'ชวลิต'เซ็นหนังสืออนุเคราะห์ถึงฮุนเซน

'ชวลิต'เซ็นหนังสืออนุเคราะห์ถึงฮุนเซน

'ชวลิต'เซ็นหนังสืออนุเคราะห์ถึงฮุนเซน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกพท.เผยเตรียมเดินทางไปยื่นที่กัมพูชา 14 ธ.ค.นี้ ปัดจัดฉากดิสเครดิตรบ. ท้าจัดคณะร่วมเดินทาง

วันนี้(10 ธ.ค.) ที่รัฐสภา นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนและ พล.ต.ศรชัย มนตริวัต ส.ส.กาญจนบุรี ได้เดินทางเข้าพบ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ที่บ้านพัก เพื่อให้ลงนามในหนังสือขอความอนุเคราะห์ถึงสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ซึ่งตนและคณะทำงานได้ร่างขึ้น โดย พล.อ.ชวลิต ได้ตรวจสอบและลงนามในหนังสือดังกล่าวในเวลา 09.30 น. นอกจากนั้นมีหนังสือที่ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ได้ยื่นความประสงค์จะยื่นพร้อมกันด้วย อีก 3 คนที่จะเดินทางไปยังประเทศกัมพูชาร่วมกับตน ได้แก่ นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม  นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.สัดส่วน และ พล.ต.ศรชัย และหนังสือขอความอนุเคราะห์ของนางสิมารักษ์ ณ นครพนม นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทย ซึ่งนางสิมารักษ์ จะร่วมเดินทางไปประเทศกัมพูชากับตนและคณะด้วยในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ เวลา 07.40 น. โดยสายการบินไทย ขณะนี้ พล.อ.ชวลิต และนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้ประสานงานกับทางรัฐบาลกัมพูชา เกี่ยวกับเวลาในการเข้ายื่นหนังสือดังกล่าวที่ทำเนียบรัฐบาลกัมพูชา ซึ่งทราบว่าจะมีผู้แทนสมเด็จฮุนเซน ระดับรองนายกฯ หรือรัฐมนตรี เป็นผู้รับหนังสือแทน ส่วนขั้นตอนอื่นๆ นั้นต้องรอทางรัฐบาลกัมพูชา ซึ่งหากใช้เวลาไม่นานตนก็จะอยู่รอที่กัมพูชา แต่หากต้องใช้เวลานานกว่า 10 วัน อาจจะต้องเดินทางกลับไทยก่อน

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวอีกว่า ขณะนี้นางสิมารักษ์ รู้สึกกังวลในเรื่องการลาราชการเพราะเป็นอาจารย์สอนหนังสือยังอยู่ในราชการ ดังนั้นในวันที่ 11 ธ.ค. เวลา 10.00 น. ตนจะได้นำหนังสือของนางสิมารักษ์ ที่ส่งมาทางโทรสารให้ตนเป็นธุระนำไปยื่นขอความเมตตาในการลาราชการ ต่อนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.ศึกษาธิการ เป็นระยะเวลาหนึ่งจนกว่าคดีของนายศิวรักษ์จะสิ้นสุด ซึ่งอยากให้ รมว.ศึกษาธิการ เห็นแก่มนุษยธรรม ยืดเวลาในการลางานให้กับนางสิมารักษ์ด้วย

เมื่อถามถึงข้อกล่าวหาว่าเป็นการจัดฉากเพื่อสร้างภาพให้กับ พล.อ.ชวลิต พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และพรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงษ์ กล่าวว่า พล.อ.ชวลิต ได้เสนอแนะให้ตนเชิญชวนประธานคณะกรรมาธิการต่างประเทศ หรือผู้แทน ร่วมเดินทางไปกัมพูชาด้วย นอกจากนั้นนายนพดล ก็อยากให้เชิญผู้แทนจากพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคร่วมรัฐบาล หรือผู้แทนจากกระทรวงต่างประเทศเดินทางไปยื่นหนังสือด้วย เพื่อเป็นการเปิดกว้างการทำงานตามหลักมนุษยธรรม เพราะเมื่อรัฐบาล โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ กลายเป็นคู่ขัดแย้งกับสมเด็จฮุนเซน ฝ่ายค้านก็พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือในฐานะที่มีสัมพันธ์ที่ดีก็อยากจะน้อมนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และเพื่อประโยชน์ประชาชน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook