ขว้างนายกอิตาลี หน้าแหกเลือดอาบ

ขว้างนายกอิตาลี หน้าแหกเลือดอาบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เจ็บหนักฟันหัก2ซี่

นายกฯอิตาลีเจอของแข็งเข้าเต็มเปาระหว่างแจกลายเซ็นแฟน ๆ ขณะเดินหาเสียงที่บ้านเกิดเมืองมิลานเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แถมยังเจออีกหมัดเข้าเต็มหน้าถึงกับทรุดเลือดกลบปาก นำส่งโรงพยาบาลให้หมอตรวจพบ ฟันหัก 2 ซี่ จมูกหักและแผลบริเวณริมฝีปาก ส่วนคนร้ายโดนตำรวจรวบทันควัน เป็นผู้ป่วยโรคจิตวัย 42 ปี ค้นตัวเจอไม้กางเขนกับแก๊สน้ำตา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. โดยอ้างจากสำนักข่าวอันซาของอิตาลีว่า เกิดเหตุทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บกับนาย ซิลวิโอ แบร์ลุสสโคนี วัย 73 ปี นายกรัฐมนตรีอิตาลี ขณะเดินหาเสียงและแจก ลายเซ็นให้กับผู้สนับสนุนเขา ที่เมืองมิลาน บ้านเกิดของเขาเอง เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีชายคนหนึ่งทราบชื่อในภายหลังว่า นายมาสซิโม ทาร์ทากเลีย วัย 42 ปี เป็นผู้ป่วยที่มีประวัติอาการทางจิตมานานถึง 10 ปี ใช้อาวุธคือ รูปหล่อจำลองขนาดเล็กของวิหารชื่อดังแห่งเมืองมิลาน ขว้างเข้าใส่บริเวณใบหน้าของนายกรัฐมนตรีอิตาลี จนทรุดลงกับพื้น ได้รับบาดเจ็บเลือดอาบ

รายงานข่าวระบุต่อไปว่า ภาพข่าวทางโทรทัศน์สามารถจับภาพเหตุการณ์ขณะคนร้ายแหวกฝูงชนเข้าไปประชิดตัวแล้วขว้างอาวุธดังกล่า้าใส่ใบหน้าของนายแบร์ลุสสโคนี แล้วยังตามเข้าไปชกที่ใบหน้าอีกครั้งด้วย ต่อมาหน่วยรักษาความปลอดภัยได้นำตัวนายกรัฐมนตรีอิตาลีขึ้นรถประจำตำแหน่ง พาส่งโรงพยาบาลในทันที เพราะสภาพที่เห็นใบหน้าของนายกรัฐมนตรีมีเลือดกบปาก เมื่อถึงโรงพยาบาลซานรา ฟาเอล จึงถูกนำตัวเข้ารักษาที่ห้องผู้ป่วย ฉุกเฉิน โฆษกโรงพยาบาลแถลงว่า นายกรัฐมนตรีแบร์ลุสสโคนีมีฟันหัก 2 ซี่ จมูกหักเล็กน้อย มีบาดแผลบริเวณเหงือกและ ริมฝีปากด้านนอกและด้านใน รวมถึงแผลฉีกข่วนบนใบหน้า

ส่วน ดร.อัลแบร์โต ซานกริลโล แพทย์เวรหัวหน้าห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน กล่าวว่า ในทางการแพทย์แล้วถือว่าทุกอย่างเรียบร้อย แต่ผู้ป่วยจำต้องพักรักษาตัวอย่างน้อย 1-2 วัน เพื่อดูอาการ แต่คงไม่จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดแต่อย่างใด ส่วนนายกรัฐมนตรีอิตาลีกล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังออกมาจากห้องผู้ป่วยฉุกเฉินว่า ตนเองสบายดี ด้านคนร้ายนั้น ตำรวจก็ได้ควบคุมตัวเขาซึ่งมีท่าทีสับสนออกมาจากกลุ่มฝูงชนที่ไม่พอใจกับการกระทำของเขา แล้วคุมตัวมายังสถานีตำรวจ ตรวจค้นตัวพบไม้กางเขน และแก๊สน้ำตา แล้วยังเชิญตัวจิตแพทย์ผู้รักษาอาการป่วยทางจิตของเขามาสอบปากคำด้วย

ประธานาธิบดีจิออร์จิโอ นาโปลิตาโน แห่งอิตาลี กล่าวประณามอย่างรรงกับการโจมตีและทำร้ายนายกรัฐมนตรีอิตาลี ซึ่งหลายปีก่อนที่กรุงโรม เขาก็เคยโดนทำร้ายแบบนี้มาก่อน โดยชายหนุ่มคนหนึ่งใช้ขาตั้งกล้องฟาดเข้าที่ศีรษะมาแล้ว นอกจากนั้น นายกรัฐมนตรีแบร์ลุสสโคนีก็ยังถูกกระแสสังคมกดดันอย่างหนักในช่วงหลาย เดือนที่ผ่านมาจากเรื่องชีวิตส่วนตัวเกี่ยวกับผู้หญิงจนทำให้ภรรยาต้องยื่นฟ้องขอหย่า และธุรกิจส่วนตัว ล่าสุดเมื่อวันศุกร์สัปดาห์ที่แล้ว ยังปฏิเสธข้อกล่าวหาว่ามีสายสัมพันธ์ กับแก๊งมาเฟีย เขารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีสมัยที่ 3 เมื่อเดือน พ.ค.ปีที่แล้ว โดยยืนกรานว่าจะไม่อ่อนข้อต่อกระแสเรียกร้องให้จัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ก่อนกำหนด

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีนายกรัฐมนตรีอิตาลีถูกทำร้ายว่า เห็นแล้วครับ เข้าใจว่าเขามีของแข็งอยู่ในมือ เมื่อถามต่อว่าเห็นอย่างนี้แล้วนายกรัฐมนตรีต้องระวังตัวเพิ่มขึ้นหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า อยู่ที่นักข่าวนั่นแหละ จะช่วยกันหรือเปล่า.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook