คำชี้แจงเรื่องการชุมนุมของพนักงานเทสโก้ โลตัส

คำชี้แจงเรื่องการชุมนุมของพนักงานเทสโก้ โลตัส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ตามที่มีเหตุการณ์การชุมนุมของพนักงานบางส่วนของเทสโก้ โลตัส โดยมีสาเหตุมาจากที่บริษัทฯ ได้ประกาศเป็นการภายในว่าจะลดการจ่ายโบนัสประจำปีลงส่วนหนึ่ง นั้น ในวันนี้ ดร. ดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ของเทสโก้ โลตัส ได้ชี้แจงให้ทราบว่า ขณะนี้เหตุการณ์ทุกอย่างได้คลี่คลายแล้ว โดยผู้บริหารของบริษัทฯ ได้พบปะหารือกับพนักงานที่สำนักงานใหญ่และที่สาขาต่าง ๆ ซึ่งภายหลังจากที่ไดรับฟังข้อกังวลและข้อเสนอแนะของพนักงาน บริษัทฯ ได้ตัดสินใจที่จะจ่ายโบนัสเต็มให้กับพนักงานระดับล่างและระดับกลางของบริษัทฯ ในปีนี้

"เมื่อวานนี้ ภายหลังจากที่บริษัทฯ ได้ออกประกาศภายในเกี่ยวกับการจ่ายโบนัสประจำปีให้กับพนักงานระดับล่างและระดับกลางของบริษัทฯ ปรากฏว่ามีพนักงานบางส่วนที่มีความวิตกกังวลเกี่ยวกับรายได้และค่าใช้จ่ายของตน อย่างไรก็ดี ในวันนี้ผู้บริหารของบริษัทฯ ได้เดินทางไปเยี่ยมเยียนสาขาต่าง ๆ ของบริษัทฯ ซึ่งจากการหารือและได้รับฟังข้อกังวลและข้อเสนอแนะต่าง ๆ จากเพื่อนพนักงาน คณะกรรมการของบริษัทฯ จึงได้ตัดสินใจที่จะจ่ายโบนัสเต็มให้กับพนักงานระดับล่างและระดับกลางดังกล่าว"

ดร.ดามพ์ กล่าวต่อไปว่า "เดิมที่จากการพิจารณาสภาวะเศรษฐกิจและผลการประกอบการของบริษัทฯ ซึ่งไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมายที่เราตั้งไว้ ฝ่ายบริหารของบริษัทฯ มองว่าวิธีการเดียวที่เราจะสามารถรักษาพนักงานของเราไว้ได้ทั้งหมด โดยไม่ต้องมีการปลดพนักงาน คือการลดสิทธิประโยชน์บางส่วนของพนักงานลง ด้วยการจ่ายโบนัส แต่จะลดโบนัสลงบางส่วน อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่ได้พูดคุยกัน พวกเราเห็นพ้องกันว่า พนักงานของเราต้องมาก่อน ดังนั้น ไม่ว่าสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจ หรือผลประกอบการของบริษัทฯ จะเป็นอย่างไร เราต้องร่วมต่อสู้ร่วมกัน ซึ่งขณะนี้ทุกฝ่ายต่างเข้าใจกันเป็นอย่างดี และสถานการณ์ทั้งหมดได้คลี่คลายลงแล้ว"

"เราขอให้ความมั่นใจกับลูกค้าของเราได้ว่า ในขณะนี้เทสโก้ โลตัส ทุกสาขาเปิดดำเนินการตามปกติ และพนักงานของเราทุกคนพร้อมที่จะให้บริการที่ดีที่สุดกับลูกค้าของเรา" ดร.ดามพ์ฯ กล่าว

เทสโก้ โลตัสมีพนักงานรวมกว่า 36,000 คน ทำงานใน 3 ส่วนหลักได้แก่ สำนักงานใหญ่ สาขา และศูนย์กระจายสินค้า ซึ่งในส่วนของสาขานั้น บริษัทฯ ได้สร้างงานในชุมชนท้องถิ่นในกว่า 60 จังหวัดที่สาขาไปตั้งอยู่ ทั้งนี้ บริษัทฯให้ความสำคัญกับการพัฒนายกระดับศักยภาพของพนักงาน มีการอบรมพัฒนาความรู้อย่างต่อเนื่อง และส่งเสริมให้พนักงานทำงานในบ้านเกิดของตน ล่าสุดในปีพ.ศ.2552 เทสโก้ โลตัส จำนวน 51 สาขาได้รับรางวัลสถานประกอบการดีเด่นจากกระทรวงแรงงาน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook