ซีเกมส์ลาวชิง377ทอง 4 ชาติสนจัดครั้งที่ 27

ซีเกมส์ลาวชิง377ทอง 4 ชาติสนจัดครั้งที่ 27

ซีเกมส์ลาวชิง377ทอง 4 ชาติสนจัดครั้งที่ 27
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เวียงจันทน์เกมส์ ลงตัวแล้ว ชิงชัย 377 เหรียญทอง

ด้านการเฟ้นเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 27 แทน "สิงคโปร์" ล่าสุดมี 4 ชาติสนใจ คือ ไทย มาเลเซีย เวียดนาม และพม่า ขณะที่อินโดนีเซีย ยันใช้ 4 เมืองจัดซีเกมส์ ปี 2554

ดร.พูทอง แสงอาคม ประธานกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติลาว เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสหพันธ์กีฬาซีเกมส์ ที่ รร.ดอนจันทร์ ประเทศลาว เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยมีมนตรีซีเกมส์ไทย 3 คน คือ นพ.วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ และ "บิ๊กจา" พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการโอลิมปิกไทย ร่วมด้วย

ที่ประชุมพิจารณาเรื่องการแข่งขันกีฬา 25 ชนิดในซีเกมส์ ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์" 379 เหรียญทอง แต่มี 2 ประเภทใน 2 กีฬา ได้แก่ มวยไทยหญิง รุ่น 60 กก. และมวยสากลสมัครเล่นหญิง รุ่น 60 กก.ที่มีนักกีฬาส่งแข่งขันไม่ครบจำนวน ไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ จึงทำให้เหลือการชิงชัย 377 เหรียญทองเท่านั้น ในขณะที่กีฬาที่มีเพียง 3 ชาติแข่งขัน ที่ประชุมมีมติให้มอบเหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง ครบทั้ง 3 เหรียญ

สำหรับการคัดเลือกเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ในปี 2556 แทนสิงคโปร์นั้น ได้มี 4 ชาติแสดงความสนใจคือ ไทย มาเลเซีย เวียดนาม และพม่า โดยจะมีการตัดสินในการประชุมสหพันธ์กีฬาซีเกมส์ครั้งต่อไปเดือน เม.ย. 2553 ที่อินโดนีเซีย

ขณะที่ อินทิรา กะสมามิตาร์ มนตรีซีเกมส์ชาวอินโดนีเซีย กล่าวถึง กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซียจะเป็นเจ้าภาพในปี 2554 ว่า ยืนยันจะใช้ 4 เมืองจัดแข่งขัน ได้แก่ จาการ์ตา สุมาตรา ชวากลาง และชวาตะวันตก แข่งขัน 37 กีฬา โดยมี ฮอกกี้ และไตรกีฬา บรรจุด้วย พร้อมทั้งไม่เห็นด้วยที่กีฬาซีเกมส์จะมีการขายลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด หลังจากที่มีการขายลิขสิทธิ์ครั้งแรกในซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาว และประสบปัญหาอย่างมาก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook