บอลไทยส่ง อนาวิน-สมปอง หอกคู่ยิงติมอร์

บอลไทยส่ง อนาวิน-สมปอง หอกคู่ยิงติมอร์

บอลไทยส่ง อนาวิน-สมปอง หอกคู่ยิงติมอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอลไทยปรับทัพ ส่ง เอ็ม-อนาวิน จูจีน ยืนหัวหอกคู่ ปอง-สมปอง สอเหลบ เตรียมถล่ม ติมอร์ฯ ในนัดที่ 3 ลูกหนัง เวียงจันทน์เกมส์ วันที่ 8 ธ.ค.นี้

ขณะที่ "เอ็ม" สุทธินันท์ พุกหอม หายเจ็บลงคุมแนวรับ กุนซือชาวผู้ดี สตีฟ ดาร์บี้ สั่งติวเกมรุกเต็มพิกัด เน้น 3 แต้มเป็นหลักแต่ไม่เน้นสกอร์ ด้านทีมแข้งสาวระส่ำ "ปุ๋ย" พิสมัย สอนไสย์ สุดซวยโดนกระเบื้องพื้นสระว่ายน้ำบาดส่อชวดเล่นทั้งทัวร์นาเมนต์

ความเคลื่อนไหวขุนพลนักเตะ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ทั้งชาย-หญิงที่มีคิวลงเตะฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์" ที่ประเทศลาว ในวันที่ 8 ธันวาคมนี้ โดยทีมชายที่มี 4 แต้มจากการเสมอ เวียดนาม 1-1 ชนะ กัมพูชา 4-0 จะลงเตะเกมรอบแรกสาย เอ นัดที่ 3 พบ ติมอร์ตะวันออก ที่แพ้รวดมา 3 นัดที่สนามกีฬาเจ้าอนุวงศ์ ในเวลา 15.00 น. ส่วนคู่ที่ 2 เวลา 17.45 น. กัมพูชา พบ มาเลเซีย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา ทีมลงฝึกซ้อมในช่วงเย็นเวลา 16.00 น.ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติลาว โดย สตีฟ ดาร์บี้ กุนซือชาวอังกฤษจับนักเตะมาเน้นการขึ้นเกมเพื่อเตรียมเล่นกับติมอร์ฯ ซึ่งสภาพทีมยังคงมีนักเตะตัวหลักบาดเจ็บอยู่ 2 รายคือ ธีรศิลป์ แดงดา ที่เจ็บข้อเท้ายังพักอยู่ที่หมู่บ้านนักกีฬาไม่ได้มาฝึกซ้อมด้วย ส่วน เกียรติประวุฒิ สายแวว ที่เจ็บเข่าสามารถวิ่งจ๊อกกิ้งเบาๆ ได้แล้ว

สตีฟ ดาร์บี้ เปิดเผยว่า เกมกับติมอร์ฯ คงจะไม่เสี่ยงส่งนักเตะที่มีอาการบาดเจ็บทั้ง ธีรศิลป์ และเกียรติประวุฒิ ลงไปเล่น ซึ่ง ธีรศิลป์ คาดว่าจะหายกลับมาทันในรอบรองชนะเลิศวันที่ 14 ธันวาคม ส่วน เกียรติประวุฒิ น่าจะหายทันที่จะเล่นกับ มาเลเซีย ในวันที่ 11 ธันวาคม สำหรับเป้าหมายในเกมกับติมอร์ฯ คือ ต้องเก็บชัยชนะให้ได้ ไม่เน้นว่า จะยิงมากหรือน้อยเพราะต้องเน้น 3 คะแนนมากกว่าจะไปลุ้นเฮดทูเฮด

"ถ้าทีมเก็บชัยชนะใน 2 นัดสุดท้ายกับ ติมอร์ฯ และมาเลเซีย ได้ก็ไม่มีปัญหาต่อการลุ้นเข้ารอบ หรือการไปนับกฎเฮดทูเฮด เพราะฉะนั้นจะเน้นที่ 3 แต้มไว้ก่อน แต่ติมอร์ฯ เองก็เป็นทีมที่มีเกมรับแข็งแกร่ง หากดูจากเกมที่ติมอร์ฯ เล่นกับเวียดนามและกัมพูชาก็ถือว่า ทำได้ดี ตอนนี้ผมจึงเน้นให้ทีมไทยซ้อมเกมบุกอย่างเต็มที่เพื่อยิงติมอร์ฯ ให้ได้ ส่วนผู้เล่นที่จะลงสนามในเกมนี้ต้องให้นักเตะทราบก่อนที่บอกกับผู้สื่อข่าว" สตีฟ ดาร์บี้ กล่าว

สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกของทีมชาติไทยที่คาดว่าจะลงสนามประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวิน ธรรมสัจจานันท์ คู่เซ็นเตอร์แบ็ก สุทธินันท์ พุกหอม กับ สุจริต จันทกล แบ็กขวา เจษฎากร เหมแดง แบ็กซ้าย ปิยะชาติ ถามะพันธ์ กองกลาง อดุล หละโสะ, อภิภู สุนทรพนาเวศ, คัพฟ้า บุญมาตุ่น, อาทิตย์ สุนทรพิธ คู่กองหน้า สมปอง สอเหลบ กับ อนาวิน จูจีน

ด้านทีมฟุตบอลหญิง ไทยที่แข่งขันแบบพบกันหมด 5 ชาติเพื่อหาทีมอันดับ 1 และ 2 เข้าไปชิงเหรียญทองจะเตะกันที่สนามมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว เกมคู่แรกเริ่มเวลา 13.00 น. พม่า พบ เวียดนาม ส่วนคู่ที่ 2 ทีมชาติไทยที่มี 4 แต้มจากการชนะ มาเลเซีย 14-0 เสมอ พม่า 2-2 จะลงเตะนัดที่ 3 พบ "เจ้าภาพ" ลาว ที่เตะมา 1 นัดมี 1 แต้ม หากเกมนี้ทีมชาติไทยคว้า 3 คะแนนได้จะตีตั๋วเข้าไปชิงชนะเลิศทันที

นักเตะสาวไทยได้ไปลงสระว่ายน้ำที่สหพันธ์ว่ายน้ำลาวในเวลา 14.00 น.เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ แต่ "ปุ๋ย" พิสมัย สอนไสย์ กองหน้าตัวเก่งของทีมเกิดอุบัติเหตุโดนกระเบื้องก้นสระว่ายน้ำบาดที่เท้า ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลไปเย็บแผล และคาดว่า อาจจะต้องชวดลงเตะทั้งทัวร์นาเมนต์ หลังจากนั้นเวลา 15.30 น.ทีมได้ไปลงฝึกซ้อมที่สนามสถาบันวิจัยดิน ภายในมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว

เฟรดดี้ มารินโญ่ กุนซือชาวบราซิลของทีมชาติไทยกล่าวว่า สภาพทีมตอนนี้มีนักเตะบาดเจ็บ 3 คนคือ พิสมัย ที่กระเบื้องบาดเท้า ขวัญฤทัย คุณูปถัมภ์ ที่เจ็บข้อเท้า และกาญจนา สังข์เงิน ที่เจ็บข้อมือแต่คาดว่าน่าจะลงเล่นได้ ซึ่งเกมกับลาวมั่นใจว่า ทีมชาติไทยน่าจะคว้าชัยชนะได้ เพราะศักยภาพค่อนข้างเหนือกว่า ลาวจะได้เปรียบแค่กำลังใจจากเสียงเชียร์ของแฟนบอลเท่านั้น

สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกของทีมสาวไทยที่คาดว่าลงสนามประกอบด้วย ผู้รักษาประตู วราภรณ์ บุญสิงห์ คู่เซ็นเตอร์แบ็ก สุกัญญา ฤทธิ์งาม กับ ธิดารัตน์ วิวาสุขุ, แบ็กขวา พิกุล เขื่อนเพชร, แบ็กซ้าย สุนิษา สร้างไธสง, กองกลาง สุภาภรณ์ แก้วแบน, จันทร์เพ็ญ สีเสริม, วิไลพร บุตรด้วง, กาญจนา สังข์เงิน, กองหน้า ชิดตาวัน ชาวงษ์ กับ นิสา ร่มเย็น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook