ศิวรักษ์ กลับถึงไทยเย็นวันพรุ่งนี้-มารดาขอบคุณทุกฝ่าย

ศิวรักษ์ กลับถึงไทยเย็นวันพรุ่งนี้-มารดาขอบคุณทุกฝ่าย

ศิวรักษ์ กลับถึงไทยเย็นวันพรุ่งนี้-มารดาขอบคุณทุกฝ่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่วิศวกรไทยขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือจนทำให้บุตรชายได้รับการปล่อยตัว และจะเดินทางกลับประเทศไทยในเย็นวันพรุ่งนี้ ขณะที่รัฐบาลยังไม่ละความพยายาม เตรียมขอให้กัมพูชาจับกุมและส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

ความคืบหน้าการปล่อยตัวนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทย ที่ศาลกัมพูชาจำคุก 7 ปี ในช่วงเย็นที่ผ่านมานางสิมารักษ์ ณ นครพนม ได้เข้าเยี่ยมพร้อมนำเสื้อผ้ามาให้บุตรชาย เพื่อเตรียมตัวออกจากเรือนจำ ในเวลาไล่เลี่ยกัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางถึงกัมพูชาในช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้เข้าเยี่ยมนายศิวรักษ์ที่เรือนจำเปรยซอ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณได้สอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และแสดงความเห็นใจนายศิวรักษ์

สำหรับกำหนดการในพิธีส่งมอบตัวนายศิวรักษ์ จะใช้บ้านของสมเด็จฮุน เซนที่กรุงพนมเปญ โดยจะเริ่มพิธีตั้งแต่ 08.00 น. อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวว่า ขณะนี้นายศิวรักษ์ยังไม่ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำเปรยซอ คาดว่าในวันพรุ่งนี้จะมี ส.ส. พรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะเป็นนายไพจิต ศรีวรขาน นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ พล.ต.ศรชัย มนตริวัต จะเดินทางเข้าไปรับที่เรือนจำ ก่อนนำนายศิวรักษ์ไปยังกรุงพนมเปญเพื่อทำพิธีส่งมอบตัว

นางสิมารักษ์ มารดานายศิวรักษ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกฝ่ายทั้งไทยและกัมพูชาที่ให้การช่วยเหลือบุตรชายครั้งนี้ และหลังจากการส่งมอบตัวครั้งนี้ ตนจะนำบุตรชายออกจากกัมพูชาทันที โดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เวลา 15.40 น. ซึ่งจะถึงสนามบินสุวรรณภูมิในเวลา 16.55 น. และบอกด้วยว่าทางกัมพูชา พร้อมให้นายศิวรักษ์ทำงานที่บริษัท CATS ในกัมพูชาต่อไปได้ นางสิมารักษ์บอกด้วยว่า จะไม่ลืมเหตุการณ์นี้ พร้อมยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องทางการเมือง

ในขณะที่ความพยายามของรัฐบาล นายปณิธาน วัฒนายากร ยืนยันว่า รัฐบาลจะขอให้กัมพูชาควบคุมตัวพ.ต.ท.ทักษิณไว้ จากนั้นจะทำเรื่องขอให้ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน และบอกด้วยว่าการปล่อยตัวนายศิวรักษ์ครั้งนี้ไม่ได้ทำให้รัฐบาลเสียหน้า และปฏิเสธรัฐบาลไม่ได้ทำจดหมายขอบคุณรัฐบาลกัมพูชา แต่ก็แสดงความยินดีที่นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ ได้รับการปล่อยตัว

ด้านพรรคประชาธิปัตย์ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ เปิดเผยถึงเส้นทางที่ พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางเข้ากัมพูชาว่า พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางโดยเครื่องบินรหัส เอ็น 300 วีแซด จากกรุงโคลัมโบ ศรีลังกา โดยขอใช้เส้นทางการบินผ่านน่านฟ้ามาเลเซียมุ่งสู่กรุงพนมเปญ และบอกด้วยว่าการปล่อยตัวนายศิวรักษ์ในวันนี้ เป็นการสร้างภาพของพรรคเพื่อไทย จึงไม่มั่นใจว่ากัมพูชาจะให้ความร่วมมือในการส่งตัวพ.ต.ท.ทักษิณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook