ลูก พ.อ.ลาก นศ.สาว ตื้บปางตายคาสี่แยก

ลูก พ.อ.ลาก นศ.สาว ตื้บปางตายคาสี่แยก

ลูก พ.อ.ลาก นศ.สาว ตื้บปางตายคาสี่แยก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มป.โทเชียงใหม่อ้างเป็นลูกพันเอก ลากนศ.สาว ป.โทตื้บกลางสี่แยก แค้นถูกขับรถปาดหน้า เหยื่อสาหัสสมองบวมนอนไอซียู เพื่อนเหยื่อโวยตำรวจ ปล่อยตัวผู้ต้องหากลางโรงพัก ยันเอาเรื่องถึงที่สุด ขณะที่พนักงานสอบสวนแจงไม่ใช่ความผิดซึ่งหน้าจับไม่ได้ แต่พร้อมดำเนินคดีหากผู้เสียหายเข้าให้ปากคำ

เมื่อเวลา 00.15 น. วันที่ 13 ธันวาคม 2552 ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุหญิงถูกทำร้ายร่างกายกลางสี่แยกวงแหวนรอบนอก (แยกลิขิตชีวัน) ถนนเชียงใหม่-พร้าว ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ จึงแจ้งไปยังสายตรวจ สภ.สันทราย เข้าตรวจสอบและระงับเหตุ ในที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 1 คน หน่วยกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลเทพปัญญา อ.เมืองเชียงใหม่

โดยพบว่ามีอาการสาหัส ตามร่างกายมีรอยฟกช้ำและสมองบวม เนื่องจากได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง แพทย์นำเข้ารักษาและดูอาการอย่างใกล้ชิดในห้องไอซียู ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.วราภรณ์ บรรจงเสนอ อายุ 30 ปี นักศึกษาปริญญาโท มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งใน กทม. ขณะเดียวกัน ยังพบผู้ก่อเหตุอยู่ในที่เกิดเหตุ คือนายธนาพล เสาธง นักศึกษาปริญญาโท คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่

จึงเชิญตัวไปที่ สภ.สันทราย น.ส.บุญทิวา ฟูน่าน อายุ 30 ปี เพื่อนผู้เสียหาย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุออกมาจากงานเลี้ยงในมหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดย น.ส.วราภรณ์ขับรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีขาวป้ายแดง โดยตนนั่งมาด้วย เมื่อขับรถออกมา ได้ขับแซงรถคันด้านหน้าแต่ไม่ทัน จึงทำให้ขับปาดหน้ารถเก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ แลนเซอร์ สี บรอนซ์ ทะเบียน กข 8820 ลำพูน โดยไม่ได้ตั้งใจ เมื่อแซงพ้นก็ขับเข้าเลนซ้ายตามปกติ จากนั้นรถเก๋งคันดังกล่าวขับปาดหน้าซ้ายขวา เมื่อขับมาถึงสี่แยกจุดเกิดเหตุ รถเก๋งคันดังกล่าวขับปาดหน้าอีกครั้ง ทำให้ น.ส.วราภรณ์ต้องจอดรถ จากนั้นนายธนาพลลงมาเปิดประตูแล้วลากตัว น.ส.วราภรณ์ออกไปกระทืบกลางถนนอย่างบ้าคลั่ง

ตนนั่งมาด้วยพยายามห้ามปรามแต่ไม่เป็นผล ขณะทำร้ายนายธนาพลยังตะโกนบอกหลายครั้งว่า "รู้มั้ยพ่อ...เป็นใคร" และอีกหลายประโยคที่แสดงความกร่าง เมื่อห้ามไม่อยู่จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจเข้าระงับเหตุ หลังจาก น.ส.วราภรณ์ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ตนพร้อมกับนายธนาพลจึงเดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สมพร ตาลพล พนักงานสอบสวน สภ.สันทราย โดยยืนยันจะให้ตำรวจจับกุมและดำเนินคดีต่อนายธนาพล ในข้อหาทำร้ายร่างกาย

แต่พนักงานสอบสวนกลับให้ลงเพียงบันทึกประจำวัน ก่อนปล่อยตัวนายธนาพลโดยไม่มีเงื่อนไข ทั้งยังไม่มีการตรวจสอบอาการผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล และไม่มีการนัดหมายตนเข้าให้ปากคำ หรือสอบสวนใดๆ กับผู้ต้องหา น.ส.บุญทิวา กล่าวว่า ขณะที่อยู่ในโรงพัก พบว่าบิดาของนายธนาพลซึ่งอ้างว่าเป็นนายทหารบก ยศพันเอก เดินทางมารับนายธนาพลกลับออกไปอย่างง่ายดาย ทั้งที่เพิ่งก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้หญิงกลางถนน เมื่อเห็นว่าพนักงานสอบสวนไม่ให้ความสนใจ และไม่รับแจ้งความในการดำเนินคดี เกรงว่าอาจถูกทำร้ายฟรี

ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อทางโทรศัพท์ไปยัง พ.ต.อ.วิสุทธิ์ พุ่มจันทร์ ผกก.สภ.สันทราย เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ขณะที่ พ.ต.ท.สมพร พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ชี้แจงว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่เหตุซึ่งหน้า ขณะที่สายตรวจที่ไประงับเหตุก็ไม่เห็นเหตุการณ์ช่วงมีการทำร้ายร่างกายกัน จึงไม่สามารถจับกุมได้ ที่สำคัญยังไม่สามารถสอบถามรายละเอียดจาก น.ส.วราภรณ์ซึ่งบาดเจ็บอยู่ได้ จึงลงบันทึกประจำวันไว้เพียงคร่าวๆ

ส่วนที่มีการปล่อยตัวนายธนาพลกลับไป เนื่องจากมีเพื่อนของคู่กรณีทั้งสองฝ่ายหลายคนมาที่โรงพัก เกรงว่าจะมีปัญหากันอีก จึงต้องให้แยกทั้งสองฝ่ายไม่ให้เผชิญหน้ากัน พ.ต.ท.สมพร ชี้แจงด้วยว่า หลังเกิดเหตุเดินทางไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลเทพปัญญาแล้ว หากผู้เสียหายยืนยันจะดำเนินคดีก็ให้โทรศัพท์มานัดหมายเพื่อให้ปากคำได้ ส่วนจะดำเนินคดีกับใครในข้อหาอะไร ก็ต้องดูคำให้การ รวมถึงบาดแผลของผู้เสียหายอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook