นริศนาเบรกสุนันท์ระงับใบลาออก

นริศนาเบรกสุนันท์ระงับใบลาออก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.ส.นริศรา ชวาลตันพิพัทธ์ รมช.ศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยถึงกรณีที่ นายสุนันท์ เทพศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) ได้ยื่นหนังสือลาออกจากราชการต่อ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.ศธ. ว่า ตนได้รับหนังสือลาออกของนายสุนันท์ในฐานะที่เป็นรัฐมนตรีที่กำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) และได้เชิญนายสุนันท์ มาพูดคุยโดยได้ขอร้องให้อยู่ทำงานต่อจนกว่าจะเกษียณอายุราชการ เพราะเพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นรองเลขาธิการ กอศ.เพียง 2 สัปดาห์ ซึ่งยังไม่ได้ทำงาน อีกทั้งนายพรหมสวัสดิ์ ทิพย์คงคา เลขาธิการ กอศ. คนใหม่ก็เพิ่งจะเข้ารับตำแหน่ง ส่วนสาเหตุที่ลาออกเพื่อไปดำรงตำแหน่ง ผอ.สถาบันพัฒนาบุคลากร มหาวิทยาลัยราชภัฏ (มรภ.) สุราษฎร์ธานีนั้น ตนได้ประสานงานไปยัง มรภ.สุราษฎร์ธานี ขอให้ยืดเวลาการแต่งตั้ง ผอ.สถาบันดังกล่าวออกไปก่อน ซึ่งทาง มรภ.สุราษฎร์ธานีก็ยินดี และจะมีการนำเรื่องนี้เข้าหารือในที่ประชุมสภามหาวิทยาลัย ทั้งนี้เมื่อตนยังไม่ได้เซ็นอนุมัติ ก็ถือว่ายังไม่ได้รับเรื่อง

นายสุนันท์ กล่าวว่า เมื่อ รมช.ศธ.ขอให้อยู่ช่วยงานต่อ ตนก็ยินดี ซึ่งคาดว่าจะอยู่จนถึงเดือนพฤษภาคม 2553 แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับสภามหาวิทยาลัยว่าจะอนุมัติการยืดเวลาการแต่งตั้ง ผอ.สถาบันพัฒนาบุคลากร มรภ.สุราษฎร์ธานี ออกไปได้นานแค่ไหน มิฉะนั้นตนจะเสียโอกาสในการดำรงตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งมีสัญญาจ้างหลังเกษียณฯ เป็นเวลา 5 ปี และยืนยันว่าการลาออกไม่ได้มีปัญหาในการบริหารงาน หรืออึดอัดใจที่จะทำงานร่วมกับ รมช.ศธ.

นายสัมพันธ์ ทองสมัคร ประธานคณะอนุกรรมาธิการศึกษาติดตามนโยบายและแผนการจัดการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า เท่าที่ติดตามงานของ สอศ. ได้รับเสียงสะท้อนจากอาจารย์ว่าไม่ค่อยสบายใจนัก โดยเฉพาะเรื่องการจัดซื้อที่จะมีการจัดซื้อให้แก่วิทยาลัยโดยไม่ตรงกับความต้องการ เหมือนมีการล็อกสเปกไว้แล้ว ซึ่งตนก็ได้บอกนายจุรินทร์แล้วว่าจะต้องช่วยดูแล และอยากฝากถึง รมช.ศธ.อีก 2 คนด้วยว่าจะต้องช่วยดูแลงานของ ศธ. อย่าให้มีเสียงนินทาว่ามีการทุจริตคอร์รัปชั่น โดยเฉพาะเรื่องการล็อกสเปกในการจัดซื้ออุปกรณ์การศึกษา

ด้าน นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนยังไม่เห็นหนังสือลาออกแต่จะสอบถามเรื่องดังกล่าวไปยัง น.ส.นริศรา ส่วนที่มีกระแสข่าวว่านายสุนันท์ อึดอัดกับปัญหาการจัดซื้อครุภัณฑ์ใน สอศ. โดยเฉพาะโครงการปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง หรือ เอสพี 2 นั้น ตนได้มอบให้น.ส.นริศรา เข้าไปกำกับดูแลให้เรียบร้อย โปร่งใส และหากพบว่าโครงการไหนกำหนดสเปกไม่ถูกต้องจะต้องทำให้ถูกต้องทั้งหมด สำหรับกรณีที่ สอศ.ยังไม่ได้จัดสรรงบประมาณในโครงการเรียนฟรี 15 ปีอย่างมีคุณภาพ ในภาคเรียนที่ 2 ให้แก่สถานศึกษาในสังกัดนั้น ตนจะขอให้ น.ส.นริศรา ชี้แจงมา เพราะทุกอย่างควรเดินหน้าไปโดยไม่มีปัญหา สำหรับโครงการเรียนฟรี 15 ในปีการศึกษา 2553 นั้น จะต้องเร่งทำความเข้าใจโดยเร็วเพื่อให้เกิดปัญหาน้อยที่สุด โดยจะเชิญองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานอื่นที่มีสถานศึกษาในสังกัดเข้าร่วมประชุมด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook