ระเบิด 2 ครั้งซ้อนในปากีสถาน ตาย 36 ราย

ระเบิด 2 ครั้งซ้อนในปากีสถาน ตาย 36 ราย

ระเบิด 2 ครั้งซ้อนในปากีสถาน ตาย 36 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุระเบิด 2 ครั้งซ้อนในเมืองละฮอร์ ของปากีสถาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 36 ราย บาดเจ็บอีกร่วมร้อยราย

เหตุระเบิดดัง กล่าว ที่เกิดขึ้นช่วงหัวค่ำวันจันทร์ (7 ธ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น เกิดขึ้นห่างกันเพียงแค่ 30 วินาทีภายในตลาดมูน และเป็นช่วงเวลาที่มีผู้คนพลุกพล่านมากที่สุด

เจ้าหน้าที่กู้ภัยรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 36 คนและบาดเจ็บ 95 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงและเด็ก แต่หัวหน้าตำรวจระบุว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 27 คนและบาดเจ็บ 137 คน แต่คาดว่ายอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงขึ้น

แรงระเบิดยังทำให้เกิดไฟลุกไหม้ทั่วทั้งตลาด รถยนต์หลายสิบคันและร้านค้าได้รับความเสียหาย ตอนแรกเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นเหตุระเบิดที่ควบคุมด้วยรีโมท คอนโทรล แต่ต่อมาระบุว่าเหตุระเบิด 1 ครั้งในจำนวนนี้น่าจะเป็นเหตุระเบิดพลีชีพ

ก่อนหน้านั้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็เกิดเหตุระเบิดพลีชีพในเมืองเปชวาร์ทางตะวันตกเฉียงเหนือ โดยมือระเบิดพยายามใช้รถลากเข้าใกล้ศาลแล้วจุดระเบิดฆ่าตัวตาย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 คน และบาดเจ็บ 44 คน

ทั้งนี้ เมืองละฮอร์ตกเป็นหนึ่งในเป้าโจมตีของกลุ่มตาลิบันมากขึ้น โดยเผชิญกับเหตุระเบิด 5 ครั้งแล้วในปีนี้ สะท้อนว่ากลุ่มหัวรุนแรงต้องการแผ่ขยายสงครามไปยังภาคตะวันออก

ส่วนเมืองเปชวาร์ เมืองเอกของจังหวัดนอร์ธเวสต์ ฟรอนเทียร์ เผชิญกับการโจมตีด้วยระเบิดหลายครั้งนับตั้งแต่เดือนตุลาคม และจังหวัดนี้เป็นพื้นที่สำคัญที่ทางรัฐบาลปากีสถานกำลังทำสงครามกวาดล้างนักรบกลุ่มตาลิบัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook