ตลาดเบียร์ป่วนคอทองแดงลดดื่ม

ตลาดเบียร์ป่วนคอทองแดงลดดื่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การเมืองวุ่นวายยอดขายวูบ

นายปิติ ภิรมย์ภักดี ผู้จัดการกลุ่มการตลาด บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจเบียร์สิงห์ ลีโอ และไทเบียร์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดเบียร์มูลค่า 100,000 ล้านบาท ในช่วง 11 เดือนที่ผ่านมาติดลบ 14% โดยติดลบติดต่อกันมาเป็นเวลา 12 เดือนแล้ว และยอดขายเบียร์ของบริษัทมียอดขายติดลบ 6% เพราะได้รับผลกระทบจากปัญหาทางด้านเศรษฐกิจที่ชะลอตัว จึงส่งผลให้ผู้บริโภคลดการบริโภคเบียร์ลง ซึ่งยอดขายปีนี้เติบโตต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ว่าจะเติบโต 3.5% หรือมียอดขายอยู่ที่ประมาณ 1,155 ล้านลิตร แม้ว่าปัจจุนจะมีค่ายคู่แข่งออกมาปรับกลยุทธ์หันมาสร้าง แบรนด์สินค้าแทนการใช้กลยุทธ์ด้านของราคา แต่ไม่ได้ช่วยให้ตลาดเบียร์เติบโตสูงขึ้น

นายฉัตรชัย วิรัตน์โยสินทร์ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ตลาดเบียร์เติบโตต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ ปัจจัยหลักมาจากปัญหาทางการเมือง ส่งผลให้หลายธุรกิจไม่ใช่เฉพาะแค่ธุรกิจเครื่องดื่มประสบกับปัญหายอดขายลดลง เพราะเอกชนไม่กล้าออกมาใช้งบโปรโมตหรือมาทำกิจกรรมการตลาด ทำให้ผู้บริโภคชะลอการจับจ่ายออกไปอีก โดยปัจจุบันบริษัทมีส่วนแบ่งการตลาดสิน้าเบียร์ทุกแบรนด์อยู่ที่ 65% และคาดว่าสิ้นปีจะยังคงสามารถรักษาส่วนแบ่งการตลาดได้ในระดับนี้ จากมูลค่าตลาดรวมเบียร์ในสิ้นปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 80,000-90,000 ล้านบาท ติดลบจากปีที่ผ่านมาซึ่งตลาดรวมเบียร์มีมูลค่า 100,000 ล้านบาท

ส่วนเรื่องของการห้ามโฆษณาเครื่องดื่มแอลกฮอล์นั้น ที่ห้ามโฆษณาก่อนเวลา 22.00 น. และโฆษณาได้เฉพาะภาพลักษณ์สินค้า หลังเวลา 22.00-05.00 น. เท่านั้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook