พายุ-หิมะกระหนํ่าภาคตะวันออกสหรัฐ

พายุ-หิมะกระหนํ่าภาคตะวันออกสหรัฐ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลายพื้นที่ของสหรัฐเผชิญหิมะ พายุรุนแรง และฝนกระหน่ำอย่างหนัก คร่าชีวิตคนไม่ต่ำกว่า 16 ราย

พายุที่พัดกระหน่ำพื้นที่ภาคตะวันออกของสหรัฐอย่างรุนแรง ทำให้หลายพื้นที่มีหิมะตกและลมกระโชกแรง นอกจากนี้ยังทำให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 16 ศพ โดยพื้นที่ในแถบตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ ตั้งแต่ตะวันตกตอนกลาง ไปจนถึงนิวอิงแลนด์ ถูกพายุกระหน่ำอย่างหนัก ส่งผลให้บางพื้นที่มีหิมะตกหนาถึง 40 เซนติเมตร

ขณะที่บนท้องถนนบางสายถูกเคลือบไปด้วยน้ำที่จับตัวเป็นคราบน้ำแข็ง ทำให้การสัญจรเป็นไปอย่างยากลำบาก โรงเรียนหลายร้อยแหงต้องปิดการเรียนการสอนชั่วคราว เสาไฟฟ้าหักโค่น สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนหลายพันครัวเรือนตั้งแต่รัฐมิสซูรีถึงนิวยอร์ก ขณะที่สายการบินต้องยกเลิกเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยว อิทธิพลของพายุยังทำให้ภาคใต้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมด้วย ซึ่งรัฐที่ได้รับความเดือดร้อน เช่น โอกลาโฮมา, ไอโอวา, มิสซูรี, อิลลินอยส์ และวิสคอนซิน

ด้านเจ้าหน้าที่ออสเตรเลียระบุเมื่อวันพฤหัสบดีว่า เกิดไฟป่ากว่า 120 จุด ซึ่งกำลังโหมไหม้จากกระแสลมแรง และอุณหภูมิที่สูงขึ้นทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ ทำให้มีประกาศเตือนเหตุฉุกเฉินในหลายเมอง

นักผจญเพลิงราว 2,000 นาย ออกปฏิบัติการดับไฟป่าหลายจุดในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งไฟป่าจุดใหญ่กำลังลุกไหม้กินพื้นที่เข้าใกล้พื้นที่ทำการเกษตร ด้านหน่วยดับเพลิงในเขตชนบท (อาร์เอฟเอส) ระบุว่า ไฟป่ากำลังลุกไหม้และอยู่ห่างจากที่อยู่อาศัยไม่มากนัก จึงแจ้งให้ประชาชนในเมืองบันดาร์รา และบาร์ราบา เตรียมพร้อมอพยพออกจากบ้านเรือน เพราะไฟป่าจะไม่สามารถควบคุม หรือคาดการณ์ได้ และกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook