เกษตร-นวมินทร์แชมป์ถ.ประลองความเร็ว

เกษตร-นวมินทร์แชมป์ถ.ประลองความเร็ว

เกษตร-นวมินทร์แชมป์ถ.ประลองความเร็ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวพ. FM 91 เผยข้อมูล สถิติ ร้องเรียน วัยรุ่น กลุ่มเด็กแว้น ปิดถนนประลองความเร็ว สร้างความเดือดร้อน รำคาญ 11 เดือนปี 2552 พบถนนเกษตร-นวมินทร์ ถูกใช้เป็นสนามแข่งขันกว่า 50 คืน ครองแชมป์อันดับ 1 เป็นปีที่ 2 ขณะที่ถนนหลวง หรือทางสาธารณะประโยชน์ที่ติดอันดับ 1 ของแต่ละ กองบังคับการ ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีตัวเลขการปิดถนนเกือบ 20 คืน

(10ธ.ค.) นางสาวไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บ.วิไลเซ็นเตอร์ แอนด์ ซันส์ จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 Traffic Pro คลื่นเพื่อข่าวสารความปลอดภัยและจราจร กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยข้อมูล สถิติ กรณีมีประชาชน ผู้ใช้เส้นทางสัญจร และผู้ที่มีบ้านเรือนพักอาศัยอยู่ริมถนนหลวง หรือทางสาธารณะประโยชน์ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ร้องเรียนผ่านหมายเลข 1644 "โทรฟรี"0-2562-0033-4 และ 0-2941-0847-50 ตั้งแต่ 1 มกราคม-30 พฤศจิกายน 52 เกี่ยวกับปัญหาความเดือดร้อนรำคาญใจ จากกรณีที่มีกลุ่มวัยรุ่นและเยาวชน ขับขี่รถนั่งส่วนบุคคล รถกระบะ (ปิกอัพ) และรถจักรยานยนต์ ทำการปิดถนนหลวง

เพื่อใช้เป็นสนามแข่งขัน (รถ) หรือประลองความเร็ว มีพฤติกรรมทำตัวอยู่เหนือกฎหมาย ละเมิดสิทธิ์ผู้ใช้เส้นทางสาธารณะยามวิกาล จำนวนทั้งสิ้น 913 ครั้ง แยกเป็นกลุ่มผู้ร้องเรียน ผู้ชาย 750 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 82.15 และผู้หญิง 163 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 17.85

จากข้อมูล สถิติ ที่ประชาชนร้องเรียนผ่านทางสถานีฯ ตลอดระยะเวลา 11 เดือนของปี 2552 พบว่า ถนนหลวง หรือทางสาธารณะประโยชน์ ที่วัยรุ่น และเยาวชน ขับขี่รถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถกระบะ (ปิกอัพ) และจักรยานยนต์ ทำการปิดถนนเพื่อใช้เป็นสนามแข่งขัน (รถ) หรือประลองความเร็ว อันดับ 1 ได้แก่ ถนนเกษตร-นวมินทร์ หรือประเสริฐมนูกิจ ปิดถนนมากที่สุด จำนวน ทั้งสิ้น 56 คืน ครองแชมป์อันดับ 1 เป็นปีที่ 2 หลังจากเมื่อปี 2551 ถนนเกษตร-นวมินทร์ หรือประเสริฐมนูกิจนั้นติด อันดับ 1 คู่กับถนนบางนาตราด

ในจำนวน 56คืนที่มีการปิดถนนเกษตร-นวมินทร์ หรือประเสริฐมนูกิจ ปรากฏว่า กลุ่มเด็กแว้น ปิดถนนวันอาทิตย์ 16 คืน, วันเสาร์ จำนวน 15 คืน, วันศุกร์ จำนวน 13 คืน, วันพฤหัสบดี จำนวน 3 คืน, วันจันทร์ และพุธ วันละ 3 คืน และวันอังคาร จำนวน 1 คืน สำหรับ อันดับ 2 ได้แก่ ถนนบางนาตราด มีการปิดถนน เพื่อใช้สนามประลองความเร็ว จำนวน 50 คืน ซึ่งกลุ่มวัยรุ่น ทำการปิดถนนวันอาทิตย์ มากที่สุด จำนวน 23 คืน, วันจันทร์ จำนวน 16 คืน, วันเสาร์ 5 คืน, วันพุธ จำนวน 4 คืน และวันอังคาร จำนวน 2 คืน ส่วน อันดับ 3 ได้แก่ ถนนแจ้งวัฒนะ ขึ้นมาจาก อันดับ 8 ของปี 2551 โดยกลุ่มวัยรุ่น ได้ทำการปิดการจราจร จำนวน 43 คืน

ขณะที่อันดับ 4 ได้แก่ ถนนกาญจนาภิเษก ปิดการจราจร จำนวน 41 คืน อันดับ 5 ได้แก่ ถนนวิภาวดี-รังสิต พบว่า กลุ่มวัยรุ่น ทำการปิดการจราจร จำนวน 40 คืน อันดับ 6 ถนนราชพฤกษ์ ปิดการจราจร จำนวน 39 คืน ส่วน อันดับ 7 ได้แก่ ถนนจตุรทิศ พระราม 9-ศรีอยุธยา ปิดการจราจร 33 คืน ขณะที่อันดับ 8 เป็น ถนนพระราม 4 พบว่ามีการปิดถนน มากถึง 25 คืน โดยจากข้อมูล สถิติเมื่อปี 2551 ถนนพระราม 4 ไม่ได้ติด 1 ใน 10 อันดับถนนที่กลุ่มวัยรุ่นปิดถนน สำหรับอันดับ 9 ยังคงเป็นถนนศรีนครินทร์ ปิดการจราจร จำนวน 23 คืน และอันดับ 10 ได้แก่ ถนนสุขสวัสดิ์ และถนนประดิษฐ์มนูธรรม ปิดการจราจร จำนวน 22 คืน

นางสาวไจตนย์ กล่าวต่อว่า นอกเหนือจากข้อมูล สถิติ การร้องเรียนของประชาชน ผู้ใช้เส้นทางและผู้พักอาศัยในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่สามารถนำมาจัด 10 อันดับ ถนนสนามประลองความเร็ว ของวัยรุ่น และเยาวชน หรือเด็กแว้น ถนนหลวง หรือทางสาธารณะประโยชน์ ในแต่ละพื้นที่กองบังคับการตำรวจ ที่พบว่าเป็นสนามประลองความเร็ว และมีสถิติ การปิดถนนเพิ่มขึ้นเกือบ 20 คืน โดยแยกเป็นพื้นที่ ประกอบด้วย พื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 นั้น กลุ่มเด็กแว้น จะปิดถนนใช้เป็นสนามประลองความเร็ว 5 เส้นทาง ประกอบด้วย ถนนวิภาวดี-รังสิต, ถนนจตุรทิศ หรือพระราม 9-ศรีอยุธยา, ถนนทหาร, ถนนพระราม 9, และถนนเทิดดำริ,

ส่วนกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ประกอบด้วย ถนนเกษตร-นวมินทร์ หรือประเสริฐมนูกิจ, ถนนวิภาวดี-รังสิต, ถนนรามอินทรา, ถนนประดิษฐ์มนูธรรม และถนนกำแพงเพชร 6 หรือโรคัลโรลด์, กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 ได้แก่ ถนนสุวินทวงศ์ และถนนนิมิตใหม่, กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ประกอบด้วย ถนนเกษตร-นวมินทร์ หรือประเสริฐมนูกิจ, ถนนศรีนครินทร์, ถนนประดิษฐ์มนูธรรม, ถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์ หรือทางหลวงหมายเลข 7 และถนนอ่อนนุช,

สำหรับพื้นที่ กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ได้แก่ ถนนพระราม 4, ถนนนราธิวาสราชนครินทร์, ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 หรืออุดมสุข, ถนนพระราม 3 - วงแหวนอุตสาหกรรม และถนนเกษมราษฎร์ ขณะที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 มีถนนพระราม 4, ถนนนราธิวาสราชนครินทร์และถนนอังรีดูนังค์ พื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 ประกอบด้วย ถนนกาญจนาภิเษก, ถนนราชพฤกษ์, ถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี, ถนนบรมราชชนนี และถนนพุทธมณฑล สาย 1, 2 และ 4 ในพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 8 ได้แก่ ถนนราชพฤกษ์, ถนนสุขสวัสดิ์, ถนนกัลปพฤกษ์, ถนนประชาอุทิศ และถนนเอกชัย และในพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 9 มีถนนพระราม 2, ถนนเพชรเกษม และถนนบางบอน

ขณะที่ ถนนหลวง หรือทางสาธารณะประโยชน์ ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 กองบังคับการตำรวจภูธร จังหวัดนนทบุรี กลุ่มเด็กแว้น นิยมปิดถนนแจ้งวัฒนะ, ถนนราชพฤกษ์, ถนนติวานนท์, ถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี และถนนรัตนธิเบศน์ เป็นสนามประลองความเร็ว ในพื้นที่กองบังคับการตำรวจภูธร จังหวัดสมุทรปราการ ได้แก่ ถนนบางนาตราด, ถนนศรีนครินทร์, ถนนปู่เจ้าสมิงพราย, ถนนสุขุมวิท และถนนเทพารักษ์ ส่วนพื้นที่ กองบังคับการตำรวจภูธร จังหวัดปทุมธานี พบว่า สนามประลองความเร็ว ของกลุ่มเด็กแว้น ได้แก่ ถนนรังสิต-นครนายก, ถนนพหลโยธิน และถนนลำลูกกา ขณะที่ พื้นที่กองบังคับการตำรวจนครปฐม พบว่า มีการปิดถนนเพชรเกษม และพุทธมณฑล สาย 4 เป็นประจำ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook