จตุพร แฉ เนวิน สั่งระดมคนป่วนเวทีแดง

จตุพร แฉ เนวิน สั่งระดมคนป่วนเวทีแดง

จตุพร แฉ เนวิน สั่งระดมคนป่วนเวทีแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จตุพร แฉ เนวิน สั่งอบต.ระดมคนร่วมงานลานพระรูปฯ แจกเสื้อชมพู กระเป๋าผ้าภูมิใจไทย ป่วนเวทีแดง เตือน เกิดเหตุวุ่นวายชุม นุมยืดเยื้อแน่ ขู่ ซักฟอก "กอร์ปศักดิ์" ระบุ มีข้อมูลเด็ดโยกงบ 18 ล้านสร้างศาลแขวางดุสิต เป็นค่าใช้จ่ายย้ายศาลปาย โกงภาษีค่าเช่าบ้านนักท่องเที่ยวต่างชาติ

(10ธ.ค.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำเสื้อแดง ให้สัมภาษณ์ ว่า เช้าวันนี้ตนได้รับรายงานจากแกนนำคนเสื้อแดง จ.บุรีรัมย์ ว่า ใน จ.บุรีรัมย์ มีการระดมคนแจกเสื้อแดง พร้อมกับเหล็กแป๊บ เตรียมที่จะนำขึ้นรถจำนวน 4 คันรถ เข้ากรุงเทพฯ ตนจึงประสานไปยังนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง ให้ไปเตือนนายเนวิน ชิดชอบ ว่าอย่านำกำลังเข้ามา เพราะจะไม่สามารถรับมือกับผู้ชุมนุมเสื้อแดงนับแสนคนได้ กองกำลังที่นายเนวินเตรียมไว้ควรจะไปที่ลานพระบรมรูปทรงม้า เพราะที่ผ่านมาได้รับรายงานว่า มีการสั่งการไปยัง อบต.ทั่วประเทศให้ใช้งบประมาณ อบต.ละ 60,000 บาท ระดมคน แจกเสื้อสีชมพู และกระเป๋าผ้าพรรคภูมิใจไทยให้เข้ามาร่วมงานทุกวัน แต่ในวันนี้มีการจัดชุมนุมจึงมีความพยายามจะสร้างสถานการณ์ให้กับคนเสื้อแดง ดังนั้น หากจับตัวได้และตรวจสอบพบว่าเป็นคนของนายเนวิน เราจะส่งตัวคืนให้นายเนวิน แต่ถ้าเป็นคนของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ก็จะคืนให้กับนายสุเทพ อย่างไรก็ตาม หากการชุมนุมไม่มีเหตุการณ์วุ่นวาย ก็จะยุติในเวลา 24.00 น. เพราะการชุมนุมรอบนี้ไม่ใช่วาระไล่รัฐบาล

พร้อมกันนี้ นายจตุพร ยังเรียกร้องไปยังนายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ นายกฯ ไม่ให้ปรับนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี เพราะตอนนี้มีข้อมูลเป็นหนังสือจากผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน ชื่อนายเวียง ขวัญอ้นอินทร์ ซึ่งทำถึงประธานศาลฎีกา คัดค้านไม่ให้ย้ายที่ทำการศาลอำเภอปายออกจากพื้นที่ โดยตนได้ข้อมูลมาว่า ภรรยาของนายกอร์ปศักดิ์ เปิดโรงแรมอยู่ที่อำเภอปาย ในครั้งที่นายกอร์ปศักดิ์ ไปตรวจราชการ ได้พูดในศาลากลางจังหวัดว่า การมีศาลอยู่ในอำเภอปาย จะทำให้รายได้ลดน้อยลง ต่อมาก็มีโครงการย้ายที่ทำการศาลโดยโยกงบสำหรับสร้างศาลแขวงดุสิต 18 ล้านบาท มาเป็นค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ยังมีข้อมูลด้วยว่า มีการโกงภาษีค่าเช่าบ้านของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยแยกเป็น 3 สัญญา ได้แก่สัญญาเช่าเฟอร์นิเจอร์ , สัญญาเช่าบ้าน และค่าบริการ นอกจากนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ยังแจ้งความดำเนินคดีกับบ้านเช่าหลังดังกล่าวว่ามีการโกงค่าไฟอีกด้วย ซึ่งข้อมูลเหล่านี้หากนำไปอภิปรายคนในรัฐบาลคงจะต้องแทรกแผ่นดินหนี

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ขณะนี้มีการนำสถาบันมาใช้เป็นเครื่องมือสร้างประโยชน์ให้กับตัวเอง ซึ่งประชาชนรับไม่ได้ ความรุนแรงในสังคมจะเพิ่มมากขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ ก็มีการนำฎีกาไปเก็บ นอกจากนี้การที่นายเนวิน ออกมาประกาศว่าจะปกป้องสถาบัน ทำให้คนหนาวกันไปหมด ดังนั้น จึงขอเตือนไปยังรัฐบาลว่า หากมีเหตุการณ์วุ่นวายในการชุมนุมของคนเสื้อแดง การชุมนุมจะไม่ยุติลง ถ้าเลือดของคนเสื้อแดงตก 1 หยด ก็จะตอบโต้ด้วยความรุนแรงทันที แต่ถ้าไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงเราก็จะยุติการชุมนุม โดยในวันที่ 15 ธ.ค. แกนนำ นปช.จะประชุมเพื่อกำหนดยุทธศาสตร์การชุมนุมอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการให้สัมภาษณ์ นายจตุพร ได้แสดงภาพถ่ายกลุ่มคนเสื้อสีชมพู ถือถุงผ้าพรรคภูมิใจไทย โดยอ้างว่าเป็นผู้ที่ถูกเกณฑ์มาร่วมงานที่ลานพระบรมรูป นอกจากนี้ยังแสดงสำเนาหนังสือของผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งคัดค้านไม่ให้ย้ายที่ทำการศาลอำเภอปาย ด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook