๆ และพังประตูเอาชนะให้ได้ แต่ไม่จำเป็นว่า จะต้องยิงให้ได้เยอะที่สุด เพียงแต่หากมีจังหวะที่เข้าทำแบบไม่น่าพลาด กองหน้าที่ส่งลงไปก็ไม่ควรจะทำพลาดเช่นกัน เนื่องจากติมอร์ตะวัน ออก เริ่มจะเล่นกันได้ดีขึ้น และคงจะมาเน้นเกมรับให้แน่นมากกว่าการเจอกับ มาเลเซีย และเวียดนาม แน่

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ในฐานะผู้ช่วย กล่าวว่า การเล่นกับ ติมอร์ตะวันออก อยากเน้นในเรื่องของรูปเกมและจังหวะเข้าทำ ไม่จำเป็นต้องไปเน้นเรื่องการทำประตูให้ได้มาก ๆ เพราะยังไงทีมไทยต้องไปลุ้นการเข้ารอบรองชนะเลิศ นัดสุดท้ายกับ มาเลเซีย อยู่แล้ว นัดนี้จึงต้องการแค่ 3 แต้ม และไม่อยากให้นักเตะได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติมขึ้นมาอีก

นักเตะ 11 คนแรกของไทย ที่คาดว่าจะลงสนาม ประกอบไปด้วย กวิน ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู), เจษฎากร เหมแดง, สุจริต จันทกล, สุทธินันท์ พุกหอม, ปิยะชาติ ถามะพันธ์, อภิภู สุนทรพนาเวศ, อดุล หละโสะ, คัพฟ้า บุญมาตุ่น, อาทิตย์ สุนทรพิธ, อนาวิน จูจีน, สมปอง สอแหลบ

ส่วนความเคลื่อนไหวของ แข้งสาว ที่มีโปรแกรมลงสนาม นัดที่ 3 พบกับ ลาว วันที่ 8 ธ.ค. เวลา 15.45 น. หลังจากที่ ชนะ มาเลเซีย 14-0 และ เสมอ พม่า 2-2 ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ธ.ค. เฟรเดอริโก โรดริเกวซ โอลิเวียรา กุนซือชาวบราซิล ได้นำนักเตะไปเล่นน้ำในสระว่ายน้ำของสหพันธ์ว่ายน้ำลาว เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อปรากฏว่า ปุ๋ย พิสมัย สอนไสย์ ดาวยิงทีมชาติไทย เกิดอุบัติเหตุโดนกระเบื้องปูพื้นสระว่ายน้ำ ที่มีรอยแตกอยู่บาดเข้าที่หลังนิ้วกลางของเท้าขวาจนเลือดสาด โค้ชต้องนำขึ้นจากสระและนำส่งโรงพยาบาลในหมู่บ้านนักกีฬาต่อทันที โดยต้องเย็บแผลสด 4 เข็ม ชวดลงสนามแน่นอน และอาจหมดสิทธิลงเล่นตลอดรายการ

ขณะที่ พันธิภา มิ่งขวัญ ผู้ฝึกสอนของไทย เปิดเผยว่า คงจะต้องรอดูว่าอาการของ พิสมัย จะหนักมากหรือไม่ แต่เกมกับลาวก็ถือว่าหนักเหมือนกัน ดังนั้นทีมไทยจะประมาทไม่ได้ แต่หากนักเตะเล่นแบบที่ซ้อมกันมา คือต่อบอลครองเกมแดนกลาง เจาะเข้าทำตามช่องได้สำเร็จ คิดว่าต้องเก็บ 3 แต้มได้ตามเป้าแน่

ผู้เล่น 11 คนแรกของทีมสาวไทย ที่คาดว่าจะลงสนาม วราภรณ์ บุญสิงห์ (ผู้รักษาประตู), ขวัญฤทัย คุณูปถัมภ์, ธิดารัตน์ วิวาสุขุ, สุกัญญา เพ็งเต็ม,พิกุล เขื่อนเพชร, จันทร์เพ็ญ สีเสริม,สุภาภรณ์ แก้วแบน (กัปตันทีม), วิลัยพร บุตรด้วง, กาญจนา สังข์เงิน, อรทัย ศรีมะณี, นิสา ร่มเย็น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook