ทักษิณ แนะหยุดไล่ล่า หันทำงานให้ ปชช.

ทักษิณ แนะหยุดไล่ล่า หันทำงานให้ ปชช.

ทักษิณ แนะหยุดไล่ล่า หันทำงานให้ ปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว ทวิตระบุ ศิวรักษ์ เป็นเพียงเครื่องมือของ กต. ใช้ไล่ล่าตน ยก ฮุนเซน แฟร์ ปล่อยวิศวกรไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(14 ธ.ค.) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้ทวิตข้อความผ่านเว็บบล็อก Twitter.com ว่า "ผมมาถึงกัมพูชาเรียบร้อยแล้วแต่เมื่อเย็นวานนี้ (วันที่ 13 ธ.ค.)ด้วยความทุลักทุเล จากการหาทางสกัดกั้นทุกวิถีทางของอภิสิทธิ์ (นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี) และกษิต (นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ) โดยขอความร่วมมือกับต่างประเทศ จากพฤติกรรมพบได้ว่าไม่ใช่การทำหน้าที่ของนายกฯและรมว.ต่างประเทศ แต่เป็นการไล่ล่าและชำระแค้นทางการเมืองมากกว่า ผมจึงขอร้องว่าไม่มีประโยชน์หรอก ไปทำงานรับใช้ประชาชนและประเทศเถอะ งานในหน้าที่ยังบกพร่องอยู่มากท่านทำอะไรไปผมก็รู้หมด ทุกประเทศเขาบอกว่าเขาอึดอัด ผมเป็นมาเกือบ 6 ปีพอมีพวกบ้างจะทำอะไรขอให้ทำในกรอบกฎหมายระหว่างประเทศ บนพื้นฐานของการให้ความเคารพในอธิปไตยแห่งดินแดนเขา และมีมารยาทตามประเพณีทางการทูตเขาจะได้ไม่ดูถูกและว่า"

พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุถึงกรณีที่นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทยได้รับการพระราชทานอภัยโทษ ว่า"เมื่อวานนี้ได้ไปเยี่ยมนายศิวรักษ์ พบแม่เขาด้วยได้ซักถามพบว่าเป็นพฤติกรรมเดิมๆของ กต.(กระทรวงการต่างประเทศ) ที่คอยติดตามผม เด็กก็เลยถูก กต.คำรบใช้ (นายคำรบ ปาลวัฒน์วิไชย เลขานุการเอกสถานทูตไทยในกัมพูชา) เป็นความแฟร์ของท่านฮุนเซนที่ขอพระราชทานอภัยโทษให้ เพราะนายคำรบมีเอกสิทธิ์ทางการทูตดำเนินคดีไม่ได้ เด็กเป็นเพียงเครื่องมือที่ถูกไหว้วานแบบไทยๆ"

อย่างไรก็ตามในวันเดียวกัน พ.ต.ท.ทักษิณ ยังส่งข้อความผ่านโทรศัพท์มือถือถึงสมาชิกในเครืองข่ายThaksinlive ว่า "ผมอยู่กัมพูชาครับ ดีใจได้มาใกล้บ้าน ลูกทั้ง 3 คนมาอยู่ด้วยคิดถึงพี่น้องไทย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook