ศาลกัมพูชาเริ่มอ่านคำพิพากษาคดี ศิวรักษ์

ศาลกัมพูชาเริ่มอ่านคำพิพากษาคดี ศิวรักษ์

ศาลกัมพูชาเริ่มอ่านคำพิพากษาคดี ศิวรักษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลกำพูชาเริ่ม อ่านคำพิพากษาคดี ศิวรักษ์ โจรกรรมข้อมูลตารางบิน ทักษิณ คาดรู้ผลคดี 10 โมง ญาติ-เพื่อน ร่วมให้กำลังใจ สื่อไทย-เทศแห่ทำข่าว

ในวันนี้ (8 ธ.ค.) เวลา 08.00น.ศาลกัมพูชาเริ่มอ่านคำพิพากษคดีที่นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ พนักงาน บริษัท CATs ผู้ต้องหาในคดีโจรกรรมข้อมมูลตารางบิน ของอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร และ สมเด็จอุนเซน โดยบรรยากาศก่อนที่ศาลจะเริ่มอ่านคดี นายศิวรักษ์ พร้อม ทนายความคนใหม่ ได้เดินทางมาถึงเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ ยังมี มารดา และ น้องชาย รวมถึงเพื่อนพนักงงานบริษัท CAts ได้มาให้กำลังใจ

นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกร ชาวไทยที่ถูกทางการกัมพูชาจับกุมฐานจารกรรมข้อมูลการบิน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งถูกควบคุมตัวมานาน 29 วันแล้ว เดินทางถึงศาลกรุงพนมเปญเพื่อรอการพิจารณาคดีในเช้าวันนี้ โดยคาดว่าผู้พิพากษาจะออกนั่งบัลลังก์ในเวลาประมาณ 08.00 น.นี้

โดยนางสิมารักษ์ ณ นครพนม, นายพงษ์สุรีย์ ชุติพงษ์ มารดาและน้องชาย รวมถึง นายชโลธร เผ่าวิบูลย์ อุปทูตไทยประจำกรุงพนมเปญ, น.ส.มธุรพจนา อิทธะรงค์ รองอธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ และนายเขียว สัมโบ ทนายความคนใหม่ เดินทางถึงศาลแล้วเช่นนั้น

โดยวันนี้ศาลจะไต่สวนทนายความทั้งสองฝ่าย ก่อนจะมีคำพิพากษาในวันเดียวกัน สำหรับบรรยากาศขณะนี้มีทั้งสื่อมวลและเพื่อนร่วมงานมาร่วมรอลุ้นคำตัดสิน คาดว่าหากออกมาในทางที่ดีก็จะมีการปล่อยตัวนายศิวลักษณ์ จากนั้นสถานทูตไทยในกรุงพนมเปญจะแถลงข่าว แต่ถ้าเป็นทางตรงข้าม ก็อาจมีการขอพระราชอภัยโทษ ซึ่งตามกฎหมายของกัมพูชาจะต้องถูกจำคุกมาแล้ว 2 ใน 3 ก่อน แต่กรณีนี้น่าจะเป็นกรณีพิเศษที่จะขอไปยังนายกรัฐมนตรีกัมพูชาโดยตรง

สื่อรอทำข่าวตัดสินคดีวิศวกรไทย

บรรยากาศที่บริเวณด้านหน้าศาลชั้นต้น ของกัมพูชาว่า ขณะนี้บรรดาสื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศ ต่างมาเฝ้ารอทำข่าวการตัดสินคดีนายศิวรักษ์ วิศวกรไทย ที่ถูกทางการกัมพูชาจับกุมฐานจารกรรมข้อมูลการบิน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในเวลา 07.30 น.นี้ เป็นจำนวนมาก ซึ่งหนังสือพิมพ์ของกัมพูชาเช้าวันนี้ระบุว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีสำคัญที่ตัดสินเกี่ยวกับคนต่างชาติ ภายใต้แรงกดดัน

คาด 10.00 น. รู้ผลตัดสินคดี "ศิวรักษ์"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ เวลา 10.00 น. น่าจะรู้ผลตัดสินคดี นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกร ชาวไทย โดยยืนยันต่อศาลว่า ไม่ได้ส่งเอกสารการบิน เที่ยวบิน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะเยือนกัมพูชาให้กับนายคำรบ ปาลวิวัฒน์ไชย เลขานุการเอก ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ โดยนายศิวรักษ์ ยืนยันว่า รู้จักกับนายคำรบมา 2 ปีแล้ว แต่หลังจากนั้น ไม่ได้ติดต่อกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook