ปีนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยอ่านแถลงการณ์

ปีนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยอ่านแถลงการณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้ (9 ธ.ค.) พ.ต.อ.สมาน รอดกำเนิด ผกก.สน.สำราญราษฎร์ รับแจ้งเหตุมีชายปีนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร ไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ และเจ้าหน้าที่สำนักป้องกัน และบรรเทาสาธารณะภัยกรุงเทพมหานคร ที่บริเวณฐานพานรัฐธรรมนูญบนอนุสาวรีย์พบ นายมนัส เดชเสน่ห์ อายุ 51 ปี กำลังยืนใช้โทรโข่งอ่านประกาศแถลงการณ์ โรงเรียนประชาธิปไตยแห่งชาติ เรื่อง หยุดวิปลาสชาติไทย รัฐธรรมนูญไม่ใช่ประชาธิปไตย พร้อมกับเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนชื่อของอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็นอนุสาวรีย์รัฐธรรมนูญ โดยมีการนำแผ่นป้ายผ้าขนาดใหญ่เขียนข้อความว่า รัฐธรรมนูญไม่ใช่ประชาธิปไตย มาแขวนไว้บนอนุสาวรีย์ พร้อมกับโปรยใบปลิวของแถลงการณ์ดังกล่าวลงมาให้กับประชาชนที่สัญจรไปมาได้อ่าน

เจ้าหน้าที่จึงพยายามเกลี้ยกล่อมให้นายมนัสลงมาพูดคุยกันที่บริเวณด้านล่าง ซึ่งใช้เวลากว่า 1 ชม. นายมนัสจึงยอมปีนลงมา พร้อมกับเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ที่ปีนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยขึ้นไปอ่านแถลงการณ์ในวันนี้ เนื่องจากตนต้องการให้ประชาชนเข้าใจให้ถูกต้องว่า รัฐธรรมนูญนั้นหาใช่ประชาธิปไตยไม่ สิ่งดังกล่าวเป็นคนละเรื่องกัน จึงต้องการที่จะเรียกร้องให้เปลี่ยนชื่ออนุสาวรีย์ และเปลี่ยนความคิดคนไทยว่า ประชาธิปไตยที่แท้จริงคืออะไร จะได้มีการแก้ปัญหาบ้านเมืองที่ถูกต้อง เพราะรัฐธรรมนูญเป็นเครื่องสร้างประชาธิปไตย ในฐานะตนที่เป็น ผอ.โรงเรียนประชาธิปไตยแห่งชาติ และเป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมืองกลุ่มธรรมยาตรา จึงออกเดินทางมาจากบ้านที่ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อนำแถลงการณ์ดังกล่าวมาประกาศเผยแพร่ให้ประชาชนเข้าใจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายมนัสไปสอบปากคำที่ สน.สำราญราษฎร์ พร้อมกับดำเนินคดีข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญ ซึ่งมีโทษปรับต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook