Breaking News

Breaking News

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ต่อต้านซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ประกาศเป็นวันคอนซูเมอร์ แอคชั่น เดย์ (Consumer Action Day) เพื่อถือเป็นการเริ่มการดำเนินงานที่หลากหลายในการให้ความรู้ และการปราบปรามในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก เพื่อปกป้องผู้บริโภคและส่งเสริมให้เกิดการตระหนักรู้ถึงความเสี่ยงจากการใช้งานซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ และเพื่อแก้ไขปัญหาการปลอมแปลงซอฟต์แวร์ ไมโครซอฟต์ได้ดำเนินงานใน 3 ด้าน คือ ด้านการศึกษา ด้านวิศวกรรมของผลิตภัณฑ์ และการปราบปราม กิจกรรมต่าง ๆ ที่กำลังดำเนินการอยู่ทั่วโลก

ทั้งนี้ผลกระทบจากการใช้งานซอฟต์แวร์ที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ผลการศึกษาของไอดีซีเมื่อปี 2549 แสดงให้เห็นว่า หนึ่งในสี่ของเว็บไซต์ที่เสนอซอฟต์แวร์เถื่อนให้กับผู้บริโภค พยายามที่จะติดตั้งโค้ดที่ไม่พึงประสงค์ หรือ โค้ดที่เป็นอันตราย ผ่านทางการดาวน์โหลด และ เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา รายงานการใช้อินเทอร์เน็ตประจำเดือนตุลาคม 2552 ขเอ ระบุว่า ประเทศที่มีอัตราการละเมิดลิขสิทธิ์สูงจะมีอัตราในการติดมัลแวร์สูงเช่นกัน ส่วนผลการศึกษาเมื่อเร็ว ๆ นี้ ของแฮริสัน กรุ๊ป พบว่า บริษัทที่ใช้ซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ มีแนวโน้มที่จะพบกับความเสี่ยงในการสูญเสียข้อมูลสำคัญหรือข้อมูลถูกทำลายสูงถึงร้อยละ 73 และมีความเสี่ยงที่คอมพิวเตอร์จะพบปัญหาร้ายแรงนานถึง 24 ชั่วโมงหรือมากกว่านั้นสูงถึงร้อยละ 73

แจ้งเตือนเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ผ่านมือถือ

นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้อำนวยการสำนักการตลาดบริการเสริม เอไอเอส กล่าวว่า ขณะนี้กระแสความนิยมของสังคมเครือข่าย เป็นปรากฏการณ์สำคัญบนโลกออนไลน์ โดยเฉพาะเว็บดังอย่างเฟซ บุ๊กและทวิตเตอร์ ที่มีสมาชิกจำนวนมหาศาล ทำให้มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตมากขึ้นเป็นทวีคูณ และขยายไปสู่การใช้บริการผ่านทางโทรศัพท์มือถือ การเติบโตของโซเชียล เน็ตเวิร์กใน 2-3 ปีที่ผ่านมามีผลทำให้ปริมาณการใช้งานดาต้าบนมือถือเพิ่มสูงขึ้น แต่ยัอนข้างจำกัดอยู่เฉพาะกลุ่มสมาร์ทโฟนเท่านั้น

เพื่อเป็นการขยายการใช้งานสังคมเครือข่ายไปสู่ผู้ใช้มือถือทุกกลุ่ม ให้สามารถเชื่อมต่อกับกลุ่มคอมมูนิตี้ได้อย่างไร้ข้อ จำกัด ทุกที่ ทุกเวลา เอไอเอสจึงพัฒนาบริการ แจ้งเตือน เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ (Facebook & Twitter Alert ) บนมือถือครั้งแรกของเมืองไทย ผ่านเอสเอ็มเอส ทำให้ผู้ใช้มือถือเอไอเอสทุกรุ่น ทุกเครื่อง สามารถรับข้อความอัพเดท ที่ส่งมาจากเพื่อน และคนที่เราติดตามได้แบบเรียล ไทม์ ดูรายละเอียด และสมัครใช้บริการได้ผ่านทาง แว็บ พอร์ทัล (Wap Portal) เพียงกด *900*9# แล้วโทรฯ ออก รอรับยูอาร์แอล เพื่อลิงค์เข้าสู่หน้า โซเชียลเน็ตเวิร์กแล้วเลือกบริการตามที่ต้องการ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook