ข่าวสั้นรอบโลก

ข่าวสั้นรอบโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เล่าถึงนาทีชีวิต

นางลินดา โรเบิร์ตสัน วัย 59 ปีภรรยาม่ายของนักแล่นเรือยอชท์ชาวอังกฤษที่ถูกฆาตกรรมนอกชายฝั่งไทยให้สัมภาษณ์ถึงความน่ากลัวของการถูกทำร้ายอย่างเหี้ยมโหดเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่สามีของเธอคือนายมัลคอล์ม โรเบิร์ตสัน วัย 64 ปี ถูกตีด้วยท่อนไม้จนเสียชีวิตบนเรือนอกชายฝั่งทะเลอันดามัน จากฝีมือของกลุ่มประมงชาวพม่าที่มีมีดและค้อนเป็นอาวุธ อย่างไรก็ตาม คนร้ายทั้งสามถูกจับกุม และถูกศาลพิพากษาจำคุกคนละ 25 ปี

อุกอาจ

เกิดการขโมยหุ่นยนต์ไดโนเสาร์มูลค่า 60,000 ปอนด์ (ราว 3.36 ล้านบาท) ที่นำมาจัดแสดงในงาน วอล์กกิ้ง วิท ไดโนเสาร์ ที่เมืองกวาดาลาฮารา ประเทศเม็กซิโก นับเป็นครั้งแรกที่คนร้ายกล้าขโมยหุ่นไดโนเสาร์ที่มีขนาดใหญ่โตจากงานแสดงนี้ หุ่นไดโนเสาร์ที่ถูกขโมย แม้มีขนาดเล็กที่สุดในบรรดาหุ่นไดโนเสาร์ที่มาตั้งแสดง แต่ก็มีความสูงถึง 5 ฟุต โฆษกของงานดังกล่าวบอกว่า การขโมยหุ่นไดโนเสาร์เกิดขึ้นที่นี่เพียงที่เดียว เหตุเกิดขึ้นในวันแรกที่เปิดงาน เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบว่ามีหุ่นตัวหนึ่งหายไป หลังจากที่ตรวจสอบความเรียบร้อยเมื่องานเลิก

การเมืองฮอนดูรัส

พ.อ.โฮเซ อัลเฟรโด ซาน มาร์ติน หัวหน้าการบินของฮอนดูรัสเปิดเผยว่า อดีตประธานาธิบดีมานูเอล เซลายา เตรียมที่จะเดินทางออกนอกประเทศ เพื่อลีัยไปยังประเทศเม็กซิโก หลังใช้เวลาหลบซ่อนตัวอยู่ในสถานทูตบราซิลในกรุงเตกูซิกัลปาเป็นเวลาร่วม 3 เดือน ขณะที่นักการเมืองผู้ใกล้ชิดนายเซลายาบอกว่า อดีตผู้นำกำลังจะเดินทางออกนอกประเทศในเร็ว ๆ นี้ และกำลังจะล้มเลิกความตั้งใจของตัวเองในการขอคืนอำนาจประธานาธิบดี

ประชุมโลกร้อน

เกิดความขัดแย้งอย่างหนักในการประชุมว่าด้วยการลดโลกร้อนที่กรุงโคเปนเฮเกนของเดนมาร์กระหว่างประเทศยักษ์ใหญ่กับประเทศที่ถูกระบุว่า ปล่อยก๊าซเรือนกระจกมากที่สุดในโลก โดยจีนได้พุ่งเป้าหมายไปยังประเทศร่ำรวยที่ล้มเหลวในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ พร้อมกับกล่าวหากลุ่มประเทศพัฒนาแล้วว่า ไม่ยอมทำตามคำสัญญาลดการปล่อยก๊าซและให้เงินสนับสนุนชาติยากจนเพื่อแก้ปัญหาผลกระทบจากภาวะโลกร้อน

เสร็จสิ้นภารกิจ

นายสตีเฟ่น บอสเวิร์ธ ทูตพิเศษสหรัฐ ที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา มอบหมายให้มาเจรจาโน้มน้าวเกาหลีเหนือกลับเข้าสู่โต๊ะเจรจา 6 ฝ่าย เพื่อปลดอาวุธนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ ได้เดินทางออกจากกรุงเปียงยางแล้วเมื่อวันพฤหัสบดี โดยเผยว่า การเจรจากับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือตลอดช่วง 3 วันที่ผ่านมา เป็นประโยชน์อย่างมาก แต่ความเห็นของนายบอสเวิร์ธไม่ได้บ่งชี้ว่าเกาหลีเหนือจะยอมหวนคืนสู่โต๊ะเจรจานิวเคลียร์ที่หยุดชะงักไปตั้งแต่ต้นปีหรือไม่

ยอดตายพุ่ง 131 ศพ

สำนักข่าวอาร์ไอเอ โนวอสตี และอินเตอร์แฟ็กซ์ รายงานอ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่ในเขตเพิร์ม ของรัสเซีย ที่ระบุว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ไนต์คลับเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพิ่มเป็น 131 ศพ โดยมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ศพเมื่อคืนที่ผ่านมา และอีก 3 ศพเสียชีวิตเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ส่วนผู้บาดเจ็บอีกกว่า 100 คน ซึ่งจำนวนมากมีอาการสาหัส ยังนอนพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

หวานหมูโจรสลัด

โจรสลัดโซมาเลียที่ยึดเรือของกรีซไว้ตั้งแต่เดือน พ.ค.ที่ผ่านมา แถลงว่า พวกเขาได้รับเงินค่าไถ่จำนวน 2.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อวันพฤหัสบดี และเรือเอ็มวี อาเรียนา พร้อมลูกเรือชาวยูเครน 24 คน จะได้รับการปล่อยตัวในเร็ว ๆ นี้ โดยนายโมฮาเหม็ด อิลแคซี สมาชิกของโจรสลัด กล่าวว่า ขณะนี้ ข้อตกลงสำเร็จแล้ว เงินค่าไถ่ถูกส่งมาให้แล้วเมื่อเช้าวันพฤหัสบดี และเรือลำนี้จะได้รับการปล่อยภายในไม่กี่นาทีนี้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook