โพลล์ชี้ปชช.เชื่อจับวิศวกรไทยแค่เกมการเมือง

โพลล์ชี้ปชช.เชื่อจับวิศวกรไทยแค่เกมการเมือง

โพลล์ชี้ปชช.เชื่อจับวิศวกรไทยแค่เกมการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดุสิตโพล เผย ประชาชน เชื่อ วิศวกรไทย ถูกจับกุมเป็นเกมการเมืองและละครที่จัดฉาก จบเร็วเกินไป

(13ธ.ค.) สวนดุสิตโพล เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง การขอพระราชทานอภัยโทษวิศวกรไทย หลังถูกศาลกัมพูชา พิพากษาจำคุก 7 ปี พบว่า ประชาชนร้อยละ 28.52 ดีใจกับครอบครัว"นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์"ที่ได้ลูกชายคืนมา ร้อยละ 26.74 เชื่อเป็นเกมการเมืองและละครที่จัดเตรียมไว้แล้ว โดยร้อยละ 67.42 เชื่อว่า เป็นเกมการเมือง เพราะเป็นหน้าที่รัฐบาลไทยที่จะต้องดูแลคนไทยเมื่อเกิดปัญหาในต่างแดน เป็นเรื่องที่มี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

และเป็นเหตุที่เกิดขึ้นและจบรวดเร็วจนน่าสงสัย ขณะที่ร้อยละ 25.31 เชื่อว่าไม่เป็นเกมการเมืองเพราะดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าไปช่วยเหลือในเรื่องนี้ ทำให้รัฐบาลไทยเสียหน้าหรือไม่นั้น ประชาชนส่วนใหญ่ 59.70 % เห็นว่า เรื่องนี้รัฐบาลเสียหน้า เพราะความรับผิดชอบเป็นหน้าที่รัฐบาล แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ ส่วน 40.30 % เห็นว่าไม่เป็นการเสียหน้า เพราะรัฐบาลทำดีที่สุดแล้ว ไม่ว่าใครช่วยก็เป็นเรื่องดี

อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจยังพบว่าประชาชน มองว่า เรื่องดังกล่าวนั้น เป็นบทเรียนในการตัดสินใจ ทำสิ่งใดต้องรอบคอบ 31.60 % และอยากให้คำนึงถึงผลลัพธ์ต่อประเทศ 26.48 % และรัฐบาลควรนำเหตุการณ์นี้เป็นกรณีตัวอย่างในการแก้ปัญหาต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook