ประทานเลี้ยงเด็กสถานสงเคราะห์

ประทานเลี้ยงเด็กสถานสงเคราะห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทรงอุดหนุนสินค้าสมาชิกสายใยรักฯ

เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ พระเจ้าวรวงศ์ เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จพระบรม โอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จไปประทานเลี้ยง อาหารกลางวันแก่ 8 สถานสงเคราะห์เด็ก อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ในความดูแลของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในการนี้เสด็จเยี่ยม 3 บ้าน ได้แก่ สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพิการทางสมองและปัญญา (บ้านเฟื่องฟ้า), สถานสงเคราะห์เด็กพิการทางสมองและปัญญา (บ้านราชาวดีชาย) และสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด ซึ่งแต่ละบ้านจัดเตรียมอาหารกลางวันและขนมแตกต่างกันไป ทั้งข้าวขาหมู, บะหมี่เกี๊ยวน้ำ, สปาเกตตี, ลูกชิ้นทอด, ไก่ทอด, โดนัท, ไอศกรีม, น้ำแข็งไส, ป๊อปคอร์น, สายไหม ฯลฯ

ที่บ้านเฟื่องฟ้า เด็ก ๆ ได้ร่วมกันร้องเพลงวันเกิดถวาย ทั้งนี้ทรงเป่าเทียนและตัดเค้กที่แต่งหน้าเค้กเป็นรูปหมูสีชมพู ซึ่งตรงกับปีประสูติประทานแก่เด็ก ๆ และทรงป้อนเค้กให้เด็กด้วย รวมถึงประทานและทรงป้อน ไอศกรีมหิมะเรนโบว์, ขนมต่าง ๆ และของขวัญด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยะเนตรขบวนพาเหรดและเครื่องเล่นต่าง ๆ และบ้านลมที่เด็ก ๆ เล่นกันอย่างสนุกสนาน ทรงมีรับสั่งว่าถ้า พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ เสด็จด้วยต้องโปรดที่จะเล่นบ้านลมแน่นอน และรับสั่งด้วยว่า เป็นเด็กกับเขาด้วยวันนี้

ส่วนที่อาคารกีฬาราชาวดี บ้านราชาวดีชาย พระเจ้า วรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ ทอดพระเนตรการแสดงของเด็กชาย-หญิง ในชุดซันตาคลอสขับร้องเพลงวันเกิดถวายพร้อมแปรอักษรเป็นคำว่า แฮปปี้ เบิร์ธเดย์ ทู อาวร์ ปริ๊นเซส จากนั้นทรงเปิดไฟต้นคริสต์มาสและประทานของขวัญแก่เด็ก ๆ เมื่อเสด็จยังสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด ทอดพระเนตรการตีกลองสะบัดชัย การละเล่น ต่าง ๆ ตลอดจนซุ้มอาหารที่จัดเตรียมไว้ ตลอดเวลาที่ทรงใช้เวลาอยู่กับเด็ก ๆ ทั้ง 3 บ้าน ทรงมีพระปฏิสันถารกับเด็ก ๆ และทรงแย้มพระสรวลตลอดเวลา ทรงห่วงใยและซักถามถึงอาการ ต่าง ๆ รวมถึงทรงเข้าไปเล่นคลุกคลีกับ เด็ก ๆ อย่าง ไม่ถือพระองค์ สร้างความสุขและความประทับใจให้แก่เด็ก ๆ อย่างยิ่ง

ในช่วงบ่าย พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ เสด็จยัง ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เป็นการส่วนพระองค์ทอดพระเนตรและเลือกซื้อสินค้าจากสมาชิก โครงการสายใยรักแห่งครอบครัว ในพระบรมราชูปถัมภ์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยาม มกุฎราชกุมาร ในงาน 4 ปี สายใยรักแห่งครอบครัว เพื่อประทานขวัญและกำลังใจแก่บรรดาสมาชิก รวมถึงทรงอุดหนุนสินค้าต่าง ๆ ที่กลุ่มสมาชิกแต่ละจังหวัดนำมาจำหน่าย ทรงเลือกซื้อสินค้า หลายอย่าง อาทิ ผ้าซิ่น, ผ้าพันคอ, ผ้าขาวม้า, เสื้อ, ผ้านวม, ผ้าคลุมไหล่, กระโปรง- กระเป๋า ผ้าชาวเขา ฯลฯ และตลอดทางที่ทรงพระดำเนินผ่านทรงโบกพระหัตถ์ทักทาย ประชาชน และรับสั่งเชิญชวนให้ประชาชนร่วมกันอุดหนุนสินค้าเพื่อให้กำลังใจแก่กลุ่มสมาชิกและช่วยกลุ่มสมาชิกให้มีรายได้อันจะเป็นการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของกลุ่มสมาชิกด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook