ข่าว บอลไทยส่งกีรติคู่สมปอง ยิงเสือเหลือง

ข่าว บอลไทยส่งกีรติคู่สมปอง ยิงเสือเหลือง

ข่าว บอลไทยส่งกีรติคู่สมปอง ยิงเสือเหลือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอลไทยได้ "เจ้าป๊อป" กีรติ เขียวสมบัติ พ้นโทษแบนกลับมายืนคู่ "เจ้าปอง" สมปอง สอเหลบ ซัลโว "เสือเหลือง" มาเลเชีย ลุ้นเข้ารอบรองชนะเลิศลูกหนังเวียงจันทน์เกมส์ในวันที่ 11 ธ.ค.นี้ อีก ขณะที่แข้งสาวหวังเก็บ 3 แต้มเขี่ย เวียดนาม ให้พ้นทางในนัดชิงชนะเลิศ

การแข่งขันฟุตบอลในซีเกมส์ ครั้ง ที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์" ที่ประเทศลาว ในวันที่ 10 ธันวาคมนี้นักเตะไทยทั้งชาย-หญิงมีคิวลงเตะพร้อมกัน โดยทีมชายเป็นเกมรอบแรกนัดสุดท้ายของสายเอ เตะพร้อมกัน 2 สนามในเวลา 15.00 น. ทีมชาติไทย ที่มี 7 แต้มพบ "เสือเหลือง" มาเลเชีย ที่มี 6 แต้มที่สนามกีฬาแห่งชาติ นัดนี้ทีมไทยขอแค่ 1 แต้มจะเข้าสู่รอบรองชนะเลิศทันที ส่วนอีกคู่ เวียดนาม พบ กัมพูชา ที่สนามกีฬาเจ้าอนุวงษ์

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของทีมชาติไทยเมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมาได้ลงฝึกซ้อมช่วงเย็นที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติลาว แต่ต้องแบ่งสนามซ้อมคนละครึ่งกับฟุตบอลหญิงลาวที่ซ้อมในเดียวกัน โดย สตีฟ ดาร์บี้ กุนซือชาวอังกฤษได้จับผู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงเล่นกับ มาเลเชีย มาเซตการขึ้นเกมตามรูปแบบต่างๆ ซึ่ง ธีรศิลป์ แดงดา และ เกียรติประวุฒิ สายแวว ที่เจ็บยังต้องแยกไปซ้อมต่างหาก

สตีฟ ดาร์บี้ เปิดเผยว่า แม้ขอแค่เสมอจะเข้ารอบ แต่ทีมไทยจะเล่นเกมรุกตามสไตล์ของตัวเองเหมือนเดิม เชื่อว่าหากไม่เสียประตูไปก่อนรูปเกมจะต้องเข้าทางทีมไทยแน่นอน เพราะมาเลเชียต้องมาเล่นเกมบุกอยู่แล้วเนื่องจากอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก ต้องชนะเท่านั้นถึงจะได้เข้ารอบ ตรงนี้ถือว่าเข้าทางทีมไทย ส่วนตัวผู้เล่นจะได้ กีรติ เขียวสมบัติ พ้นโทษแบนกลับมายืนคู่กับ สมปอง สอเหลบ อีกครั้ง

"กีรติ และ สมปอง ช่วยกันยิงไปแล้ว 8 ประตู คิดว่าในเกมกับมาเลเชียน่าจะทำประตูได้อีก ทว่าทีมไม่เน้นอยู่แล้วว่าจะยิงกี่ลูกขอเพียงแค่ทีมชนะเท่านั้น ส่วน เกียรติประวุฒิ ที่บาดเจ็บดูแล้วโอกาสได้ลงยัง 50-50 ขณะที่ ปิยะชาติ ถามะพันธ์ ที่เจ็บเล็กน้อยก็ต้องเช็กกันถึงนาทีสุดท้าย ถึงตรงนี้ไม่มีใครบอกได้ว่าเกมวันพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร เพราะทุกอย่างเกิดขึ้นได้เสมอในเกมฟุตบอล" ดาร์บี้ กล่าว

สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกของทีมชาติไทยที่คาดว่าจะลงสนามประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวิน ธรรมสัจจานันท์ คู่เซนเตอร์แบ็ก สุทธินันท์ พุกหอม กับ สุจริต จันทกล แบ็กขวา พลวัฒน์ วังฆะฮาด แบ็กซ้าย ปิยะชาติ ถามะพันธ์ กองกลาง อดุล หละโสะ, คัพฟ้า บุญมาตุ่น, อนาวีน จูจีน, อาทิตย์ สุนทรพิธ คู่กองหน้า สมปอง สอเหลบ กับ กีรติ เขียวสมบัติ

ด้านทีฟุตบอลหญิงไทยที่ มี 7 แต้มลอยลำเข้าไปรอชิงชนะเลิศแน่นอนแล้วจะลงเตะรอบแรกนัดสุดท้ายพบ เวียดนาม ที่สนามมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาวในเวลา 15.00 น. ล่าสุดทีมได้ลงฝึกซ้อมที่สนามฟุตบอลแววประดิษฐ์ ซึ่งทีมได้ลงทุนควักกระเป๋าเช่าฝึกซ้อมเอง เนื่องจากสนามที่เจ้าภาพจัดให้ฝึกซ้อมอยู่ในสภาพไม่ค่อยดี

เฟรดี้ มารินโญ่ กุนซือชาวบราซิลของทีมสาวไทยเปิดเผยว่า เกมกับเวียดนามจะให้นักเตะเล่นแบบออกบอลเร็ว และเน้นการโยนเข้าทำเหมือนกับเวียนามที่เล่นในสไตล์นี้ แม้ทีมจะเข้ารอบไปแล้วแต่ก็อยากจะชนะเวียดนามเพราะหากเอาชนะได้เวียดนามก็มี สิทธิ์ที่จะตกรอบเหมือนกันและจะทำให้งานในนัดชิงชนะเลิศง่ายขึ้น

สำหรับ ผู้เล่น 11 คนแรกของไทยที่คาดว่าจะลงสนามประกอบด้วย ผู้รักษาประตู วราภรณ์ บุญสิงห์ คู่แซนเตอร์แบ็ก สุกัญญา ฤทธิ์งาม กับ ดวงนภา ศรีตลา, แบ็กขวา พิกุล เขื่อนเพชร, แบ็กซ้าย สุนิษา สร้างไธสง, กองกลาง สุภาภรณ์ แก้วแบน, วิไลพร บุตรด้วง, วจี เกิดสมบูรณ์, ชิดตาวัน ชาวงษ์ กองหน้า พิสมัย สอนไสย์ กับ อรทัย ศรีมะณี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook