ตร.เดนมาร์กจับผู้ประท้วงโลกร้อนกว่า 200 คน

ตร.เดนมาร์กจับผู้ประท้วงโลกร้อนกว่า 200 คน

ตร.เดนมาร์กจับผู้ประท้วงโลกร้อนกว่า 200 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตำรวจเดนมาร์กบุกชุมชนขนาดใหญ่ในกรุงโคเปนเฮเกนเมื่อวานนี้ โดยมีการยิงแก๊สน้ำตาและจับกุมผู้ประท้วง 210 คน ซึ่งตั้งเครื่องกีดขวางพร้อมจุดไฟลุกท่วม

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เดนมาร์กต้องเผชิญกับระเบิดเพลิง ขณะพยายามเข้าควบคุมสถานการณ์ ในขณะที่บรรดารัฐมนตรีจากนานาประเทศทั่วโลกร่วมประชุมใกล้บริเวณเกิดเหตุ เพื่อหาทางบรรลุข้อตกลงจัดการปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ โฆษกตำรวจเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและสุนัขได้เข้าไปในเมืองคริสเตียเนีย เมืองอิสระซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของพวกฮิปปี้และศิลปินมานับตั้งแต่ช่วง คริสต์ทศวรรษหลังปี 1970 เพื่อจับกุมผู้ประท้วง ซึ่งตั้งเครื่องกีดขวาง จุดไฟบนถนนหลายสาย และขว้างปาระเบิดเพลิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนจะหลบหนีเข้าไปในเมืองดัง กล่าว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมประชาชนได้ 210 คน

ผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งให้สัมภาษณ์ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ทีวี 2 นิวส์ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดทางเข้าออกทั้งหมดของเมืองคริสเตียเนีย ก่อนระดมยิงแก๊สน้ำตาและบุกเข้าไปยังเต็นท์ซึ่งมีการจัดงาน โดยผู้ถูกจับกุมกลุ่มดังกล่าวถูกนำตัวขึ้นรถบัสไปอย่างรวดเร็วและนำตัวไปยัง สถานกักกันพิเศษนอกกรุงโคเปนเฮเกน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจัดตั้งขึ้นสำหรับการประชุมดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ เมื่อเช้าตรู่ของวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมนักเคลื่อนไหว 17 คน ในการชุมนุมซึ่งมีนักเคลื่อนไหวกว่า 1,000 คนเข้าร่วม เพื่อเรียกร้องให้มีการเปิดพรมแดนสำหรับผู้ลี้ภัยทางสิ่งแวดล้อม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook