ไม่คิดแข่งใคร! โลกใหม่ของ ตั๊ก บงกช

ไม่คิดแข่งใคร! โลกใหม่ของ ตั๊ก บงกช

ไม่คิดแข่งใคร! โลกใหม่ของ ตั๊ก บงกช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่อายุยังน้อย แต่ดูเหมือนมรสุมข่าวที่ "ตั๊ก" บงกช คงมาลัย เคยผ่านมาจะหนักหนาสาหัสไม่น้อยตามอายุของเธอเลย วันนี้ข่าวของเธอซาไปจากสื่อต่างๆ เพราะเธอหันมามุ่งมั่นกับงานเบื้องหลัง ตามฝันการเป็นผู้กำกับการแสดง โดยฝีมือเธอจะออกมาให้หลายคนได้พิสูจน์ครั้งแรกกับหนึ่งตอน ในโปรเจกท์ภาพยนตร์ เรื่อง ปายอินเลิฟ ที่มีทั้งหมด 6 ตอน เลยถือโอกาสจับเข่าคุยกันถึงช่วงชีวิตเวลานี้ของเธอ...

ตามฝัน
ช่วงนี้ทำอะไรอยู่บ้าง

ช่วงนี้ก็เหนื่อย ทำหลายอย่าง เขียนบท และตอนนี้กำลังเรียนหนังสือ ที่ ม.ศิลปากร เรียนกับรุ่นพี่มัณฑนศิลป์ เรียนเป็นคอร์ส เขียนเกี่ยวกับการเขียนเชิงสร้างสรรค์ เรียนเพื่อประกอบอาชีพ ไว้ใช้ได้ในงานของเราด้วย

ตอนนี้มุ่งทำหนังอย่างเดียวเลยหรือเปล่า
ตั๊กมุ่งหน้ากับการใช้ชีวิตให้มีความสุข ตั๊กอยู่ในวงการมานาน ต้องเดินตามความฝันของคนอื่น ตอนนี้ก็อยากจะเดินตามความฝันของตัวเองจริงๆ แต่ก็ยังชอบความบันเทิง ถึงได้อยากสร้างความบันเทิงให้คนอื่นดูบ้าง อยากจะลองทำเอง อยากลองเปลี่ยนงานดู ว่าเราจะทำเบื้องหลังได้ไหม ก็สนุกดี

ตอนนั้นตั๊กต้องเดินตามฝันใคร
เหมือนกับการเพิ่งเริ่มเข้ามาในวงการบันเทิง เพิ่งเริ่มสร้างตัว พอเราอยู่มานานๆ ก็อยากลองเปลี่ยนงานดูเท่านั้นเอง ไม่มีอะไร

ความฝันของตั๊กคืออะไร
ตั๊กอยากกำกับหนัง ตั๊กก็ได้กำกับหนัง แล้วก็อยากให้คนได้ดูหนังตั๊ก แค่นั้นแหละ ตั๊กไม่ได้ทำเพราะความสะใจ แต่ทำเพราะว่าอยากทำ และก็ทำได้ ถ้ามีงานให้ทำในด้านที่ชอบก็จะทำ แต่ถามว่าความฝันสูงสุดอยากทำหนังใหญ่ไหม อยากทำนะ แต่ความสามารถคงต้องใช้ทางด้านวิชาการมาช่วย เพราะว่าการเรียนรู้สำคัญที่สุด

ผลงานชิ้นแรกที่จะได้เห็น
คือการกำกับหนังเรื่อง ปายอินเลิฟ ของตั๊กเป็นตอนที่มีพี่เรย์ แมคโดนัลด์ และกระแต (ศุภักษร ไชยมงคล) แสดง ก็ตั้งใจทำกันหมดทุกคน มีทีมงานที่เหนื่อยมาก แต่ไม่ได้ออกมาถ่ายรูปต่อหน้าสื่อ กับดาราที่ให้ความร่วมมือ คือพี่เรย์กับกระแตที่เขารักการเล่นหนัง โดยไม่ได้หวังอะไร แล้วเขาก็ช่วยเหลือตั๊ก ทำให้เราทำงานกันอย่างมีความสุข งานก็เลยดูโดดเด่น

ความรู้สึกในการเป็นผู้กำกับ
ตั๊กก็ต้องทำทุกอย่าง ความรู้สึกกับคำว่าผู้กำกับ มันก็เหมือนเป็นนามธรรมมากกว่า ตั๊กไปทำหนังก็ต้องทำทุกอย่าง เพื่อเรียนรู้ว่าต้องทำอะไรบ้าง

ทำไมถึงอยากกำกับ
คือตั๊กรู้สึกว่าอยากเป็นคนเขียนเรื่องราวสิ่งที่ตั๊กอยากเล่า คำว่าผู้กำกับอยากให้ตัดออกไปก่อน เพราะคำนี้มันเหมือนเป็นคำเรียกคำหนึ่ง เหมือนเป็นหน้าที่ แต่สำหรับตัวตั๊ก ตั๊กชอบเขียนเรื่องราวที่เป็นคล้ายๆ นิยาย หรือเป็นปรัชญา ตั๊กอยากเป็นนักเขียน

ค้นพบตัวเองว่าชอบทางนี้เมื่อไหร่
ตอนที่ตั๊กได้อ่านไดอารี่เก่าๆ ตอนอายุ 14 วันนั้นตั๊กจำตัวเองไม่ได้ว่าแต่ก่อนตั๊กเป็นยังไง ทำไมถึงได้เปลี่ยนแปลงไปนัก พอได้กลับไปอ่านไดอารี่ว่าตัวเองเคยเป็นยังไงมาก่อน ปรากฏว่าอ่านแล้วมันก็ซึ้งดี แล้วมันก็ทำให้เราไม่ลืมตัว ทำให้เรารู้สึกว่า นี่แหละคือสิ่งสำคัญที่สุด ถ้าเราเป็นนักเขียน ก็คงได้เล่าเรื่องให้คนอื่นได้ดูกัน หรือถ้าเราเป็นนักเขียน แล้วไปกำกับ เราก็คงได้รู้ว่า นักแสดงชอบแบบไหน ก็เลยอยากที่จะลองทำดู

กดดันไหม มีคนจับตามองผลงานอยู่
ไม่กดดันนะ แต่ถามว่าทำได้ไหม กลัวทำไม่ได้มากกว่า (หัวเราะ) เพราะว่าผู้กำกับที่เป็นผู้กำกับไทย เก่งทุกคนนะ พอตั๊กได้ลองไปทำงานเบื้องหลังแล้ว ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะ ที่จะมาเป็นผู้กำกับได้ ตั๊กยังโชคดีได้พี่ปื๊ด (ธนิตย์ จิตนุกูล) คอยช่วย มีนักแสดงเป็นพี่เรย์และกระแต แต่ถ้าเป็นผู้กำกับคนอื่น ต้องเจอกับนักแสดงหน้าใหม่เลย อย่างพี่มะเดี่ยว (ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล) จากเรื่องรักแห่งสยาม ต้องกำกับนักแสดงหน้าใหม่หมด ก็ถือว่าพี่เขาเก่งมาก แล้วก็มีอีกหลายๆ คน ไม่รู้สิ ตัวตั๊กอาจจะมีคนรู้จัก แต่ยังไม่ถึงขั้นเก่ง ไม่ได้ถ่อมตัวนะ แต่มันเป็นเรื่องจริง ยังต้องใช้เวลาในการฝึกงาน ทำงาน

ถือว่าค้นพบตัวเองแล้ว
ค่ะ คือเบื้องหน้าไม่มีอะไรมากเลย แค่ทำตัวเองให้สวย เป็นนักแสดงต้องใช้สมาธิสูง และต้องมีพรสวรรค์ ซึ่งตั๊กก็ได้ทำมาแล้ว แต่ ณ วันนี้ ก็แค่อยากลองเปลี่ยนงานดู อยากมีอะไรที่มั่นคงขึ้น เพราะตั๊กอยู่กับแม่ ตั๊กเป็นหัวหน้าครอบครัว ตั๊กเลยอยากมีบริษัทเป็นของตัวเอง อยากมีงานการที่มีพื้นฐาน ที่ไม่ใช่รอให้เขามาจ้างเรา อยากมีอะไรจริงจังให้ตัวเอง

แต่ก็ค้นพบตัวเองเร็วนะ สำหรับอายุขนาดนี้
ตั๊กเบื่อกับการใช้ชีวิตในวงการบันเทิง ตั๊กไม่ค่อยอยากแข่งขันกับใคร ใครอยากแข่งขันกับตั๊ก ตั๊กไม่สน แต่ตั๊กไม่แข่ง แค่อยากทำในอาชีพที่ได้เงินและก็สุจริต ใครจะคิดยังไงไม่รู้ ถามว่าตั๊กเคยเป็นเด็กเกเรมาก่อนไหม ก็เคยนะ แต่พอแม่ตั๊กไม่สบาย หรือพอเรามาอยู่ในจุดหัวเลี้ยวหัวต่อ เลยทำให้รู้สึกว่า เรามาทำงาน ลองไปอยู่สถานที่ใหม่ๆ ดูบ้าง เผื่อเราจะชอบ เพราะว่าตอนเด็กๆ เป็นนักแสดง ไปแคสติ้ง มันก็ได้แค่สังคมนั้น สังคมได้เป็นดารา

ชีวิตใหม่
ดูตั๊กไม่ค่อยกังวลเรื่องภาพลักษณ์เหมือนนักแสดงคนอื่น
แต่ก่อนก็เป็นนะ เมื่อก่อนคิดว่าฉันต้องสวย (หัวเราะ) ต้องไปนวดหน้า ต้องผอม แต่มันไม่ใช่ที่สุดของที่อยากได้ แต่คนเราต่างกันนะ บางคนอาจจะมีความสุขกับสิ่งนั้น แต่สำหรับตั๊ก ชอบที่จะเป็นแบบนี้มากกว่า

แล้วที่เคยบอกว่าจะทำหนังอีโรติกล่ะ
ตอนนี้ไม่ได้ทำแล้ว บอกไม่ได้ว่าทำไม แต่ไม่อยากทำอะไรที่ผิดศีลธรรม ก็คงพูดได้เท่านี้ (หัวเราะ) แต่ไม่เสียดายนะ เพราะตั๊กไม่รู้ว่าตัวเองโชคดีหรือเปล่า ทำในสิ่งที่จับต้องได้ และมีความเป็นจริงที่สุดดีกว่า เพราะตอนนี้ตั๊กต้องใช้เงินรักษาแม่ เลยอยากจะทำอะไรก็ได้ที่ได้เงิน ไม่ต้องมาก เพราะว่าโรงพยาบาลให้ผ่อนได้ เป็นสามงวด

ถือว่าตอนนี้ทำทุกอย่างเพื่อแม่
อันนี้ก็เป็นหน้าที่ของตั๊กด้วย ถือว่าเป็นการเริ่มต้นชีวิตในแบบใหม่ ได้ไปเรียน ได้ใช้ชีวิตเป็นนักศึกษา ตอนนั้นตั๊กเข้าวงการ ไม่ได้เรียนหนังสือ ตั๊กเรียนน้อย จบม.6 ก็ไม่ได้เรียนแล้ว พอเข้าวงการปุ๊บ ก็เรียนรู้การใช้ชีวิตในวงการบันเทิง แต่พอได้ไปใช้ชีวิตนักศึกษา มันจะมีมุมหนึ่งของชีวิตที่รู้สึกว่า มันมีความสุขจัง เพื่อนเราน่ารักจังเลย ยืนรอเราเข้าห้องน้ำตั้งนาน ได้มีมุมอาโนเนะ ได้มีมุมมองโลกแง่ดีจริงๆ ที่ไม่ได้พยายาม

อะไรที่ทำให้ตั๊กอยากเริ่มต้นชีวิตใหม่
ตั๊กเป็นคนไทย นับถือศาสนาพุทธ ก็ได้ยินเรื่องจริยธรรม ศีลธรรม ทางพุทธศาสนามาบ้าง พื้นฐานจิตใจก็อยากเป็นคนที่มีคุณค่า แต่พอเข้าวงการบันเทิง แล้วตั๊กถูกว่าบ่อยๆ มีภาพที่ถูกคนอื่นสร้างขึ้น โดยที่บางครั้ง เราก็ไม่ได้อยากทำ และทำให้คนอื่นเข้าใจผิดในตัวเรา ก็เลยรู้สึกว่า ไม่ต้องโดดเด่น ไม่ต้องดัง แต่มีความสุขดีกว่า

เรียกว่าตอนนี้มีความสุขกว่าแบบเดิม
มันคนละแบบ แต่ก็ไม่ได้เสียใจในตอนนั้น เพราะมันก็เป็นประสบการณ์ที่ได้ผ่านมา ก็ถือว่าเป็นอะไรที่คุ้มค่านะ ได้เล่นหนังกับพี่หลายคนที่มีฝีมือ ก็เป็นเรื่องที่ดี ตอนนี้ก็สบายใจนะ และรู้ว่าเราอยากทำอะไร ตั๊กอยากทำหนัง อยากเล่นหนัง ไม่ได้อยากหวือหวา ไม่อยากแข่งขัน แต่อยากทำงานที่ตัวเองชอบ ได้เงิน แล้วก็อยู่อย่างมีความสุข

ยังมีคนติดต่อให้ทำงานเซ็กซี่อยู่ไหม
มีบ้าง ก็เป็นงานอย่างหนึ่ง ความเซ็กซี่ ทำให้โลกสดใส แต่ต้องเซ็กซี่แบบดูดีหน่อย ไม่ใช่แค่โชว์นม รู้ว่าเป็นคนมีนม แต่มุมไหนที่ควรถ่ายทอด

มุมส่วนตัว
ยังต้องเป็นหัวหน้าครอบครัวเหมือนเดิม
ค่ะ ตั๊กเป็นหัวหน้าครอบครัว ไม่อยากให้แม่ทำงานหนัก ตอนนี้แม่ไม่ได้ทำน้ำพริกแล้ว เขาทำไม่ไหว ตอนนี้แม่ดีขึ้นแล้ว รอให้ดีขึ้นมากกว่านี้ จะพาไปเที่ยวเนปาล ตอนนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแล้ว รอแค่ทำกายภาพบำบัด เดินให้ตรง

เมื่อก่อนเห็นภาพตั๊กทะเลาะกับแม่บ้าง ตอนนี้ล่ะ
ยังทะเลาะกันอยู่นะ (หัวเราะ) แต่ก็อยู่ด้วยกันทุกวัน ก็คอยอยู่ดูแลเป็นเพื่อน เพราะเขาไปไหนไม่ได้ เขาก็เหงา แต่แม่ก็ยังบ่นได้อยู่


เมื่อก่อนแม่ห่วงเรื่องความรัก
ตอนนี้ก็ยังห่วง แต่ก็ไม่ได้พูดถึงเรื่องความรัก ตั๊กเองก็ไม่ได้อยากพูดถึง แค่นี้ชีวิตมันก็ดีแล้ว ไม่ได้มีอะไร ตอนนี้ก็แฮปปี้ดี ตั๊กทำงานหนัก อยู่กับแม่ ไม่มีเวลาได้คุยกับใคร แต่ถ้าเกิดมีคนมาจีบก็คงคุย แต่เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น ตั๊กไม่ได้คิดว่าจะต้องมีความรักแล้วจะแฮปปี้ อย่างนี้ก็ดีแล้ว

นี่แหละเธอ...ผู้หญิงที่ชื่อ "ตั๊ก" บงกช

เผยจุดพบรัก ตั๊ก บงกช และเจ้าสัวหมื่นล้าน บุญชัย เบญจรงคกุล!

ตั๊ก บงกชประกาศหมั้น บุญชัย มหาเศรษฐีหมื่นล้าน 19 พ.ย นี้

บุญชัย เบญจรงคกุล นักธุรกิจหมื่นล้านว่าที่สามีตั๊ก บงกช คือใคร คลิกที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook