ผลบอล สมปองแฮตทริก!!ไทยยำติมอร์ 9-0

ผลบอล สมปองแฮตทริก!!ไทยยำติมอร์ 9-0

ผลบอล สมปองแฮตทริก!!ไทยยำติมอร์ 9-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แข้งไทย เก็บสามแต้มตามคาด หลังไล่ถลุง ติมอร์-เลสเต ไปแบบขาดลอย 9-0 สมปอง สอแหลบ ซัดแฮตทริก อีกครั้ง


ฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 25 รอบแรก

ไทย 9 - ติมอร์-เลสเต 0

   
ศึกฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 25 รอบแรก กลุ่ม เอ ที่สนามเจ้าอนุวงศ์ ทีมชาติไทย ที่มี 4 แต้ม มีคิวลงดวลกับ ติมอร์-เลสเต ซึ่งแพ้รวดมา 3 นัด แถมยังเสียประตูไปถึง 19 ลูก เกมนี้ "ช้างศึก" ปรับทัพพอสมควร โดยดัน อนาวิน จูจีน ขึ้นไปยืนเป็นหัวหอกกับ สมปอง สอแหลบ

เปิดฉากครึ่งแรก เพียงแค่ 3 นาที ทีมลูกหนังไทย ก็ขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ อดุลย์ หละโสะ เปิดบอลให้ สมปอง สอแหลบ หลุดเข้าไปยิงในกรอบโทษ บอลพุ่งเรียดเสียบหน้าต่างเข้าไปอย่างสุดสวย

นาทีที่ 7 ไทย เกือบบวกเพิ่มได้อีก เมื่อ ปิยะชาติ ถามะพันธ์ เติมเกมขึ้นมาทางซ้าย ก่อนสับไกยิงเน้นๆ แต่ นายทวารติมอร์ ยังพุ่งปัดออกหลังไปได้

แข้งไทย ยังคงดาหน้าบุกอย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 21 อนาวิน ได้บอลในกรอบเขตโทษ ก่อนล็อกหนึ่งจังหวะ แล้วสับไกเน้นๆ แต่บอลยังไปติดเซฟนายทวารติมอร์

แต่แล้วนาทีที่ 32 ขุนพลช้างศึก ก็มาบวกสกอร์เพิ่มได้เป็น 2-0 เมื่อ อภิภู สุนทรพนาเวศ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายให้ สมปอง สอแหลบ ลอยตัวขึ้นโขกเหน่งๆ ไม่เหลือซาก

นาทีที่ 40 ไทยยังเล่นได้ดีกว่า และมาได้อีกหนึ่งประตู เมื่อ อาทิตย์ สุนทรพิธ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายข้ามฟากไปให้ อนาวิน จูจีน ดึงบอลลงในกรอบโทษ แล้วกดด้วยเท้าขวาเน้นๆ บอลพุ่งเสียบเสาเข้าไปอย่างเด็ดขาด

ถัดมาอีกแค่ 4 นาที ไทยก็มาได้ประตูนำไกล เมื่อ เกรียงไกร พิมพ์รัตน์ ที่ลงมาเป็นสำรอง แทน อดุลย์ หละโส ลอยตัวขึ้นโหม่งลูกเตะมุมเต็มหัว ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย ช่วย ไทยนำห่างไปเป็น 4-0

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แข้งไทย ยังมาได้ประตูเป็น 5-0 จากลูกยิงของ อภิภู สุนทรพนาเวศ ที่สับไกในเขตโทษ

จบครึ่งแรก ทีมชาติไทย นำ ติมอร์-เลสเต้ 5-0

เปิดฉากครึ่งหลัง ไทย ยังครองเกมไว้ได้ทั้งหมด และมาได้ประตู นำเป็น 6-0 ในนาทีที่ 50 จากการยิงฟรีคิกของ ปิยะชาติ ถามะพันธ์

เกมผ่านมาครึ่งชั่วโมง สกอร์ขยับอีกครั้ง เมื่อ อภิภู สุนทรพนาเวศ ได้ยิงเน้นๆตรงกรอบเขตโทษ บอลเข้าไปตุงตาข่าย ไทย นำห่าง ติมอร์-เลสเต้ 7-0

ไทย เริ่มผ่อนเกมลง แต่กระนั้น นาทีที่ 77 ก็มาได้อีประตู นำไกลสุดกู่ 8-0 เมื่อมาได้ลูกจุดโทษ และเป็น สมปอง สอแหลบ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด และเป็นแฮตทริกของ สมปอง ในเกมนี้

นาทีที่ 86 แข้งไทย มาได้ประตูปิดท้าย 9-0 จากลูกยิงของ อนาวิน จูจีน ที่กดเน้นๆ เข้าไปตุงตาข่ายๆ

หมดเวลาการแข่งขัน ทีมชาติไทย ไล่ต้อนเอาชนะ ติมอร์-เลสเต ไปแบบขาดลอย ตามคาด 9-0 เก็บอีก 3 แต้มเต็ม

รายชื่อนักเตะทีมชาติไทย : กวิน ธรรมสัจจานันท์, พลวัฒน์ วังฆะฮาด, สุทธินันท์ พุกหอม, สุจริต จันทกล, ปิยะชาติ ถามะพันธ์, อดุลย์ หละโสะ, อาทิตย์ สุนทรพิธ, อภิภู สุนทรพนาเวศ, คัพฟ้า บุญมาตุ่น, สมปอง สอเเหลบ, อนาวิน จูจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook