บึ้มโรงเรียนในอิรักคร่าชีวิตเด็กหลายราย

บึ้มโรงเรียนในอิรักคร่าชีวิตเด็กหลายราย

บึ้มโรงเรียนในอิรักคร่าชีวิตเด็กหลายราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุวางระเบิดที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในกรุงแบกแดด ทำให้เด็กเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 7 คน ซึ่งมีอายุระหว่าง 12 ถึง 14 ปี และบาดเจ็บ 42 คน

เกิดเหตุการณ์วางระเบิดโจมตีนอกโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในย่านที่อยู่อาศัยของชาวมุสลิมนิกายชีอะห์ ในกรุงแบกแดดของอิรักเมื่อวานนี้ ทำให้เด็กเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 7 คน ซึ่งมีอายุระหว่าง 12 ถึง 14 ปี และบาดเจ็บ 42 คน ซึ่งคาดว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจมีมากกว่านี้ เนื่องจากมีคนบาดเจ็บจำนวนมาก

โดยระเบิดเกิดขึ้นในแหล่งเสื่อมโทรมของเมืองซาเดอร์ ซิตี้ ในช่วงเวลาที่เด็กนักเรียนประถมอายุระหว่าง 6 ถึง 12 ปี ได้กลับมาเรียนหนังสือเป็นครั้งแรก หลังจากต้องหยุดไป เพราะเทศกาลอีฏิ้ล อัล-ฮัดฮา

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ทหาร ระบุว่า ไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ระเบิดดังกล่าวถูกตั้งเวลาให้ทำงาน หรือจุดชนวนด้วยรีโมทคอนโทรล แต่แรงระเบิดทำให้เกิดหลุมลึก 2 เมตร และกว้าง 5 เมตร ทั้งยังส่งผลให้กระจกหน้าต่างบริเวณใกล้เคียงแตกกระจายเกลื่อนพื้น เช่นเดียวกับหนังสือเรียนกระจัดกระจายทั่วชั้นเรียนที่นองไปด้วยเลือด และตำรวจ ระบุว่า ผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียน

ขณะที่จุดเกิดเหตุเป็นอาคารที่ประกอบด้วยโรงเรียนประถม และโรงเรียนสำหรับเด็กอายุระหว่าง 13 ถึง 15 ปี นับเป็นเหตุร้ายแรงที่สุดในรอบ 18 เดือนที่ผ่านมา

ส่วนเมื่อเช้าวานนี้ก็เกิดเหตุมือปืนรายหนึ่งได้บุกยิงเจ้าหน้าที่รักษาความ ปลอดภัยของชาวมุสลิม นิกายสุหนี่ ที่ตั้งด่านตรวจทางตอนเหนือของชานกรุงแบกแดด ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยชุดดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของกองกำลังที่รับ ได้การสนับสนุนจากรัฐบาลอิรัก และกองทัพสหรัฐ

โดยเหตุระเบิดเหล่านี้ เกิดขึ้นได้เพียงวันเดียว ภายหลังรัฐสภาอิรักผ่านมติที่ปูทางไปสู่การเลือกตั้งทั่วไปในเดือนกุมภาพันธ์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook