กมม.จวกมาร์ค-ทำงานล้มเหลว

กมม.จวกมาร์ค-ทำงานล้มเหลว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จี้ต้องปรับค่าแรงขั้นต่ำ 316 บาท

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ทำการพรรคการเมืองใหม่ (ก.ม.ม.) นายสมศักดิ์ โกศัยสุข รอง หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ กล่าวว่า ทางพรรคการเมืองใหม่จะเปิดประเมินผลงานของรัฐบาลในวันที่ 27 ธ.ค. นี้ โดยเน้นไปที่นโยบายของรัฐบาลที่แถลงไว้ตั้งแต่รับตำแหน่ง แต่ยังไม่มีความคืบหน้า โดยเฉพาะเรื่องการปกป้องสถาบัน พระมหากษัตริย์ ปัญหาสิ่งแวดล้อม จากตัวอย่าง ปัญหาที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด การปฏิรูปการเมือง รวมถึงปัญหาเรื่องความมั่นคงอันเห็นได้จากในหลายเรื่องที่สะท้อนถึงความล้มเหลว

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ กรณีที่กระทรวงแรงงาน ได้แสดงท่าทีที่จะปรับค่าแรงขั้นต่ำวันละ 1-9 บาทนั้น ยังน้อยเกินไปแรงงานอื่น ๆ ในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑลขณะนี้มีรายได้ประมาณวันละ 203 บาทเท่านั้น ดังนั้นรัฐบาลต้องระบุมาตรการที่จะเพิ่มรายได้ให้กับกลุ่มแรงงาน ซึ่งพรรคการเมืองใหม่ประเมินว่า ในปัจจุบันนี้แรงงานต้องการค่าแรงในอัตราวันละ 316 บาท เป็นอย่างต่ำ จึงจะเพียงพอต่อการดำรงชีวิต

ด้านนายสำราญ รอดเพชร โฆษกพรรคการเมืองใหม่ กล่าวว่า ในวันเสาร์ที่ 9 ม.ค. 2553 ทางพรรคการเมืองใหม่จะทำบุญเปิดที่ทำการพรรคอย่างเป็นทางการ รวมทั้งจะเปิดตัวนายสุชาติ ชวางกูร ศิลปินนักร้อง ที่จะมาเป็นรองโฆษกพรรคการเมืองใหม่ด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook