ดนัย-แทมมี่นำทัพล่าทอง

ดนัย-แทมมี่นำทัพล่าทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ก่อนปิดฉากทีมชาติลอดห่วงมั่นใจทอง

ทีมข่าวกีฬาเดลินิวส์ รายงานข่าวการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เวียงจันทน์ จากนคนเวียงจันทน์ สปป.ลาว โดยเมื่อ 8 ธ.ค. เจ้าภาพได้จัดให้มีพิธีเชิญธงภายในหมู่บ้านนักกีฬา โดยในส่วนของไทยมี บิ๊กจา พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และ บิ๊กต้อม นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย พร้อมคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ เข้าร่วม ซึ่งพิธีการเริ่มต้นด้วยการเชิญธงชาติลาว เป็นอันดับแรก ต่อด้วยธงของชาติต่างๆ เรียงตามตัวอักษรภาษาอังกฤษ เริ่มด้วย บรูไน, กัมพูชา, อินโดนีเซีย, มาเล เซีย, พม่า, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไทย, ติมอร์ เลสเต้ และเวียดนาม

จากนั้น ดร.พูทอง แสงอาคม ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติลาว ได้เป็นผู้กล่าวถึงการครบรอบ 50 ปี ของการก่อตั้งกีฬาซีเกมส์ ขณะที่ พล.ต.จารึก ได้กล่าวถึงความเป็นมาของกีฬาซีเกมส์ ที่เริ่มก่อตั้งครั้งแรกเมื่อปี 1959 ในชื่อเดิม คือ เซียพเกมส์ หรือ กีฬาแหลมทอง ก่อนจะเปลี่ยนชื่อมาเป็นซีเกมส์ในปัจจุบัน

ห้องไม่พอกรีฑาส่อแยกพัก 2 ตึก

บิ๊กต้อม นายธนา ไชยประสิทธิ์ กล่าวว่า ตอนนี้ห้องพักในหมู่บ้านนักกีฬาค่อนข้างจะแออัด เนื่องจากนักกีฬาเริ่มทยอยเข้ามาพักมากขึ้น โดยเฉพาะปัญหาในการใช้ห้องน้ำช่วงเช้าที่มีนักกีฬาพักอยู่ 4 คนต่อห้องต้องต่อคิวกันยาวและใช้เวลาค่อนข้างจะนาน รวมทั้งเรื่องของโรงอาหารที่เริ่มจะคับแคบและอาหารก็เสิร์ฟไม่ทันและรายการอาหารก็ไม่ค่อยหลากหลาย ในส่วนของทีมกรีฑาไทย ที่จะตามมาอีก 40 คน นั้น คาดว่าอาจจะต้องแยกพัก 2 ตึก เนื่องจากห้องพักไม่น่าจะเพียงพอ แต่ก็จะพยายามต่อรองกับเจ้าภาพอย่างเต็มที่

สุดเซ็งเจอ ผจก. เห็นแก่ตัว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับการแจ้งว่า ผู้จัดการทีมบางชนิดกีฬาของไทย ได้ใช้อำนาจบาทใหญ่ สั่งให้นักกีฬาของตนเองเข้าพักห้องเดียวกันถึง 5 คน เพื่อที่ตัวเองจะได้พักคนเดียว ซึ่งเจ้าหน้าที่กองบัญชาการนักกีฬาไทย ได้พยายามอธิบายถึงหลักเกณฑ์ในการเข้าพักภายในหมู่บ้านนักกีฬาและต่อรองกับผู้จัดการทีมคนดังกล่าวแล้ว แต่ก็ได้รับการยืนยันว่าจะขอพักคนเดียวเท่านั้น ซึ่งเรื่องนี้ได้สร้างความลำบากใจกับทีมนักกีฬาชนิดนั้น ๆ เป็นอย่างมาก

ปิ๊ก ลั่นซิวทองอำลาซีเกมส์

เจ้าปิ๊กดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 1 ของไทย กล่าวว่า จากปัญหาอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ขวา ทำให้ต้องปรับสไตล์การเสิร์ฟและการเล่นพอสมควร แม้ว่าสภาพร่างกายจะไม่สมบูรณ์แต่ก็จะพยายามคว้าเหรียญทองให้ได้มากที่สุด เพราะอาจจะเป็นซีเกมส์สมัยสุดท้ายแล้วที่จะได้รับใช้ชาติ โดยจากที่เข้าร่วมซีเกมส์มาแล้ว 6 สมัย ได้เหรียญทองทุกครั้ง โดยเคยได้แชมป์ชายเดี่ยว 2 สมัย ในซีเกมส์ ครั้งที่ 21 ที่มาเลเซีย และครั้งที่ 22 ที่เวียดนาม และพลาดเหรียญทอง เพียงครั้งเดียวในครั้งที่ 23 ที่ฟิลิปปินส์ ครั้งนี้จึงต้องการเหรียญทอง ไม่ว่าเดี่ยวหรือทีมเพื่อส่งท้าย

แทมมี่ขอ 3 ทองก่อนลาทีมชาติ

แทมมี่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวมือ 1 ของไทย กล่าวว่า อาการบาดเจ็บที่ข้อศอกหายดีแล้ว แม้ว่าร่างกายจะยังไม่สมบูรณ์แต่ครั้งนี้ลงแข่ง 3 รายการ และตั้งเป้าคว้าทั้ง 3 เหรียญทอีมหญิง, หญิงคู่ และคู่ผสม ซึ่งซีเกมส์ครั้งนี้น่าจะเป็นการรับใช้ชาติครั้งสุดท้ายเพราะว่าได้คิดอำลาทีมชาติมานานแล้ว

คู่แฝดลั่น ต้องได้ทองชายคู่

คู่แฝด สนฉัตร-สรรชัย รติวัฒน์ ร่วมกันเปิดเผยว่า สภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์เท่าไรนัก เพราะมีอาการบาดเจ็บอยู่เล็กน้อย แต่ได้พักสัก 2-3 วันน่าจะอาการดีขึ้น ส่วนเรื่องความหวัง พวกเราตั้งเป้าว่าจะป้องกันแชมป์เหรียญทองประเภทชายคู่เอาไว้ให้ได้อีกสมัย

น้องแบ๋น หลุดสำรองซีเกมส์

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. มีการประชุมผู้จัดการทีมยกน้ำหนัก ที่โรงเรียนคอนสะหวัน ปรากฏว่า มีการแข่งขัน 3 รุ่น ที่มีนักกีฬาลงชิงชัยเพียง 3 คน ได้แก่ รุ่น 48 กก.หญิง, รุ่น 58 กก.หญิง และรุ่น +94 กก.ชาย

เจ๊บุษ นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในส่วนของนักกีฬายกน้ำหนักทีมไทย นักกีฬาหญิง มีแข่ง 4 รุ่น ได้แก่ รุ่น 48 กก. เปรมศิริ บุญพิทักษ์, รุ่น 53 กก.หญิง อังศุมาลิน สายเลิศ, รุ่น 58 กก.หญิง พิมศิริ ศิริแก้ว, รุ่น +69 กก.หญิง แอนนิภา มูลธาร์ ซึ่งจากเดิม พิมศิริ จะลงแข่งรุ่น 53 กก.หญิง แต่เนื่องจากรุ่นนี้เรามีความหวังเหรียญทองแน่นอน โค้ชจึงให้อังศุมาลิน ลงแข่งแทน แล้วขยับ พิมศิริ มาเล่นรุ่น 58 กก.หญิงแทน ขณะที่ แบ๋น วันดี คำเอี่ยม เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ที่ กรีซ ที่เดินทางมา ด้วยจะให้เป็นตัวสำรอง เผื่อว่ามีเหตุการณ์ฉุกเฉิน

นางบุษบา กล่าวอีกว่า ด้านนักกีฬาชาย เราส่งแข่ง 5 รุ่น ได้แก่ รุ่น 62 กก.ชาย พงษ์ศักดิ์ มณีทอง, รุ่น 69 กก.ชาย ไพศาล หรรษาวงค์, รุ่น 83 กก.ชาย พิทยา ตีบนอก, รุ่น 94 กก.ช่าย สุทธิพร วัฒนากสิกรรม และรุ่น +94 กก. ขวัญชัย นุชพุ่ม สำหรับความหวัง ตนยังตั้งเป้าว่าน่าจะได้ 5 เหรียญทองเหมือนเดิม จากนักกีฬาทั้ง 9 คน

ลอดห่วงมั่นใจประเดิมทองแรก

ตะกร้อลอดห่วง ทีมชาย มี 4 ทีม เข้าร่วม ได้แก่ ไทย, อินโดนีเซีย, พม่า และ ฟิลิปปินส์ รอบแรก แข่งขันเพื่อกันในรอบจัดอันดับ และนำอันดับ 1กับ 4 และ 2 กับ 3 มาไขว้เจอกันในรอบรองชนะเลิศและชิงชนะเลิศต่อไป โดย ทีมไทย ที่ประกอบด้วย สหรัฐ อุ่นอำไพ กัปตันทีม, เอกชัย มาสุข, ณราชัย ชูเมืองกุศล, ธไนวัฒน์ อยู่สุข และไชยา วัตถาโน ลงสนามในรอบจัดอันดับช่วงเช้า ช่วยกันทำแต้มได้ทั้งหมด 860 คะแนน เป็นที่ 1 ตามมาด้วยที่ 2 พม่า 850 คะแนน, ที่ 3 ฟิลิปปินส์ 680 คะแนน และที่ 4 อินโดนีเซีย 670 คะแนน จากนั้นช่วงบ่าย เป็นรอบรองชนะเลิศ ปรากฎว่า ไทย ชนะ อินโดนีเซีย ไป 970-710คะแนน ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ กับ พม่า ที่ชนะ ฟิลิปปินส์ 760-690 คะแนน ต่อไป

นายสมส่วน มนัสตรง ผู้ฝึกสอน กล่าวว่า ในรอบจัดอันดับเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน แต่รอบตัดเชือก ทำได้ดีขึ้น หากไม่มีอะไรผิดพลาด น่าจะคว้าเหรียญทองได้ ขณะที่ สหรัฐ กัปตันทีม กล่าวว่า ระหว่างแข่ง ไฟส่องสว่างเข้าตา ทำให้ช่วงแรกทำแต้มไม่ค่อยได้ ต้องค่อย ๆ ปรับจากนั้นจึงดีขึ้น

ชี้ตะกร้อมาเลย์-เวียดนามน่ากลัว

นายกมล ตันกิมหงษ์ โค้ชตะกร้อทีมชาติไทย เปิดเผยว่า สำหรับทีมเซปักตะกร้อไทยใน เวียงจันทน์เกมส์ ในประเภททีมชายตอนนี้ ยังไม่เห็นรายชื่อทีมใดเลย เห็นแต่ทีมพม่า ที่เข้ามาซ้อมที่เวียงจันทน์แล้ว เป็นนักตะกร้อตัวเก่าทั้งชุด แต่ทีมไทยไม่ได้เจอกับพม่ามา 1 ปี แล้ว จึงยังไม่รู้ฟอร์ม อยรก็ตาม จากเท่าที่ดูในตอนซ้อม ก็ไม่น่ากลัว แต่ประมาทไม่ได้ เพราะเป็นทีมที่มีประสบการณ์ผ่านทั้งซีเกมส์และเอเชี่ยนเกมส์มาแล้ว อย่างไรก็ตามเชื่อว่าในประเภททีมชาย มาเลเซีย ยังน่ากลัวสำหรับทีมไทยมากที่สุด เนื่องจากเป็นทีมที่มีเกมรุกดีมาก ส่วนเซปักตะกร้อทีมหญิง ต้องวัดกับเวียดนามแน่นอน ใครจะแพ้-ชนะ ขึ้นอยู่กับเกมเสิร์ฟของเวียดนาม ถ้าเขาเสิร์ฟเข้า จะทำให้เกมรุกดี ทีมไทยก็ลำบาก ขณะที่เซปักตะกร้อมชาย-หญิง ของไทย มีการดึงดาวรุ่งขิ้นมาเสริมทีมมาก ชาติอื่น ๆ จับทางไม่ได้เช่นกัน

นักชกไทยลั่นไม่กดดันล่าทอง

นักชกมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย เดินทางถึงนครเวียงจันทน์ แล้ว นำทัพโดย นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้จัดการทีม มีนักมวยชาย 6 รุ่น ได้แก่ แก้ว พงษ์ประยูร (48 กก.),อำนาจ รื่นเริง (51 กก.),ฉัตรชัย บุตรดี (54 กก.).วุฒิชัย มาสุข (57 กก.),สายลม อาดี (60 กก.),อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ (69 กก.) และนักมวยหญิง 4 รุ่นได้แก่ เดือนนภา งามล้ำ (48 กก.),โสภิดา สะทุมรัมย์ (51 กก.), ทัศมาลี ทองจันทร์ (54 กก.) และ เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม (57 กก.) พร้อมสตาฟฟ์โค้ช ซึ่ง นายสกลธี ภัททิยกุล กล่าวว่า นักชกชาย-หญิง ไม่มีปัญหาเรื่องการคุมน้ำหนัก ซ้อมได้เต็มที่ มีกำลังใจดีมาก และจากการพูดคุยกับนักชกทุกคน ต่างบอกว่าไม่รู้สึกว่ามีความกดดันใดๆ ในการขึ้นทำศึก เวียงจันทน์เกมส์ ตั้งใจจะคว้าทองให้ครบ 10 รุ่น โดยมวยสากลสมัครเล่น จะแข่งขัน 10-17 ธ.ค. นี้

ลูกเด้งทีมไทยฉลุยรอบแรก

การแข่งขันเทเบิลเทนนิส ประเภททีม รอบแรก ที่สนามภายในมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว ประเภททีมชาย ทีมไทย ซึ่งอยู่ในสาย B ไทย ชนะ ลาว 3-0 จากเดี่ยวมือ 1 ภุชงค์ สงวนสิน ชนะ นิสาย พอนสะหวัด 3-0 (114, 11-7, 11-4), เดี่ยวมือ 2 ภาคภูมิ สงวนสิน ชนะ ชาญสมร ขุนลัดสุวรรณวงค์ 3-0 (11-5, 11-4, 11-5) และ ชัยศิษฎ์ ชัยทัศน์ ชนะ ทะวีสัก พันทะพอน 3-0 (11-5, 11-4, 11-2), ทีมหญิง สาย B สาวไทย เอาชนะ อินโดนีเซีย 3-0 โดยเดี่ยวมือ 1 อนิศรา เมืองสุข ชนะ ซิเลอร์ โรวานี 3-0 (11-5, 12-10, 11-4), เดี่ยวมือ 2 นันทนา คำวงศ์ ชนะ ซีเรีย นิลซารี จัสมา 3-1 (9-11, 11-7, 11-9, 11-5) และ สุธาสินี เสวตรบุตร ชนะ วิดยา วูลานซารี 3-0 (11-3, 11-6, 11-4)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook